Đến nội dung

hangnguyen3004

hangnguyen3004

Đăng ký: 17-04-2015
Offline Đăng nhập: 28-05-2015 - 18:08
-----

Trong chủ đề: [2015] ÔN THI ĐH MÔN TOÁN HIỆU QUẢ

24-04-2015 - 10:05

Đối với các bạn năm nay tính thi lại, anh chị cũng muốn có một số lời khuyên với các thắc mắc của các em như sau:

Năm ngoái em thi khối A được 18 điểm, năm nay em muốn thi lại, em mới vừa bắt đầu ôn từ đầu tháng 3, vậy thì nên ôn như thế nào cho hiệu quả trong 3 tháng còn lại?( vì lâu rồi mới ôn lại nên kiến thức em quên khá nhiều)
Nếu học toán chưa tốt thì em nên dành 1 tuần để đọc lại các kiểu dạng bài trong sách giáo khoa trong vòng 2 năm lớp 11, 12 nhé. Cứ cố gắng đọc và nhớ, nếu nhớ không hết cũng không sao. Sau đó em giải lại đề đại học từ năm 2007-2014 rồi xem lại đáp án (nhớ là đáp án chính thức của đề các năm nhé). 
Các môn lí và hóa cũng làm tương tự, sách thì nhiều nhưng không cần thiết, thời gian ngắn, em nên đọc ít nhưng chất lượng thì còn tốt hơn nhé, chị tin những đề đại học chính thức sẽ là nguồn tư liệu quí giá cho em lúc này! 
:lol:
  :lol:  :lol: 


Trong chủ đề: [2015] ÔN THI ĐH MÔN TOÁN HIỆU QUẢ

22-04-2015 - 22:51

Hay wá à chị ơi !! :namtay

Btw , chị có thể giới thiệu cho bọn em các sách tham khảo theo từng dạng bài để ôn thi đại học ko ạ ? Kinh nghiệm học thi chị vừa chia sẻ hữu ích lắm ạ hịhị

Hồi trước chị có tham khảo thêm một số quyển như: 
1.Bộ đề thi tuyển sinh tự luận & trắc nghiệm môn toán của nguyễn phú trường và Trần Tuấn Điệp

2. Giải toán lượng giác Trần Thành Minh
3. Toán nâng cao Đại số và Giải tích của Nguyễn Tiến Quang
... Còn một số sách nữa thì bây giờ chị cũng cho các em hết giữ lại vài quyển cơ bản thôi.
Ngoài ra phần lớn hồi trước chị luyện tập đề của một cô giáo dạy Chu Văn An. Cô dạy bọn chị cách luyện từng dạng, suy nghĩ nhanh và trình bày cẩn thận. Rồi gần đến mấy tháng thi đại học, cô cho bọn chị 1 loạt đề. 1 tuần làm vài đề thi đại học ấy. 
Việc tự học gần thi thì em có thể học cùng vtv2 nữa :D

Chúc em học tập tốt nhé! Có gì chị lại giới thiệu thêm hihi


Trong chủ đề: [2015] ÔN THI ĐH MÔN TOÁN HIỆU QUẢ

21-04-2015 - 16:07

Hôm nay chị lại tiếp tục chia sẻ thêm kinh nghiệm học trong quá trình ôn thi đại học nhé! Khi nào gần đến kì thi chị sẽ chia sẻ thêm về cảm giác và áp lực đến gần như thế nào rồi trước khi vào phòng thi cần chuẩn bị những gì. Thực sự một rổ kinh nghiệm luôn ấy. 

 

2. Cần luyện đề như thế nào? Luyện nhiều đề thì có tốt hơn k?

Rèn luyện nhiều thì chúng ta sẽ nhớ rất kĩ công thức rồi cách làm. Tuy nhiên chị vẫn khuyên các em luyện thật kỹ từng dạng bài của đề chứ không cố gắng giải thật nhanh rồi lười không ghi ra. Việc trình bày cẩn thận theo các bước hướng dẫn trong sách, hướng dẫn của thầy cô giúp các em không bị trừ các lỗi nhỏ. 
Khi các em cảm thấy mình nắm được các dạng cơ bản về đại số và hình học rồi thì có thể lựa chọn đề các năm để làm. Thực ra các thầy cô khi dạy cũng thường xuyên lồng câu hỏi đề thi của các năm cho các em làm luyện tập nên chắc chắn các em sẽ gặp nhiều câu quen và tưởng chừng như khá dễ. Nhưng không chủ quan được nhé. Ngoài đề thi đại học năm trước, các em lựa chọn những đề có uy tín của các trường chuyên, sau đó giải đề tính thời gian. Những câu nào nắm vững thì giải trước, đánh dấu những câu chưa giải được. Làm xong thì các em so đáp án và cách trình bày những câu các em đã làm được rồi. Còn câu chưa làm được thì đối chiếu xem nó thuộc dạng bài tập toán nào, thuộc đại số hay hình học để mà lấp lỗ hổng của kiến thức.

Các em có gì thắc mắc thì cứ hỏi nhé. Chị sẽ cố gắng giúp các em. Cố lên nhé! Còn vài tháng nữa thôi là đến ngày hái quả rồi hihihi  :namtay  :namtay  :namtay 
 


Trong chủ đề: [2015] ÔN THI ĐH MÔN TOÁN HIỆU QUẢ

21-04-2015 - 15:05

Chào chị ! Hì hì ! Em muốn hỏi về phương pháp ( hay quy trình ) học toán để ôn thi đại học
Cách học của em là :

1 . Học SGK thật kĩ và làm nhuẫn nhuyễn bài tập trong sgk

2 . Làm các bài tập trong SBT để quen dần 
3 . Sau khi làm xong SGK và SBT rồi là lúc ta có được tự do , tha hồ bay lượn lên các diễn đàn để nâng cao trình độ ( đây là bước em thích nhất mà mãi chưa đến đc )
Vì vậy em muốn hỏi là việc làm bài tập trong SBT có cần thiết hay không ? Vì em thấy làm lâu lắm :( , mà mấy bài trong SBT thì gần giống nhau , gần như lặp đi lặp lại ... Em chỉ muốn làm cho nhanh nhanh chóng chóng để lên diễn đàn học cho vui thôi ( vì nó ko nhàm chán )
Tóm lại , câu hỏi của em là việc làm bài tập trong SGK và SBT có cần thiết để ôn thi đại học không ạ ?
P/s : Klq nhưng avatar chị xinh quá :">

Cảm ơn câu hỏi của em!
Cá nhân chị khi học thì thường chỉ học kiến thức, làm bài tập trong sách giáo khoa sau đó làm các dạng bài tập từ dễ đến khó ở các sách tham khảo theo từng dạng bài. Và thường thì bài tập trong sách bài tập không đáp ứng được các đề thi đại học, cao đẳng nên chị rất ít làm. 
Chúc em học tập và thi tốt nhé. Chị sẽ cố gắng chia sẻ thêm nhiều nhiều kinh nghiệm :">