Đến nội dung

Hình ảnh

Làm xao để có niềm tin trong khi học toán ?

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 5 trả lời

#1
Super Teen

Super Teen

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 49 Bài viết

Muốn học giỏi toán trước hết chúng ta cần có niềm tin và mục đích của việc học toán

 

 

Niềm tin trong toán học vô cùng quan trọng nó giúp chúng ta học giỏi lên nhanh chóng cũng có thể làm chúng ta chả bao giờ giỏi lên được cả.

 

 

Đã có ai từng mất hết niềm tin vào toán học chưa? Đã có ai từng tin rằng mình kém cỏi và chả bao giờ có thể học giỏi toán? Nhưng rồi kì tích xuất hiện và bây giờ bạn lại trở nên giỏi toán và thành công trong cuộc sống

 

 

Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn cho mình mình đang rất cần nó bỏi vì mình cũng đang mất niềm tin vào toán học.

 

Thật là buồn khi hôm nay mình mí phát hiện ra trí nhớ và khả năng của mình kém cỏi phi thường. Khi tạo nick trên diễn đàn mình phải trả lời một câu hỏi là ngày quốc khánh Việt Nam là ngày nào. Nghĩ mãi không ra và cuối cùng mình đã phải dùng google mí có thể qua được câu hỏi đó. Thật là đáng buồn thật là quá thất vọng về bản thân mình


Quá khứ không quan trọng bằng hiện tại và tương lai. Cuộc sống của tôi chỉ chấp dứt khi tôi ngừng học hỏi ngừng phát triển

 


#2
Ha Manh Huu

Ha Manh Huu

    Trung úy

  • Thành viên
  • 799 Bài viết

nói chung là cái này cũng khó nói lắm

vì dụ bận đã bị quá đam mê vào 1 thứ phù phiếm khác mà quên đi việc học tập thì bạn phải tự mình vượt qua thôi 

còn ngày quốc khánh mà bạn quên thì bạn nên xem lại mình bạn nhé 


tàn lụi


#3
hoctrocuanewton

hoctrocuanewton

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 710 Bài viết

nói chung là cái này cũng khó nói lắm

vì dụ bận đã bị quá đam mê vào 1 thứ phù phiếm khác mà quên đi việc học tập thì bạn phải tự mình vượt qua thôi 

còn ngày quốc khánh mà bạn quên thì bạn nên xem lại mình bạn nhé 

hoc toan binh thuong thay kho thi thu ap dung no vao vat ly xem bai toan tro nen hay tuyet voi :ukliam2:  :ukliam2:  :ukliam2:

vi du nhu bai chung minh dinh li pytago bang vat ly ay  :namtay  :namtay  :namtay



#4
haiphong08

haiphong08

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 119 Bài viết

 Trước tiên xin đề cao tinh thần cầu thị của bạn đó là yếu tố đầu tiên để làm được một vấn đề nào đó. Xin đồng thuận với bạn về niềm tin và mục đích trong toán nhưng ở đây tôi xin nói đến câu hỏi của bạn:"Đã có ai từng mất hết niềm tin vào toán học chưa? Đã có ai từng tin rằng mình kém cỏi và chả bao giờ có thể học giỏi toán? Nhưng rồi kì tích xuất hiện và bây giờ bạn lại trở nên giỏi toán và thành công trong cuộc sống".

1. Đã có ai từng mất hết niềm tin vào toán học chưa?: Có - nhưng nói cho đúng đó là nản chí.

- Toán học là môn khoa học nó đã tồn tại sẵn trong tự nhiên để người ta đi tìm hiểu và chiếm lĩnh nó ( ý của tôi là chúng ta chỉ ở công việc" tìm hiểu" không thể "phát minh"). Muốn hiểu ĩ "mất hết niềm tin vào toán học" thì hãy đặt lại câu hỏi:  Bạn đã hiểu gì về toán? Nếu bạn chưa hiểu,hiểu chưa nhiều, hiểu còn ít thì cái " niềm tin" của bạn chỉ là "ảo giác" vì bạn không có căn cứ gì để tạo dựng niềm tin thì niềm tin sụp đổ là đúng và rất tự nhiên. Nhưng khi đã có niềm tin theo đúng nghĩa thì người ta sẵn sàng bỏ cả cuộc đời tìm hiểu ví dụ như bài toán Fecma.(Lời khuyên:  Hãy xác định cho đúng những gì minh đang có nhé!).

-  Xin đưa ra ý kiên như thế này nếu mục đích tốt thì sẽ không sợ mất niềm tin hai điều này nó có quan hệ bổ trợ cho nhau, niềm tin giúp đạt được mục đích. 

2. Đã có ai từng tin rằng mình kém cỏi và chả bao giờ có thể học giỏi toán? Có ngay một số nhà toán học nổi tiếng thủa nhỏ cũng vậy. Nhưng họ thành công nhờ niềm tin, đam mê và mục đích chinh phục toán học.

Xin tặng bạn câu của Napoleon Hill: Không có giới hạn tư duy nào của con người ngoài giới hạn do chính mình đặt ra.

Và nhớ rằng : CQ+PQ>IQ

CQ- chỉ số hiếu học; PQ- chỉ số đam mê; IQ chỉ số thông minh.

3.Kì tích say ra trong cuộc sống đó là điều tất yếu cho nhưng đam mê, niềm tin và nỗ lực hết minh. Một người mà bạn biết đó là GS Ngô Bảo Châu từ việc bị đánh trượt trong thi, rồi việc chọn đề tài nguyên cưu và GS thành công nhờ niềm tin đó( bạn thử tìm hiểu xem)

Chúc bạn thành công!



#5
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1670 Bài viết

Mất hết niềm tin thì chắc ai cũng có vì những thất bại cảm thấy cay đăng ; nhưng bạn có thể kiên trì và hy vọng chắc chắn một ngày sẽ được hưởng thành công vì mọi nỗ lực của bất cứ ai cũng đều được trả giá xứng đáng , cũng như mình đã từng dốt toán ; và nhờ vào niềm tin và hy vọng mặc dù vẫn thất bại nhưng vẫn phải làm thôi ; trước đó mình tìm thấy hy vọng vào toán học ở các nhà toán học . Nhưng trí nhớ kém hay bất cứ một thứ gì chưa thể đánh giá hết trình độ của bạn vì mỗi người có một khả năng khác nhau , trí nhớ thì vẫn nằm đó ; quan trọng là làm cách nào lôi nó ra khỏi đầu bất cứ lúc nào ; chứ chỉ vì một điều như vậ mà tự dán cái nhãn '' trí nhớ kém cỏi '' vào mình thì thật là không đáng ; rồi biết đâu những lần khác bạn cũng như thế và đánh giá mình kém mọi mặt dẫn đến suy sụp cả niềm tin và tinh thần rồi từ suy nghĩ đến hành động gây cho bạn sự chán nản ; và việc thất bại trong cuộc sống là không thể tránh khỏi ; mình chỉ nói đến đây .

Chúc bạn thành công ; 

Bạn nên tìm đọc các cuốn : lobachepxki ; evarit galoa ; lêona ơ le ; newton ; các nhà toán học ; gương hiếu học ; danh nhân thế giới ; tôi tài giỏi bạn cũng thế ; dám ước mơ ;................ 


$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#6
barcavodich

barcavodich

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 449 Bài viết

Mất niềm tin trong toán ư?

Vậy bạn đừng học toán nữa.Làm toán là vì niềm vui thôi

Mình nhiều lần bị điểm kém lắm,từ trước và bây giờ cũng vẫn vậy

Nhưng chưa bao giờ mình mất ý chí phấn đấu mặc dù rất nhiều người giỏi hơn mình

Đó càng là động lực để bạn phấn đấu

Đừng bao giờ đánh mất niềm tin(cũng như giá trị của chính bản thân bạn)


[topic2=''][/topic2]Music makes life more meaningful





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh