Đến nội dung

H2O

H2O

Đăng ký: 17-02-2007
Offline Đăng nhập: 10-04-2007 - 20:22
-----

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

26-02-2007 - 17:34

Học kỳ hai, lớp tự nhiên chia thành hai nhóm : nhóm mọt sách và nhóm quái vật . Nhóm mọt sách gắn kết với nhau, chơi và trao đổi với nhau, nhóm quái vật cũng thế .

Nó không thích kiểu mổ xẻ và ganh tỵ nhau như nhóm mọt sách . Thành viên mọt sách thường lạnh lùng và nói xấu quái vật sau lưng . Nó ghét kiểu ấy vô cùng .

Chơi với nhóm quái vật dễ thở hơn là mọt sách . Nó thích những nụ cười phóng khoáng của nhóm quái vật ,cách chơi xuề xòa của bọn nó . Nhóm mọt sách thường cộng tác với nhau, nhưng ganh nhau ghê gớm . Nó cảm thấy như thế . Nó thấy những đôi mắt nhìn nhau không khoan nhượng và có nhiều đố kỵ .

Lớp nó giờ như một bàn cờ chia đôi . Nó không muốn theo phe nào . Nó muốn làm con hậu đi được mọi nơi , (chỉ thua nước đi của con mã) .

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

25-02-2007 - 16:58

Nó tự ý cho mình nghỉ học vô lý do . Nó trốn tiết . Tồi tệ .

Nó thấy đầu óc muốn bùng nổ. Nó không chịu được cảm giác ngồi ghi chép như một thanh tra dự giờ và đầu óc trống rỗng .

Nó run run bước vào lớp . Thầy hỏi ngay sao hôm qua không đi học. Nó đỏ bừng luống cuống . Nó không quen tìm lý do biện minh . Nó nhìn thẳng vào mắt thầy và nói thực tất cả, rằng nó ... . Rồi nó cúi xuống , di chân xuống sàn . Cả lớp cười. Thầy cũng cười . Nhưng nó thì không cười nổi .

Môn học của thầy thú vị, nhưng rất khó, ít nhất là với nó . Thầy không ra bài tập về nhà, không cho lý thuyết . Thầy dạy rất tài tử và tự do. Có vẻ rất thoải mái, nhưng khi kiểm tra sẽ không thoái mái chút nào . Nó không rút ra được quy tắc làm chung cho những bài tập thầy ra . Nó khủng hoảng .

Nó vào diễn đàn, gõ vào ô tìm kiếm, nhưng không thấy kết quả . nó vẫn chưa biết làm thế nào ! tối và mù mịt quá !

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

22-02-2007 - 17:51

Hôm qua đi học về, đi qua nhà người lớn , bé liếc trộm thật nhanh vào , người lớn đang nói chuyện với mấy người bạn, lại cười nữa . Cười lên thì sẽ tốt hơn là suốt ngày như cụ khốt ta bít đấy !

Người lớn đang mỉm cười vì biết có người liếc vào nhà mình phải không ?

:neq

Trong chủ đề: Ngày ... tháng ... năm ...

17-02-2007 - 02:55

Giao thừa đã mấy tiếng rồi, năm mới đã đến . Một năm rồi bé và người lớn không nói chuyện với nhau . Bé không muốn giận người lớn đâu . Người lớn sau cứ im lặng thế ? có lúc bé thấy người lớn thật vô lý . Bé đã xem thường người lớn đấy . Ngày đầu gặp bé ở khu tập thể, người lớn chọc bé cười và nói : " bé làm bạn với anh nhé " . Hì, lúc ấy người lớn thật ngố và chúng ta đã làm bạn với nhau .

Rồi người lớn đột nhiên im lặng mỗi khi gặp bé . Sao vậy ? bé đâu có làm gì đâu . Chẳng lẽ người lớn không nói được một câu rõ ràng sao ? Bé gọi chúc năm mới người lớn, nhưng mẹ nói người lớn thay số rồi thì phải !

Năm mới rồi, bỏ qua mọi chuyện nhé người lớn . Mình vẫn có thể làm bạn hàng xóm với nhau mà . Gặp nhau đâu cần làm ngơ !