Đến nội dung

TQFT

TQFT

Đăng ký: 27-06-2005
Offline Đăng nhập: Riêng tư
-----

Trong chủ đề: Algebra by Serge Lang

07-12-2006 - 04:06

Bài tập nào trong Kirillov không làm được thì khuân lên đây

Trong chủ đề: Algebra by Serge Lang

04-12-2006 - 10:36

Nếu giải tích điều hòa trên nhóm Heisenberg thì đọc cuốn của Kirilov được, bắt đầu từ chuơng 15, đọc rồi refer lại các phần truớc. nhưng mà nói trúơc là nhớ làm bài tập đấy. không làm bài tập thì mất hết cả cái hay. Hoặc là đọc cuốn của Varadarajan cũng được. Warner cũng tốt. Knapp và Vogan về cảm sinh đối đồng điều thì quá nặng nề và không cần thiết với người học về nhóm Heisenberg.
hoặc là có loạt bài giảng của Vogan về lý thuyết biểu diễn và giải tích điều hòa trên nhóm Lie cũng tốt. Cuốn sách mới ra của Kirillov thì đọc cũng được, mặc dù có rất nhiều lỗi. Bản sửa lỗi có trên trang cua Vogan
Về nhóm compact thì quá nhiều
Biểu diễn tích phân thì chịu, nói thế thì khác nào đánh đố. Có cuốn noncommutative Harmonic analysis trong bộ EMS, có cái này, nhưng mà chưa đọc nên chịu.

Trong chủ đề: Algebra by Serge Lang

04-12-2006 - 08:51

Giải tích điều hòa kiểu gì. Nói giải tích điều hòa thì cũng rất rộng. Nếu để học giải tích điều hòa thì cần biết lý thuyết biểu diễn Unitary của nhóm compact địa phương. Cuốn của Ross, thì gồm hai tập, dày cả ngàn trang, nếu đọc thì chắc là đến già, người ta dùng để tra cứu chứ không phải là làm sách giáo khoa và trong đó chỉ nói giải tích điều hòa giao hoán và giải tích điều hòa trên nhóm compact....
Thường thì một cuốn thuộc loại dễ chịu hơn là cuốn của Maurin về khai triển hàm riêng suy rộng và biểu diễn của nhóm topo và cũng có thể coi là giải tích điều hòa. Dễ đọc. Khó hơn thì Kirillov.

Trong chủ đề: Ịndex Theory

03-12-2006 - 10:17

Dung day, de nghi anh Cellist chuyen bai viet cua minh sang topic ly thuyet do do cua thang mot, tranh luan voi no cho suong. Bon em cung muon noi dieu nay lau roi nhung van ngai vi quen biet.

Trong chủ đề: Ịndex Theory

03-12-2006 - 03:50

ai bảo KK là con gái không làm toán thế?

Con gai lam toan thi nen chon cai thu toan nao no nhe nhang thoi, cho no sung suong, hoc den PhD roi thi dung lai. Chu phu nu ma cu hung huc lao vao chuong trinh Langland thi noi that la hoc den bac lo^ng cung khong xong.