Đến nội dung

tranghieu95

tranghieu95

Đăng ký: 26-02-2011
Offline Đăng nhập: 20-11-2023 - 23:38
*****

Trong chủ đề: Ôn kỉ niệm rồi giao lưu chút

25-07-2015 - 21:11

Chợt nhận thấy những anh chị khóa trước khoảng 94-97, thậm chí có thể là trước nữa, sao toàn là nam còn lại trên VMF thôi nhỉ, không lẽ mấy khóa đó không một ai là nữ biết đến diễn đàn, Hay là đối với con gái thì tình yêu cho toán học không sâu đậm nhỉ. Mỗi lần em gặp được 1 cô giáo tâm huyết và tài giỏi trong nghề (đặc biệt là toán), em hâm mộ vô cùng, càng mong muốn sau này lớn lên nhất định phải như cô đó. Để chứng minh rằng, trong toán, trong tình yêu với toán, con gái không hề thua kém con trai 1 tí nào. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ của 1 thời "ngây thơ"...vô số tội. Càng lớn, những nhìn nhận tích góp được từ thực tế càng khiến em nản lòng. Tại sao càng lớn, niềm đam mê toán bên phía con gái nói chung càng ngày càng hao hụt, thậm chí có người ko thèm quan tâm đến toán là gì nữa? CÒn bên con trai thì khỏi nói, càng học càng hay, càng học càng thấy chúng nó thông minh... Why? Why?

Tệ hơn nữa là bây giờ, mới chỉ bước chân sang tuổi 15 được 4 tháng, vừa vào môi trường giáo dục mới ở cấp 3, em cảm thấy mình như bị đầy sang một thế giới khác_lạc lõng và lo âu. Thầy cô lúc nào cũng nhồi nhét vào đầu em những tư tưởng em không thích tí nào. Không phải học nhiều đâu, mọi người đừng hiểu lầm? Học nhiều là sở thích của em thì đúng hơn.

Thầy cô lúc nào cũng nói con gái thường ít có tài, trí tuệ kém, mấy năm C1, C2 giỏi cũng chỉ là do chăm chỉ mà nên. CÒn khi lên đến đây rồi, các em đừng có mơ nhé, Chính những bạn hỗi trước học hành kiểu "a-ma-tơ" lên đây rất thông minh, các bạn nữ có cố mấy cũng không theo kịp. Rồi nào thì thế này, nào thì thế kia, những kết quả em đã đạt được chả có nghĩa lí gì? 

Càng nghe càng cảm thấy các thầy cô đang lôi mình ra mà nói. Em chưa bao giờ nghĩ càng lớn, người lớn càng áp đặt những suy nghĩ "chín chắn" một cách "xấu xa" vào đầu thế hệ trẻ. Sao không để chúng tự suy nghĩ về cuộc đời, tự tưởng tượng những gì chúng mơ ước rồi tự mình thực hiện nó, và cũng tự mình trải nghiệm vấp ngã, thất bại và tự vực dậy. Sao người lớn lại toàn reo rắc suy nghĩ rằng :"Các em chỉ là những kẻ thất bại"

Thực sự chính sự áp đặt suy nghĩ của giáo viên cấp 3 làm cho em tuyệt vọng chứ không phải khó khăn trong bài toán.

Hiện tại em quá hoang mang, chẳng có ai bên cạnh chia sẻ với em, khuyên em phải làm những gì. THực sự là hoang mang quá!

 

 

 

Viết dài mọi người ai không quan tâm có thể "liếc nhìn" dòng này trước: "Các bạn nam có lẽ không hiểu được tâm lí của mình lúc này, mình biết các bạn còn "lười đọc" nữa nên cũng không ép buộc ai đọc đâu, mình viết coi như tự chút 1 phần lo lắng trong lòng thôi!"

Cũng rất cần một lời khuyên từ 1 người trưởng thành và từng trải qua 3 năm học cấp 3.

Ko phải đâu e, chúng nó giả nam đấy :(

Ngày xưa a từng bị lừa rồi còn hú hí kể chuyện đi tán gái với  bị bồ đá cho mấy đứa đó nữa.

Từ xưa đến nay nữ anh hùng hào kiệt đâu có thiếu, thi qg với quốc tế nữ nhiều mà =))))))))))))


Trong chủ đề: Ôn kỉ niệm rồi giao lưu chút

23-07-2015 - 22:31

:)) ko tin à em :3

E thử hỏi mấy a 9x xem =)))))


Trong chủ đề: Phổ điểm kỳ thi THPT Quốc Gia 2015

23-07-2015 - 22:11

Khoảng điểm của toán nhìn có vẻ nhiều hơn. Điểm liệt nhiều nhất -.-


Trong chủ đề: Ôn kỉ niệm rồi giao lưu chút

23-07-2015 - 22:06

Đứa nào có bạn là girl xinh, triển luôn và ngay =))

Em đẹp trai lắm bác ạ =))


Trong chủ đề: Ôn kỉ niệm rồi giao lưu chút

23-07-2015 - 17:05

Định viết vài lời hoài niệm :)

Cơ mà thấy viết thì nó lạc đề quá =)))))))))