Đến nội dung

nguyenthuhong

nguyenthuhong

Đăng ký: 31-12-2021
Offline Đăng nhập: 31-12-2021 - 15:34
-----

Giới thiệu

Tổng hợp các cách trị nám hiệu quả tại nhà được bác sĩ chia sẻ

 

Nám là một trong những dấu hiệu của lão hóa cần được điều trị và chăm sóc đúng cách. Để trị nám an toàn tại nhà bạn hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn này nhé!

 

Làn da của chúng ta thường chỉ đẹp trong một đoạn thời gian ngắn của tuổi trẻ, sau 25 tuổi thì những dấu hiệu của lão hóa sớm có thể hình thành nếu bạn không có cách chăm sóc da đúng cách.

 

Một trong những biểu hiện của lão hóa đó chính là sự xuất hiện của sạm nám, da không đều màu hoặc tàn nhang trên gò má, trông rất mất thẩm mỹ và khiến bạn thiếu đi sự tự tin.

 

Nếu da của bạn chưa đến giai đoạn này thì hãy tập chăm sóc chúng một cách khoa học nhất, còn nếu da không may đã bị nám thì bài viết trị nám tại nhà này sẽ là gợi ý tốt nhất mà không phải ai cũng muốn bỏ lỡ.

 

SvelWUC.jpeg
Nám là dấu hiệu của làn da bị lão hóa

 

Nam da và triệu chứng nhận biết bạn bị nám da

 

Nám da là bệnh lý thông dụng nhất và rất đơn giản bắt gặp. Nám da là lúc melanin được sản xuất ra vô số ở một vài vùng da giao tiếp liên tục với ánh mặt trời. 

 

ừ đó hình thành cần những mảng đốm. Mảng đốm này ban đầu tối dần đi theo số giờ và tuổi tác. Cũng cùng một chế độ đó nhưng nám da, tàn nhang và đồi mồi hoàn toàn khác nhau.

 

Cách xác định nám dễ nhận biết nhất là nám da thông thường là mảng lớn hơn 2 cái còn lại và mà thậm chí lưu hành trên mặt ở bất cứ lứa tuổi nào.

 

Để xác định được cách trị nám tại nhà thích hợp, bắt buộc phải hướng đến nguyên nhân gây nám da. Trên thực tế, các nguyên nhân gây nám da siêu phức tạp.

 

Theo căn cứ khoa học thì tình trạng này xảy ra do sự xuất hiện melanin quá mức cần thiết bởi các cấu trúc tế bào sắc tố melanocytes được các cấu trúc tế bào keratinocytes đẩy lên mặt phẳng da trong lớp hạ bì. Từ đó da họ xuất hiện những đốm màu nâu hoặc xám.

 

Mặc dù triệu chứng này không gây ra gian khổ hoặc tác động tới sức khỏe. Nhưng nó lại tác động nghiêm trọng tới vấn đề thẩm mỹ và làm đẹp, khiến cho chị em phụ nữ cảm nhận thấy tự ti. Theo những nghiên cứu kỹ thuật, nguyên nhân phổ cập gây ra triệu chứng nám da gồm:

 

  • Ánh nắng mặt trời: Đây được xem là nguyên nhân rất thông dụng nhưng cũng dễ phòng tránh nhất. Tia cực tím từ mặt trời sẽ gây kích thích các tế bào melanocytes tạo ra sắc tố gây nám đồng thời, tia nắng mặt trời còn khiến cho tình trạng nám trở nghiêm trọng hơn, nhất là vào mùa hè.

  • Thay đổi, rối loạn nội tiết tố: Việc thay đổi hormone ở phụ nữ mang bầu hoặc đàn bà trong giai đoạn mãn hãi cũng chính là nguyên nhân xảy ra triệu chứng nám da. Nám da ở phụ nữ mang thai kém cỏi được thường gọi là chloasma hoặc mặt nạ thai kỳ. chính vì vậy, tình trạng nám ở phụ nữ có bầu có thể giảm đi sau khi sinh sản.

  • Kích ứng da do mỹ phẩm: Không ít các sản phẩm chăm sóc da bây giờ với chứa melanin. Đó là phần tử quan trọng giúp chống lại ảnh hưởng nhiệt từ môi trường tới da và chống khuẩn hiệu quả cho da. Phía trên cũng chính là sắc tố đưa ra quyết định màu da của con người.

  • Yếu tố di truyền: Người trong nhà có tiểu sử bị nám da cũng có thể có nguy cơ cao hơn đối với người bình thường. Đây là tình trạng nám da nguyên phát. Việc khám chữa trong trường hợp này cũng khó khăn hơn đối với các nguyên nhân lại.

MBzwY44.jpeg
Nám xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau

 

Cách trị nám tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên bạn nên biết

 

Cách trị nám bằng các nguyên liệu thiên nhiên luôn được nhiều giới chuyên môn chăm sóc da liễu khuyến khích bạn nên thực hiện tại nhà để góp phần hỗ trợ cải thiện làn da yếu khỏe đẹp một cách an toàn nhất.

  • Trị nám tại nhà bằng cà chua

Cách sử dụng cà chua trị nám da đó là bạn có thể thái cà chua thành các khoanh tròn và đắp trực tiếp nên mặt trong thời gian 15 phút. 1 tuần nên thực hiện 3 buổi để thấy được hiệu quả tích cực hơn. Hoặc cũng có thể ép cà chua lấy nước rồi dùng bông thấm nước cốt thoa nên mặt.

  • Dùng đậu xanh để trị nám tại nhà

Trị nám da mặt bằng đậu xanh vốn có phần công phu hơn khi trước tiên bạn cần lấy đậu xanh luộc chín mềm và nghiền nhuyễn cùng chút nước, sau đó đắp lên mặt, đặc biệt những nơi xuất hiện nám và tàn nhang. Đợi khoảng 15 phút hỗn hợp trên khô lại, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm và bắt đầu thực hiện quy trình chăm sóc da bình thường.

  • Sữa chua có tác dụng trị nám

Nhờ vào quá trình lên men từ axit lactic nên sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp làm trắng da, loại bỏ tàn nhan, đốm nâu một cách hiệu quả.

 

Để làm đẹp với sữa chua, bạn dùng sữa chua không đường bôi trực tiếp nên da hoặc trộn với yến mạch để trên da trong tầm 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Phương pháp làm đẹp này bạn nên thực hiện 3 lần/ tuần.

  • Dùng sữa ong chúa

Sữa ong chúa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da. Ngoài công dụng trị nám, tàn nhang, sữa ong chúa còn giúp trị mụn, làm mịn và sáng da. Cách đơn giản để trị nám bằng sữa ong chúa là thoa nên da trong thời gian 15 phút và làm sạch da bằng nước ấm ngay sau đó.

 

IrXTcMY.jpeg
Trị nám tại nhà an toàn với nguyên liệu thiên nhiên

 

Ngoài việc tham khảo các nguyên liệu thiên nhiên để tự điều trị nám tại nhà thì bạn đừng quên sử dụng thêm các loại mỹ phẩm chăm sóc da chính hãng để đảm bảo thời gian điều trị được rút ngắn hơn nhé.

 

Tại 2momart với hơn 1000+ Mỹ phẩm chăm sóc da mặt cao cấp chính hãng giá tốt nhất sẽ là gợi ý thú vị nhất dành cho bạn đấy nhé!

 

Hãy nhanh tay truy cập để đón nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn!


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 1011
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

nguyenthuhong Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối