Đến nội dung

cheapterone

cheapterone

Đăng ký: 14-03-2024
Offline Đăng nhập: 14-03-2024 - 15:22
-----

Giới thiệu

Lập trình di động là gì? Mức lương của lập trình viên?
Lập trình di động là gì? Mức lương của lập trình viên là bao nhiêu là những câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Được biết hiện nay ngành lập trình viên di động là một ngành rất hot phù hợp với xu thế phát triển của nền công nghệ hiện đại được các nhà tuyển dụng săn đón nhiều. Chính vì thế mà rất nhiều người đã tìm đến khóa học lập trình di động Aptech để học. Vậy để tìm hiểu cụ thể về ngành nghề lập trình di động này như thế nào, mời bạn đọc xem bài viết dưới đây!

bPPulMkhXQj3aHKMecc0yRkNJkN698XawAiqmwqa

Lập trình di động ngành nghề hot, cơ hội tuyển dụng cao
Giải đáp lập trình viên di động là gì
Lập trình viên di động là những người chuyên chịu trách nhiệm về mảng công nghệ và phát triển ứng dụng di động. Nhiệm vụ của các lập trình viên di động là sử dụng các ngôn ngữ lập trình như: Java, Swift, kotlin,... để phát triển các ứng dụng trên nền tảng hệ điều hành Android hoặc iOS. Nhằm mục đích sáng tạo và phát triển phần mềm gia tăng tiện ích trên thiết bị di động cho người dùng. Ví dụ một số ứng dụng như: Game Mobile, Zalo, Facebook, Youtube,... đây là những ứng dụng cụ thể được lập trình viên lên ý tưởng thiết kế và phát triển.
Sự phát triển nhanh chóng vượt trội của các thiết bị di động đòi hỏi lập trình viên không ngừng sáng tạo để làm nên những ứng dụng nâng cao hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trên những ứng dụng này người dùng có thể cài đặt qua App trả phí hoặc không mất phí thông qua các app mobile như: CH Play, Google Play, App Store,... tùy theo từng hệ điều hành mà có cách cài đặt app riêng.

3swSo2PxFpPGQcHlu_kX3age2ZzXGrw2x7JropJW

Lập trình viên di động đang được rất nhiều người yêu thích & theo đuổi
Các công việc của lập trình viên di động
Muốn trở thành một lập trình viên Quốc tế bạn cần phải nắm rõ các cấu trúc dữ liệu, ngôn ngữ lập trình và các kỹ thuật lập trình hướng đối tượng để áp dụng vào nghiên cứu, xây dựng phát triển ứng dụng một cách logic. Công việc của một lập trình viên di động bao gồm:
Lên ý tưởng và hoạch định các kế hoạch để phát triển nhiều tính năng mới cho ứng dụng phần mềm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn cho các hệ điều hành như: IOS/ Android và cả người dùng.
Phân tích và lập trình, thiết kế các ứng dụng sao cho phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.
Phát triển, thiết lập các cơ sở dữ liệu để tạo nên nền tảng cấu trúc của các ứng dụng di động.
Kiểm tra, báo cáo xử lý các lỗi xảy ra để tối ưu hóa những trải nghiệm cho người dùng.
Nghiên cứu thị trường công nghệ và nhu cầu sử dụng của khách hàng hiện nay để sáng tạo và đề xuất phát triển các sản phẩm ứng dụng mới cho khách hàng.

FtXi2WkAzWsWKga2lLtzKvW0FdL9-2fVJkd2XIWq

Lập trình viên có vai trò nghiên cứu – thiết kế ra các phần mềm ứng dụng di động tiện ích, thông minh
Mức lương của một lập trình viên di động hiện nay là bao nhiêu
Theo thông tin của trường FPT Aptech thì mỗi học viên sau khi tham gia các khóa học lập trình di động Aptech ra trường đều kiếm được các việc làm hấp dẫn với mức lương thu nhập rất cao và ổn định. Rất nhiều bạn sinh viên hiện nay vẫn còn băn khoăn con gái có nên học công nghệ thông tin không thì thực tế tại FPT Aptech mỗi năm đào tạo ra rất nhiều học viên nữ, họ ra trường và làm việc ở rất nhiều vị trí cao và thu nhập không kém các lập trình viên nam. Thông thường mỗi học viên trung bình một tháng sẽ kiếm được từ 8 – 12 triệu đồng một tháng với những học viên mới ra trường. Còn với những người đã có kinh nghiệm trên 2 năm thì mức lương sẽ dao động từ 12 – 15 triệu. Hoặc với những người có tay nghề cao và giỏi thì tất nhiên mức lương sẽ không bị giới hạn về con số. Thậm chí những người đó họ còn có thể tự xây dựng ý tưởng của mình và thành lập một ứng dụng hoàn chỉnh rồi bán cho các công ty công nghệ để thu về mức lợi nhuận cao hơn.
Có thể so sánh mức lương của các lập trình viên di động ở 2 hệ điều hành nổi tiếng hiện nay là iOS và Android như sau:

 

Lập trình viên di động ở hệ điều hành iOS sẽ có mức lương khởi điểm ban đầu sẽ rơi vào khoảng 5 triệu/ tháng, trong vòng 3 tháng thử việc, sau thời gian thử việc nếu bạn có năng lực các công ty sẽ trả cho bạn mức lương trên 9 triệu/ tháng. Đối với mức lương cao nhất của các lập trình viên lâu năm thì sẽ rơi vào khoảng 1000USD – 2000USD.
Mức lương của Android thì mức khởi điểm ban đầu sẽ thấp hơn khoảng 4.5 triệu/ tháng. Phổ biến nhất là từ 8 – 15 triệu.

 

Lời kết
Trên đây là những thông tin chi tiết về lập trình di động là gì? Mức lương nghề lập trình viên. Hy vọng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về ngành nghề này và định hướng cho mình công việc phù hợp nhất. Hãy đăng ký và tham giá khóa học lập trình Aptech bạn sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp các kỹ năng, mở ra rất nhiều cơ hội việc làm ở nhiều lĩnh vực


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 109
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

cheapterone Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối