Đến nội dung

Primes

Primes

Đăng ký: 02-03-2008
Offline Đăng nhập: Riêng tư
-----

Trong chủ đề: OLympic Toán Quốc Tế 2008

04-09-2008 - 13:51

EM hỏi ngoài lề 1 tí: Theo em được biết thì IMU giới hạn độ tuổi cho đối tượng dự thi IMO là 20 tuổi. Em thấy trên thế giới có rất nhiều bạn được đến 3, 4 Gold Medal Toán Quốc tế thì các bạn ấy cũng phải tham dự ít nhất từng ấy lần --> cũng phải đến 20 tuổi. Sao Bộ GD không tổ chức thi tuyển chọn đội tuyển QG cho cả SV năm thứ 1, 2 (với điều kiện đúng tuổi) các anh nhỉ? :( :D :D

Theo quy định của ban tổ chức thì chưa vào đại học mới được thi chứ chả phải quy chế gì đâu . Còn ở nước ngoài có người thi nhiều vì đơn giản hệ thống giáo dục của họ khác ,có những học sinh thi từ rất sớm như Terence Tao chẳng hạn .
Còn cái bài post dưới thì miễn bàn .

Trong chủ đề: làm quen với mấy anh chị đã đạt học bổng FPT

24-08-2008 - 10:00

Nói như ông anh thì lấy tiêu chuẩn gì để coi là giỏi ? Ông anh cứ thử học cẩn thận Lí Hóa đi xem nó có dễ xơi ko .
Ở đây tôi cũng chả nói rằng thủ khoa 30 là giỏi nhưng ko thể ko công nhận sự cố gắng nỗ lực để được 30 điểm ấy ấy ? Tại sao anh cứ gây cho người ta cái cảm giác là cái gì anh ko có thì tức là nó ko tốt .
Anh nói lớp kstn ở BK cũng chả giỏi gì ,thế anh thi vào đó làm gì ?
Đùa chứ mấy dòng anh viết mấy bác thủ khoa 30 đọc chắc lại cười khẩy khoái chí lắm . Xã hội khối người giỏi đừng bao giờ coi mình là nhất , tính kiêu ngạo của ông anh thì ai mà chả rõ rồi ,đến thày giáo anh còn không chịu được huống chi là người ngoài .
Mà anh nói không nói chuyện với dân Sư Phạm là lại kiểu phủ đầu đấy , tôi chỉ là một trong số học sinh ở sư phạm thôi ,ý kiến của tôi chả phải là ý kiến chung của mọi người đâu .
Thôi nhé chấm dứt ở đây , bất đồng quan điểm thì ko thể nói chuyện được ,có nói mãi thì cũng thế thôi .

Trong chủ đề: làm quen với mấy anh chị đã đạt học bổng FPT

23-08-2008 - 22:13

Chú tâm vào mà học hết sức mình đi đã, nó ra cơm cháo gì thì sau rồi mà phán xét sau, chớ có đem lên mổ xẻ nhau sớm như vậy, mệt lắm.Chuyện đời ấy mà.

Quote lại câu này cái cho ai đọc thì nhớ .

Trong chủ đề: làm quen với mấy anh chị đã đạt học bổng FPT

23-08-2008 - 22:11

Cả 2 thằng lại lên đây cãi nhau.Đứa nào cũng có cái đúng cái không đúng.
Theo ý anh nhé, đừng vội kết luận cái gì cả.Chỉ nên đưa ra kết luận khi đã thực sự trưởng thành, đóng góp được gì cho xã hội.Chứ mà ngồi đây nói học này học nọ, giỏi hay không giỏi thì cũng chả có nghĩa lý gì cả.Ối tỷ phú mà đi từ tay trắng thời niên thiếu lên, giờ nói gì được họ.
Chú tâm vào mà học hết sức mình đi đã, nó ra cơm cháo gì thì sau rồi mà phán xét sau, chớ có đem lên mổ xẻ nhau sớm như vậy, mệt lắm.Chuyện đời ấy mà.

Ý em nó là như thế , chả nên cái gì cứ nhìn một chiều được . Mọi thứ đều có hai mặt . Mà em cãi nhau gì đâu với anh fool nhỉ ,sao lại là lại thế ?

Trong chủ đề: làm quen với mấy anh chị đã đạt học bổng FPT

23-08-2008 - 20:19

Được biết cả khóa học tiến sĩ ở đại học HAVARD là 56000 USD . như vậy 5 anh FPTer = 1 anh Tiến Sĩ HAVARD? (Theo đúng quan niệm về chất lượng tỉ lệ thuận với USD)
.Nhưng anh/chị cần phải xem lại khả năng của mình , thi ĐH 30 điểm cũng không giỏi đâu !! điều chử yếu là khả nănng tư duy logic của mình tới đâu và có thật sự quyết tâm không?

Chả bàn gì về cái FPT nhưng lại muốn bàn về hai cái này :
Thứ nhất việc so sánh như thế là điều cực kì ngớ ngẩn , bạn phải hiểu rằng để được làm PhD ở đó thì quá trình thi vào đã là cực kì khó khăn ,khó hơn nhiều so với việc thi FPT thế nên chất lượng đầu vào cực cao vì thế so với họ thì đầu tiên phải so khả năng của mình đã . Thậm chí theo như mình biết thì làm PhD ở USA thậm chí còn có lương ,nghĩa là đựoc trả cho những thứ mình làm ra ,vì thế so sánh này là vô cùng khập khiễng .
Thứ hai , bảo rằng thi ĐH 30 điểm chả giỏi gì đâu thì quả thực ếch ngồi đáy giếng quá , anh bạn có biết anh Toàn ,anh Tùng ,anh Đạt ,anh Dương ko ? Toàn từ chuyên toán cả đấy , cũng thi QG như ông anh đấy nhưng mà thì sao ? Trong khi các anh ấy thủ khoa 30/30 và sang Singapore thì bác lại suýt phải dựa vào FPT để gỡ gạc cái danh trượt đại học ? Liệu như thế anh thấy có quá đáng không khi mà dám đưa ra kết luận thủ khoa 30 không giỏi ?
Thứ nữa , nếu mà sống mà chỉ có tư duy logic thì cũng chả giúp được gì cho xã hội .
Nói thật chứ anh sống tiêu cực quá ,người ta lại cười cho . Thế thôi nhé .