Đến nội dung

Hình ảnh

Sinh viên nghiên cứu khoa học!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
hoadaica

hoadaica

    Đại ca mafia Nga

  • Thành viên
  • 475 Bài viết
sv cố học, cố giải những bài toán khó mà không có thầy hướng dẫn tốt hơn việc "làm" một đề tài có thầy hướng dẫn hay sao?
Theo tôi việc hướng dẫn sv làm đề tài không những tốt cho sv mà còn thúc đẩy cả "sự học" của thầy giáo. Bọn tôi bên Nga mỗi năm phải làm một đề tài theo hướng dẫn của thầy. Tuy chưa có thành tích gì nhưng sau mỗi lần "bảo vệ" đề tài tôi thực sự thấy mình chững chạc hơn. Trong quá trình làm học hỏi được rất nhiều "tính chất" của thầy hướng dẫn, mà theo mình là vô cùng quan trọng cho sau này, khi mình chập chững làm toán "một mình".
Các bác cho ý kiến để những sv năm 1,2,3 còn có thể định hướng tốt hơn cho tương lai!!
Xin mời!
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.

#2
A_Cay

A_Cay

    Lính mới

  • Thành viên
  • 8 Bài viết
Chào các anh! EM moi tham gia vao dien dan nay mong duoc su giup do chi bao tan tinh cua cac anh !!!
Còn việc trả lời câu hởi về sự khác biệt giữa nhà toán học và nhà vật lý theo em là:
Những nhà toán học họ chỉ xem ràng mình sáng tạo ra Vật lý là những kinh nghiệm quý giá nhất của nhân loài cần được áp dụng vào thực tế và được kiểm tra qua thực tế còn những nhà toán học thì lại nghĩ rang những cong trình nghiên cứu của mình là quý giá nhất và họ xem đó như những bảo bối của mình và được vận dụng vào tất các ngành nghề!Nhà toán học là những hạt cát bé nhỏ nhưng lại rất nhiều còn Vật lý như những con trai(con trai bien ấy) biết chọn lọc vận dụng đúng (có những hạt cát đúng chổ thì sẽ làm nên những viên ngọc trai đẹp lỗng lẫy). Theo em nghĩ là như vậy nếu ai có ý kiến thì hãy trao đỗi đễ em rút kinh nghiệm nhé! Em xin cảm ơn!!! Chúc Nam mới Vui vẽ!!!

#3
nguyenkim

nguyenkim

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết
thực sự, có rất nhiều sv quan tâm đến vấn đề này...bởi vì , việc học ở DH hơi khác o PT.Không những thế:SV của các trường kỹ thuật lại có cách học khác với các bạn theo xu hướng nghiên cứu .VD:KHTN va BK.
vấn đề ở chổ là thời gian: 1 học kỳ 4 tháng và 18-21 tín chỉ (7-8 môn học) .Làm sao để học giỏi & đều , không để thời gian làm phai mờ đi những kiến thức đã học.?




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh