Bài 29: Tìm số $\overline{abc}$ thoả mãn $4c.(a+b)^{2}=\overline{abc}$
Topic về các bài toán lớp 6
#201
Đã gửi 05-04-2015 - 05:49
#202
Đã gửi 22-04-2015 - 14:28
$A = {1 ; 4 ; 7 ; 10 ; 13 ; 14 ; 19}$
Tính chất: mỗi số hạng cách nhau $3$ đơn vị $(4 - 1 = 3)$
$B = {1 ; 8 ; 27 ; 64 ; 125}$
tính chất : lập phương của các số tự nhiên từ $ 1 \mapsto 5 $
$C = {2 ; 6 ; 12 ; 20 ; 30 ; 42}$
mình ko biết !
C quy luật không phải là n(n+1) ak
Trần Quốc Anh
#203
Đã gửi 22-04-2015 - 15:25
Bài 29: Tìm số $\overline{abc}$ thoả mãn $4c.(a+b)^{2}=\overline{abc}$(1)
ta có (1) <=>$c(4(a+b)^2-1)=\overline{ab0}$
xét thấy $\overline{ab0}$$\vdots$ 10
mà $4(a+b)^2-1$ là số lẻ nên $4(a+b)^2-1\vdots5$ và c$\vdots$2
$4(a+b)^2-1\vdots5$=> 4(a+b)^2-1 tận cùng là 5 => (a+b)^2 tận cùng là 4 hay a+b tận cùng là 2
do $0\leq a,b\leq 9$nên a+b chỉ có thể là 2 hoặc 12
+ với a+b=2
=> $c(4(a+b)^2-1)=\overline{ab0}$
<=> 15c=90a+10(a+b)=90a+20
loại vì 15c và 90a chia hết cho 3 còn 20 thì không
+voi a+b=12
=> 575c=90a+120
=> c chia hết cho 3
mặt khác c chia hết cho 2 => c=6
=>a=37 loại
vậy ko tồn tại so tm ycbt
- Ngoc Hung yêu thích
Trần Quốc Anh
#204
Đã gửi 22-04-2015 - 20:11
$A = {1 ; 4 ; 7 ; 10 ; 13 ; 14 ; 19}$
Tính chất: mỗi số hạng cách nhau $3$ đơn vị $(4 - 1 = 3)$
$B = {1 ; 8 ; 27 ; 64 ; 125}$
tính chất : lập phương của các số tự nhiên từ $ 1 \mapsto 5 $
$C = {2 ; 6 ; 12 ; 20 ; 30 ; 42}$
mình ko biết !
C tăng dần ( chẵn ) bắt đầu từ 4 quy luật n(n+1)
- Chanhmuoingot yêu thích
#205
Đã gửi 16-06-2015 - 09:08
tìm 2 chữ số tận cùng của :
a)$8112349^{315}$
b)$81564^{68}$
a) 9
b) 6
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#206
Đã gửi 24-06-2015 - 16:44
a) 9
b) 6
#207
Đã gửi 24-06-2015 - 16:46
Cho tam giác ABC nhọn. Vẽ ra phía ngoài tam giác các tam giác vuông cân tại A là tam giác ABD và tam giác ACE. C/M:
DC = BE.
#208
Đã gửi 27-06-2015 - 16:33
Cho tam giác ABC nhọn. Vẽ ra phía ngoài tam giác các tam giác vuông cân tại A là tam giác ABD và tam giác ACE. C/M:
DC = BE.
Mình ko biết post hình nên bạn tự vẽ nha
Theo đề ra ta có:
$\widehat{DAC}=90^{\circ}+\widehat{BAC}=\widehat{BAE}$
Xét $\Delta DAC=\Delta BAE (c.g.c) =>$ DC=BE (2 cạnh tương ứng)
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#209
Đã gửi 30-06-2015 - 10:48
Cho tam giác ABC nhọn. Vẽ ra phía ngoài tam giác các tam giác vuông cân tại A là tam giác ABD và tam giác ACE. C/M:
DC = BE.
Thêm câu hỏi để luyện tập nè:
b) C/m: $BE\perp DC$
c) C/m: $BD^{2}+CE^{2}=DE^{2}+BC^{2}$
d) C/m: Đường thẳng đi qua $A\perp DE$ cắt $BC$ tại trung điểm K
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#210
Đã gửi 01-07-2015 - 10:06
Thêm câu hỏi để luyện tập nè:
b) C/m: $BE\perp DC$
câu b nè:
DC cắt BE tại O cắt AB tại I ta có
$\widehat{ADC} = \widehat{ABE}$ (từ câu a)
$\widehat{DIA} = \widehat{BIO}$ (đối đỉnh)
$=> \widehat{DAI} = \widehat{IOB} = 90^{\circ}$
=> $DC\perp BE$
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ttztrieuztt: 01-07-2015 - 10:10
- thickthilike yêu thích
CHUẨN THÌ LIKE SAI THÌ SỬA
Sống là để cống hiến
#211
Đã gửi 01-07-2015 - 10:18
câu c quá dễ áp dụng định lí pytago vào $\Delta OBD , \Delta ODE, \Delta OEC, \Delta OCB$ ta có
$OB^{2}$ + $OD^{2}$ = $BD^{2}$
$OD^{2}$ + $OE^{2}$ = $DE^{2}$
$OE^{2}$ + $OC^{2}$ = $CE^{2}$
$OC^{2}$ + $OB^{2}$ = $BC^{2}$
=> $BD^{2}$ + $CE^{2}$ = $OB^{2}$ + $OD^{2}$ + $OE^{2}$ + $OC^{2}$ = $DE^{2}$ + $BC^{2}$
- thickthilike yêu thích
CHUẨN THÌ LIKE SAI THÌ SỬA
Sống là để cống hiến
#212
Đã gửi 01-07-2015 - 15:29
Tìm x , y biết:
$\left | 2x + 3 \right | + \left | y + 1 \right | = 5$
Mình nghĩ bạn nên viết thêm đk $x;y\in Z$ chứ k có đk thì x;y có nhiều lắm
Giải:
Vì $2x$ chẵn nên $\left | 2x+3 \right |$ lẻ, mà $\left | 2x+3 \right |+\left | y+1 \right |=5$
=> Có 3Th:
Th1: $\left | 2x+3 \right |=1$
$\left | y+1 \right |=4$
Th2: $\left | 2x+3 \right |=3$
$\left | y+1 \right |=2$
Th3: $\left | 2x+3 \right |=5$
$\left | y+1 \right |=0$
Tính ra ta dc đáp số hơi nhiều 1 tí ( vì trị tuyệt đối mà )
Dễ lắm nên tự tính nha
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tronghoang23: 01-07-2015 - 15:36
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#213
Đã gửi 03-07-2015 - 10:13
Bài đó của lớp 7 bạn ạ cho thêm lun CMR : đường thẳng vuông góc với DE đi qua trung điểm của BC
Mình nghĩ đây đâu phải hình học của lớp 6 ?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi ttztrieuztt: 04-07-2015 - 15:31
CHUẨN THÌ LIKE SAI THÌ SỬA
Sống là để cống hiến
#214
Đã gửi 19-07-2015 - 07:39
Các anh chị sao off lâu như trang chết vậy
sao thế em anh vẫn hoạt động mà cần hỏi bài thì đưa đây
anh cho 1 bài đơn giản nè
$4(a-b)(b-c)=(a-c)^{2}$
-----------------------------------------------------------------------
chỉ giành cho những bạn lớp 6 thôi nhé
CHUẨN THÌ LIKE SAI THÌ SỬA
Sống là để cống hiến
#215
Đã gửi 28-07-2015 - 17:59
violympic đây :
- Dư 0
- Gấp 2 lần
- 2cm
- 7 nhóm
- Có 192 chữ số
- Số đó là 179
- 15%
- 12,5 km/h
- 10h
- 95
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#216
Đã gửi 28-07-2015 - 19:07
Đóng góp cho topic vài bài
$1, $ Chứng minh rằng số dư của phép chia số nguyên tố cho $30$ không phải là hợp số.
$2, $ Cho $a$ là số tự nhiên lẻ, $b$ là số tự nhiên. Chứng minh $a$ và $ab+4$ nguyên tố cùng nhau.
$3, $ Tìm số chính phương có $4$ chữ số sao cho khi xóa hai chữ số đầu hoặc chữ số cuối ta vẫn được một số chính phương.
#217
Đã gửi 30-07-2015 - 14:23
bài mới :
Lớp 6A có 24 nam và 16 nữ. Trong một buổi sinh hoạt bạn lớp trưởng dự định chia các bạn trong lớp thành các nhóm sao cho số nam và số nữ được chia đều vào cùng mỗi nhóm. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Mỗi nhóm có bao nhiêu bạn nam, bao nhiêu bạn nữ ?
$ƯCLN_{(16;24)}=8$ => Chia dc nhiều nhất 8 nhóm và mỗi nhóm sẽ có 3 bạn nam và 2 bạn nữ
- phungvip yêu thích
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#218
Đã gửi 30-07-2015 - 15:09
Đóng góp cho topic vài bài
$1, $ Chứng minh rằng số dư của phép chia số nguyên tố cho $30$ không phải là hợp số.
Gọi a là số dư đó => $0\leq a\leq 29$
Do 30 có chữ số tận cùng =0 và số bị chia là số nguyên tố
=> a có chữ số tận cùng là {1;3;7;9} $=> a\in \left \{ 1 ; 3; 7; 9; 11; 13; 17; 19; 21; 23; 27; 29 \right \}$
Hiển nhiên 1 không phải hợp số nên ta chỉ cần c/m $a\notin \left \{ 9; 21; 27 \right \}$
Nếu $a=9$ => số bị chia có dạng $30k+9=3(10k+3) \vdots 3$ (vô lí vì số bị chia là số nguyên tố)
Nếu $a=21$ => số bị chia có dạng $30k+21=3(10k+7) \vdots 3$ (vô lí)
Nếu $a=27$ => số bị chia có dạng $30k+27=3(10k+9) \vdots 3$ (vô lí)
=> đpcm
- phungvip và phamhuy1801 thích
Con người cần phải có trí tuệ
Chính trí tuệ làm cho bạn hiểu rằng:
chỉ sống bằng trí tuệ thôi không đủ
Ph.Rơnoa
#219
Đã gửi 30-07-2015 - 21:26
Câu 3
2A=1/5 - 1/7 + 1/7 - 1/9 + ... + 1/13 - 1/15
2A=1/5 - 1/15
2A = 2/15
A = 1/15
#220
Đã gửi 30-07-2015 - 21:28
giúp với :
Chứng tỏ rằng tích của 3 số tự nhiên liên tiếp chia hết cho 3
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh