Đến nội dung

vo ke hoang

vo ke hoang

Đăng ký: 11-07-2016
Offline Đăng nhập: 07-01-2018 - 21:07
*****

#656796 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 05-10-2016 - 17:56

Mấy bạn trẻ tranh luận sôi nổi nhỉ? Tranh luận là điều cần thiết để học hỏi, nhưng không phải nghĩ sao nói vậy. Nói phải có sách mách phải có chứng.

Mình thấy không hài lòng về cách nói chuyện của bạn DangHongPhuc khi tranh luận với bạn chanhquocnghiem.

Cho dù bạn đúng hay bạn sai, thì điều đầu tiên trước khi tranh luận là bạn cần phải tôn trọng người khác. Bạn thắc mắc, bạn khẳng định nhưng chưa chắc chắn, người ta giải thích cặn kẽ cho bạn. Bạn chê dài dòng không thèm đọc rồi lại nói thế này thế nọ...

Mình góp ý vậy thôi, nói ít hy vọng bạn sẽ hiểu nhiều.

 

P/s: Bạn chưa chắc bằng tuổi con của chanhquocnghiem đâu!

 

MÌnh ko chê bạn ý nhé, mình chỉ nói rằng cách giải thích của bạn ý hơn dài và mình đã tóm tắt cách của bạn ý lại theo ý hiểu của mình. Còn việc bạn nói mình không thèm đọc là hoàn toàn không có căn cứ, mình không đọc sao tranh luận được. Còn nếu bạn nói về thái độ của mình khi tranh luận thì có lẽ bạn không hiểu mình, bạn có thể đọc những bài viết khác của mình để xem thái độ của mình như thế nào. Còn về tuổi tác, nghiên cứu khoa học không phân biệt tuổi tác, nói như vậy không có nghĩa là mình không tôn trọng chanquocnghiem, mình vẫn xưng hô là bạn như tất cả mọi người (mặc dù gần như không phải ai cũng bằng tuổi mình), bạn bè thì trao đổi tranh luận đương nhiên sẽ cởi mở hơn, như vo ke hoang học lớp 8, ít tuổi hơn mình như mình vẫn gọi là bạn.

Theo mình xưng hô là gì không quan trọng mà quan trọng là tôn trọng nhau và có tinh thần học hỏi.

Việc này không thể trách ai được, thứ nhất, chanhquocnghiem có cho biết tuổi ddâu mà xưng hô cho đúng, cùng với cách tranh luận. Còn về phần hxthanh thì có quen biết nên đọc thấy khó chịu. Mặc khác, cách tranh luận của anh Phúc thì có hơi ngắn gọn nhưng lại bị giới hạn về thời gian, anh ấy còn phải đi học với bao nhiêu là bài tập... mà vẫn lên diễn đàn để trao đổi là tốt rồi. Còn về việc có đọc kĩ hay không thì làm sao bạn biết, anh Phúc là chuyên lý KHTN, theo em thì anh âý sẽ rất thích thú khi được thâỳ chanhquocnghiem phân tích giùm nữa là khác,ect. ~O)

 

 Thôi, đây là diễn đàn toán học, chứ không phải là tào án, ta nên kết thúc chuyện này cangf sớm càng tốt,( khỏi tốn tiênf thuê luật sư)! :D

PS. mình không nói là hxthanh sai, bạn ấy đã góp ý rất chủ quan. Nhưng ai cũng như ai thì khoong thể, thông cảm nhé, nếu mình nói có gì sai xót( thật ra bâms thì đúng hơn là nói). :closedeyes:




#656794 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 05-10-2016 - 17:40

Với lại cách góp ý của bạn là sai, đây là diễn đàn về toán, những thứ gì không liên quan bạn có thể trao đổi qua thư. Mà mình thấy rằng khi bạn góp ý bạn cũng không tôn trọng mình cho lắm đâu. :wacko:

P/s: Mình không có ý gì cả, mong bạn đừng hiểu sai :lol: (để cái mặt cười cho nó thiện chí)

hihi, 2 người đó chắc là bạn bè, thầy trò, họ hàng hay cái gì đó nên bên vực nhau, khi nghe anh nói thế thì hxthanh bức xúc đúng không?

Minhf không chắc nhưng nếu không quen biết thì làm sao lại nói đến con của thầy ấy? 

=> 1vs 2, quả là không cân xứng. :D (để cái mặt cười cho nó thiện chí)!!!




#656792 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 05-10-2016 - 17:32

đây là diendantoanhoc mà các bạn bàn bạc Lý ở đây vậy :(

toán học là ông vua của mọi nghành khoa học, vật lý cũng là một nhánh của toán học rời rạc. Nên nhớ, toán không chỉ có đại và hình mà còn hàng trăm bài IQ logic khác đều là toán học, tại sao không được bàn vật lý?




#656651 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 04-10-2016 - 11:02

Một phần để góp vui và một phần để duy trì diễn đần con này, mình xin được góp thêm baì này, nếu thấy hay thì like giumf mình nhé! :D 

Hãy tưởng tượng bạn đang trong một căn phòng nhỏ, đồng thời thả 2 quả cầu xuống với cung gia tốc và chạm sàn cùng lúc, bạn có thể khẳng định rằng mình đang trên mặt đất hay trong 1 quả tên lửa bay với vận tốc 10m/s$^{2}$ không?




#656503 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 02-10-2016 - 21:53

Mang có nghĩa bao hàm cả kéo mà :lol: , anh hề giảm cân đi có tốt hơn không chứ nghề phải hoạt động nhiều mà lại nặng tới $80kg$ thì không ổn :luoi:  :lol:  :icon6:

Chú hề thì phải ăn mặc mập mạp nhín mới mắc cười. :D( hình như hơi lạc đề.)




#656347 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 02-10-2016 - 09:45

Vậy buộc cả ba chiếc vòng vào một sợi dây rồi quay tròn trên không trung thì có thể qua được không? Vì lúc này lực có phương nằm ngang nên không tác dụng lực lên mặt cầu. :icon6:




#656330 $0= a= \frac{a}{2}$?

Gửi bởi vo ke hoang trong 02-10-2016 - 07:06

Cái bài toán đấy cũng tương đương như thế này

$x=0.99...$

$\Rightarrow 10x=9.99...$

$\Rightarrow 10x-x=0.999...-9.99...$

$\Rightarrow 9x=9$

$\Rightarrow x=1$

cách chứng minh này đã được thế giới chấp nhận

tương tự như bài trên, chúng ta không thể xác định được số hạng cuối cùng

mấu chốt của của hai bài toán trên là $\infty +1=\infty$ và điều này là đúng

bài này mình có biết. Thưcj ra x gần băngf 1 chứ chưa hẳn đã bằng, anh biết mà đúng không?




#656233 $0= a= \frac{a}{2}$?

Gửi bởi vo ke hoang trong 01-10-2016 - 17:29

Đã là vô hạn thì làm gì mà có chẵn với lẻ

mình không phủ nhận ý kiến của bạn, nhưng nếu khong có chẳng lẻ thì đồng nghĩa với việc không thể xác định được các nhóm hạng tử đó có nhóm được hay không $\Leftrightarrow$ không xác định được giá trị của S  $\Leftrightarrow$  bài toán sai.




#656128 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 30-09-2016 - 19:14

Theo mình thì tung hứng cũng được nhưng phải tung hứng 1 cách tài tình hơn là 2 chiếc vòng trên không và 1 chiếc cầm tay. Tung hứng cách này khó hơn nhưng không phải là không thực hiện được

chính xác! :D  nhưng có lẻ để tung hứng như anh nói thì phải cần một lực mạnh hơn để kéo dài thơif gian trong khi tung nốt hai cái kia. Hic, em là thường dân, học vật lý thì không đến đâu, mong anh làm giúp xem cây cầu có đổ không, chuyên lý! :lol:   :lol:  :lol:




#655965 học giỏi hơn

Gửi bởi vo ke hoang trong 29-09-2016 - 11:13

hãy ứng dụng hình học vào thực tế dể thấy nó hay như thế nào




#655375 Vô hạn là gì?

Gửi bởi vo ke hoang trong 24-09-2016 - 18:26

Tôi rất ngưỡng mộ những bạn học giỏi toán

có liên quan đến vấn đề chăng?




#655320 nhìn nhận lại những câu đố dân gian

Gửi bởi vo ke hoang trong 24-09-2016 - 08:35

Bài toán như sau:

    Một anh hề muốn đi qua cây cầu có tải trọng là 100 kg. Anh hề nặng 80 kg và anh ấy muốn đồng thời mang theo 3 chiếc vòng có trọng lượng 10 kg mỗi chiếc qua chiếc cầu. Anh phải làm như thế nào? :icon6:

  Chắc hẫn bạn sẽ nghĩ ngay đến tung hứng. Theo mình thì nó không đúng hay chính xác hơn là sai hoàn toàn. :ukliam2:

  Đặt tình huống anh đang cầm hai chiếc vòng, một chiếc được tung lên, khi anh tung tiếp chiếc thứ ba liệu cây cầu có còn nguyên không? Theo đình luật thứ ba của Newton thì khi ta tác dụng một lực vào một vật thì một lực phản xạ bằng lực tác dụng lên vật sẽ tác động vào ta.(các bạn thông cảm, cái này mình tự tìm hiểu, trong quá trình chuyển ngữ định luật này, chắc chắn sẽ có sai sót, nhờ các bạn chỉnh giùm bên dưới nhé :icon4: ). Dễ thấy, cây cầu sẽ đổ. :B):

  Thấy đấy, khi ta áp dụng khoa học vào thì câu đố đã sai. Đó chỉ là vd nho nhỏ, các bạn nào có nữa thì bình luận bên dưới nhé, những câu đố mà bạn cho là hay ho vào cái thời ngây thơ nghe ông bà, cha mẹ hay cô chú kể cho đấy.

  Các bạn thân mến, Mình không giỏi ngữ văn và luôn bị thầy cô than miết, có gì sai sót thì đừng nóng mà hãy dùng ngoại giao bạn nhé. :D  




#653450 Thăm dò ý kiến về việc thi trắc nghiệm môn toán

Gửi bởi vo ke hoang trong 09-09-2016 - 10:23


 

Gần đây, Bộ GD&ĐT đã công bố Dự thảo thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng 2017, theo đó, một số môn thi riêng rẽ sẽ được tổng hợp làm thành bài thi trắc nghiệm. Tổng cộng còn 5 bài thi là Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân).

Ngoài môn Ngữ Văn thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút, thi trên giấy do giáo viên chấm, bốn bài thi còn lại sẽ tổ chức theo dạng bài trắc nghiệm khách quan, thi trên giấy và chấm trên máy tính. Đề thi môn Ngoại ngữ có 40 câu hỏi trắc nghiệm làm trong 60 phút. Các bài thi Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội có 50 câu trắc nghiệm làm trong 90 phút. Trong phòng, mỗi thí sinh sẽ được cấp một mã đề thi riêng không giống nhau để tránh quay cóp. Kỳ thi sẽ do Sở Giáo dục các tỉnh chủ trì.

 

Mời các bạn hãy tham gia bình chọn ở trên và cho ý kiến cá nhân về việc thi trắc nghiệm môn toán.


Theo em thấy thì toán học không chỉ cần đáp án đúng mà còn cần lời giải hay và đẹp mới đánh giá được tính logic cuả một học sinh.

 

 


 

Riêng mình thì không ưa kiểu trắc nghiệm lắm. Như bọn ôn thi Lý Hóa, khoanh như thánh, thuộc như con điên, thi ĐH xong 1 tháng là chẳng nhớ gì. Thi trắc nghiệm nếu ra đề không khéo thì sẽ biến học sinh thành những con vẹt và tạo ra một thế hệ học đâu quên đó.
(ý kiến bản thân ...)


Theo em thì "...nó chưa hẳn đã đáng buồn hay nói đúng hơn là đáng buồn theo 1 nghĩa khác..." (Trích: Lão Hạc). Nếu Bộ thật sự muốn ra trắc nghiệm thì thời gian phải khắc khe để cho một câu, học sinh chỉ cần 10s để cho HS phải luyện cách cảm nhận con số, HS sẽ cảm thấy con số nào đúng để rèn luyện cho họ 1 sự nhạy bén trong toán học, đó cũng là một nhánh nho nhỏ nào đó của toán học rời rạc.
TUY NHIÊN, TRẮC NGHIỆM VÀ TỰ LUẬN 50-50 có lẽ hợp lý. :D




#653421 Đường thẳng Euler

Gửi bởi vo ke hoang trong 08-09-2016 - 22:04

 

Hình bạn tự vẽ giúp mình nhé! 
Đề . Cho tam giác $ABC$ với $H$ là trực tâm , $O$ là tâm đường tròn ngoại tiếp , $G$ là trực tâm

 

hình như có 1 sự nhầm lẫn nhẹ.




#652701 Toán học bên trong cuộc chiến tranh do thái

Gửi bởi vo ke hoang trong 04-09-2016 - 08:58

    Trong cuốn The Jewish Wars của Joesphus Flavius kể rằng: Ông là một trong số 41 phiến quân do thái rút chạy ra khỏi thành phố Jopata vừa thâts thủ và ẩn náu trong 1 hang động mà sau đó bị La Mã bao vây. Tại đây, các chiến binh phải quyết điịnh xem mình mình sẽ tự sát để bảo toàn danh dự hay đầu hàng.

    Các chiến binh xếp thành một vòng tròn, và tất cả những người ở vị trí thứ ba sẽ bị hành hình để tránh tội tự sát và 2 người cuối cùng sẽ trở thành tù binh.

    Josephus không muốn rời hang như một xác chết .Bằng trực giác toán học hay khả năng tính toán nhạy bén, ông đax tìm ra số an toàn là 31. Người đồng đội thân thiết của ông đã đứng thứ 16, và họ đã sống sót.

Bài toán Josephus có thể coi là bài thuộc hệ thức truy hồi, một nhánh của toán học rời rạc. Toans rời rạc là một chuyên ngành toán học nghiên cứu trên tập hơpj rời rạc khác với giải tích và vi phân làm việc với các tâpj hợp liên tục. Ví dụ: lí thuyết số, xacs xuất, logic, ...

 

    Thể giả sử bạn là một phiến quân trong n chiến binh, bạn có tìm ra được vị trí an toàn không? :D

 hay thì like giùm mình nhé  :lol:  :like