Đến nội dung

vo ke hoang

vo ke hoang

Đăng ký: 11-07-2016
Offline Đăng nhập: 07-01-2018 - 21:07
*****

CM -1!=-1

02-10-2016 - 21:51

ta có:

-a.b=-(ab)

=> -1!=-(1!)=-1

tương tự, ta có:

-2! =-2

-3! =-6

...

Nhưng khi sử dungjmays tính, ta có( -1)!= Math ERROR

hãy giaỉ thích điều này?


nhìn nhận lại những câu đố dân gian

24-09-2016 - 08:35

Bài toán như sau:

    Một anh hề muốn đi qua cây cầu có tải trọng là 100 kg. Anh hề nặng 80 kg và anh ấy muốn đồng thời mang theo 3 chiếc vòng có trọng lượng 10 kg mỗi chiếc qua chiếc cầu. Anh phải làm như thế nào? :icon6:

  Chắc hẫn bạn sẽ nghĩ ngay đến tung hứng. Theo mình thì nó không đúng hay chính xác hơn là sai hoàn toàn. :ukliam2:

  Đặt tình huống anh đang cầm hai chiếc vòng, một chiếc được tung lên, khi anh tung tiếp chiếc thứ ba liệu cây cầu có còn nguyên không? Theo đình luật thứ ba của Newton thì khi ta tác dụng một lực vào một vật thì một lực phản xạ bằng lực tác dụng lên vật sẽ tác động vào ta.(các bạn thông cảm, cái này mình tự tìm hiểu, trong quá trình chuyển ngữ định luật này, chắc chắn sẽ có sai sót, nhờ các bạn chỉnh giùm bên dưới nhé :icon4: ). Dễ thấy, cây cầu sẽ đổ. :B):

  Thấy đấy, khi ta áp dụng khoa học vào thì câu đố đã sai. Đó chỉ là vd nho nhỏ, các bạn nào có nữa thì bình luận bên dưới nhé, những câu đố mà bạn cho là hay ho vào cái thời ngây thơ nghe ông bà, cha mẹ hay cô chú kể cho đấy.

  Các bạn thân mến, Mình không giỏi ngữ văn và luôn bị thầy cô than miết, có gì sai sót thì đừng nóng mà hãy dùng ngoại giao bạn nhé. :D  


Toán học bên trong cuộc chiến tranh do thái

04-09-2016 - 08:58

    Trong cuốn The Jewish Wars của Joesphus Flavius kể rằng: Ông là một trong số 41 phiến quân do thái rút chạy ra khỏi thành phố Jopata vừa thâts thủ và ẩn náu trong 1 hang động mà sau đó bị La Mã bao vây. Tại đây, các chiến binh phải quyết điịnh xem mình mình sẽ tự sát để bảo toàn danh dự hay đầu hàng.

    Các chiến binh xếp thành một vòng tròn, và tất cả những người ở vị trí thứ ba sẽ bị hành hình để tránh tội tự sát và 2 người cuối cùng sẽ trở thành tù binh.

    Josephus không muốn rời hang như một xác chết .Bằng trực giác toán học hay khả năng tính toán nhạy bén, ông đax tìm ra số an toàn là 31. Người đồng đội thân thiết của ông đã đứng thứ 16, và họ đã sống sót.

Bài toán Josephus có thể coi là bài thuộc hệ thức truy hồi, một nhánh của toán học rời rạc. Toans rời rạc là một chuyên ngành toán học nghiên cứu trên tập hơpj rời rạc khác với giải tích và vi phân làm việc với các tâpj hợp liên tục. Ví dụ: lí thuyết số, xacs xuất, logic, ...

 

    Thể giả sử bạn là một phiến quân trong n chiến binh, bạn có tìm ra được vị trí an toàn không? :D

 hay thì like giùm mình nhé  :lol:  :like


Chứng minh tại 1 thời gian nhất định trong hai lần đi, ông đều tới đó.

29-08-2016 - 22:06

Có 1 ông sư hôm thứ 1, từ sáng sớm bắt đầu đi lên núi. Đến trưa, ông lên tới đỉnh. Hôm thứ 2, ông cũng dậy từ sớm đi xuống núi và trua thì đến chân núi. Chứng minh tại 1 thời gian nhất định trong hai lần đi, ông đều tới đó.


tổng 3 góc trong tam giác bằng 270 độ ?

26-08-2016 - 10:33

Nếu lấy một tam giác có đỉnh là nam cực của trái đất, lấy 2 đường thẳng vuông góc với xích đạo, tổng ba góc sẽ bằng 270 độ.