Đến nội dung

Chú ý

Ít ngày vừa qua diễn đàn bị tấn công nên hoạt động không ổn định. Tạm thời BQT đã khắc phục được, tuy nhiên vẫn cần thêm một thời gian theo dõi nên tạm thời diễn đàn chỉ mở cửa cho thành viên. Để xem nội dung trong diễn đàn, các bạn vui lòng dành ra ít phút để đăng kí thành viên. Mong các bạn thông cảm.


soyeulylich

soyeulylich

Đăng ký: 23-05-2024
Offline Đăng nhập: 23-05-2024 - 11:08
-----

Giới thiệu

8 bước để có một sơ yếu lý lịch thành công

 

Có một bản lý lịch hoàn hảo, được viết tốt và có kế hoạch tốt là chìa khóa thành công của bạn. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn không gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội. Sơ yếu lý lịch của bạn là phần tiếp thị của bạn. Đây không chỉ là cách tốt nhất để giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng mà trong nhiều trường hợp, đó là cách duy nhất của bạn.

Trước khi bạn gửi sơ yếu lý lịch của mình và khơi dậy hy vọng, hãy làm theo một số quy tắc đơn giản để tăng đáng kể cơ hội được chú ý!

8 bước để có một sơ yếu lý lịch thành công 1. Lý tưởng nhất là bạn nên có một bản sơ yếu lý lịch chuyên nghiệp.

 Hợp tác chặt chẽ với dịch vụ chuẩn bị sơ yếu lý lịch, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái, đáng giá từng xu.

Giá của một bản lý lịch tốt (có thể bao gồm một lá thư xin việc) dao động từ $50 đến hơn $600. Tuy nhiên, trước khi cam kết với bất kỳ ai, hãy kiểm tra trình độ chuyên môn của họ. Hỏi xem họ có được chứng nhận bởi Hiệp hội Nhà văn Sơ yếu lý lịch Quốc gia hay không.

Đó là một hiệp hội nghề nghiệp và các thành viên thực sự phải vượt qua một bài kiểm tra nghiêm ngặt và rất dài để được "chứng nhận". Rất ít công ty có được mức độ chứng nhận này. Nhiều người viết sơ yếu lý lịch là những người viết chuyên nghiệp, quản lý nhân sự hoặc tệ hơn là thiếu kinh nghiệm nhưng biết cách tạo một trang web và cung cấp dịch vụ.

Viết sơ yếu lý lịch tự nó đã là một nghệ thuật. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ có được những gì bạn phải trả cho.

2. Nếu việc đó không thể thực hiện được với một khoản phí

Hãy đảm bảo bạn ghi lại điều đó. Thật đáng kinh ngạc khi có rất nhiều hồ sơ bị loại bỏ vì lỗi chính tả và những lỗi hết sức bất cẩn. Kiểm tra kỹ tất cả thông tin liên lạc của bạn. Nhờ người khác đọc sơ yếu lý lịch một cách cẩn thận để giúp bạn phát hiện bất kỳ lỗi nào và có thể đưa ra đề xuất.

Xem thêm: Cách Viết Sơ Yếu Lý Lịch Cho Nhà Phân Tích Thị Trường Bất Động Sản

3. In Đậm

Dù bạn có tin hay không, tên của bạn không phải là thứ quan trọng nhất trong sơ yếu lý lịch của bạn! Bạn không cần phải làm cho nó to hơn, bạn không cần phải "in đậm", bạn không cần phải làm gì với nó ngoại trừ việc đảm bảo rằng nó viết đúng chính tả.

 

Điều quan trọng trong sơ yếu lý lịch của bạn là sự kết hợp giữa vị trí của bạn và các nhà tuyển dụng trước đây. Tùy thuộc vào công việc bạn đang ứng tuyển, bạn có thể muốn chỉnh sửa sơ yếu lý lịch của mình sao cho "in đậm" để cho biết rằng bạn đã làm việc cho một công ty cụ thể (có lẽ là đối thủ cạnh tranh lớn của công ty đó?) và/hoặc giữ một chức danh cụ thể.

Vì vậy, bạn nên nêu bật Công ty ABC và/hoặc Phó Giám đốc Điều hành Quốc tế. Trong nhiều trường hợp, đây chính xác là loại thông tin mà nhà tuyển dụng mong muốn. Bằng cách biến thông tin này thành tâm điểm, nó sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng đến thông tin họ thực sự quan tâm.

zfR15GNcABLUJga3KySZLS3YIOXwNCuCMMHWXScC

Xem thêm: Hướng Dẫn Viết Sơ Yếu Lý Lịch Điện Tử: Các Loại Và Định Dạng

4. Thêm một tuyên bố mục đích rất chi tiết làm chủ đề đầu tiên trong sơ yếu lý lịch của bạn. 

Tại sao cái này lại quan trọng đến vậy? Bởi vì nếu bạn không thể mô tả những gì bạn muốn làm, nhà tuyển dụng sẽ không muốn tìm ra điều đó cho bạn. Đây có thể là ba đến bốn câu khá ngắn gọn, súc tích giải thích chính xác những gì bạn đang tìm kiếm chứ không phải những gì bạn có thể làm.

Đây là cơ hội để bạn mô tả cho người nhận những gì bạn muốn làm. Đừng lãng phí thời gian của bất kỳ ai khi nói những câu như "Tôi muốn một công việc mà tôi có thể phát triển kỹ năng của mình". Điều này không cung cấp thông tin nào cả. Thêm một cái gì đó có giá trị.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi đi du lịch, có thể một điều như thế này là dành cho bạn: "Tôi đã làm đại diện bán hàng dược phẩm ở Bờ Tây trong 5 năm qua và hiện đang tìm kiếm vị trí bán hàng trong ngành dược phẩm hoặc sức khỏe gia đình. "

5. Đầu tiên hãy thêm danh sách thành tích và kỹ năng.

 Danh sách này ngay lập tức thu hút sự chú ý vì những điểm chính của nó. Tận dụng cơ hội này để trình bày chi tiết bất kỳ kỹ năng độc đáo nào bạn có, chẳng hạn như các chương trình phần mềm bạn biết, các chứng chỉ bạn có hoặc ngôn ngữ bạn nói.

6. Không có phông chữ hoặc bố cục cầu kỳ. 

Trừ khi bạn làm việc trong lĩnh vực quảng cáo hoặc thiết kế, những thứ này sẽ chống lại bạn. Lời nói của bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng; không phải màu sắc, kiểu chữ cầu kỳ hay phông chữ khổng lồ.

7. Giữ nó trong một trang hoặc càng gần càng tốt. 

Bất kể bạn làm gì, không ai muốn dành nhiều thời gian để đọc hơn mức thực sự cần thiết. Cắt bỏ xơ vải. Loại bỏ bất cứ thứ gì không mang lại giá trị thực.

Sơ yếu lý lịch của bạn nên lôi kéo mọi người làm quen với bạn và tìm hiểu thêm thông tin chi tiết. Cung cấp quá nhiều thông tin có thể khiến bạn gặp bất lợi ngay lập tức.

8. Hạn chế nói về tình trạng hôn nhân

Không bao gồm thông tin cá nhân, tình trạng hôn nhân hoặc sở thích—trừ khi những sở thích đó liên quan trực tiếp đến công việc. Ví dụ: nếu bạn đang nộp đơn xin việc ở Dịch vụ Công viên, bạn có thể nói thêm rằng bạn thích đi bộ đường dài. Ngược lại, nếu bạn là một kế toán

 


Thống kê

  • Nhóm: Thành viên mới
  • Bài viết: 0
  • Lượt xem: 48
  • Danh hiệu: Lính mới
  • Tuổi: Chưa nhập tuổi
  • Ngày sinh: Chưa nhập ngày sinh
  • Giới tính
    Nam Nam
0 Trung bình

Công cụ người dùng

Bạn bè

soyeulylich Chưa có ai trong danh sách bạn bè.

Lần ghé thăm cuối

Không có khách viếng thăm lần cuối