Đến nội dung

Hình ảnh

Bóng đá Anh có gì hay nhất?


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Bóng đá Anh có gì hay nhỉ? Tôi xin đưa ra một vài số liệu:

- Cầu thủ:
+ Trong lịch sử 50 năm quả bóng vàng châu Âu, chỉ có 4 cầu thủ chơi ở Anh đoạt giải này. Trong đó có có giải năm 2001 được trao cho "thần đồng già" và giải đầu tiên được trao như là một "thành tựu trọn đời". So sánh: Ý: 17 lần, TBN: 11 lần.
+ Chưa có cầu thủ nào thi đấu ở Anh giành được giải "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới".
+Ở giải vô địch QG Anh hiện nay, chỉ có khoảng 30% số cầu thủ là người Anh. So sánh: Ý: gần 80%.
+Ở giải Champions league, hiện tại còn rất ít cầu thủ người Anh có khả năng nâng được chiếc cúp này vào tháng 5 năm nay. So sánh: Pháp, Brazil gấp đến 2, 3 lần.

- Đội tuyển quốc gia:
+Đội tuyển Anh mới chỉ giành chức vô địch World Cup 1 lần mà lại trên sân nhà (1966), chiếc cúp này nhờ một bàn thắng còn gây tranh cãi. Ngoài ra đội Anh chưa một lần nào khác vào đến trận chung kết cả.
+Đội Anh là đội bóng duy nhất vô địch thế giới mà không vô địch châu lục.
So sánh: Brazil, Đức, Ý...
Năm 1994 Anh không được tham dự VCK WC, năm 1996 dự EURO trên sân nhà, được ca ngợi là có quá trời siêu sao, năm 98 mạnh hơn nữa, 2000 mạnh hơn nữa, 2002 mạnh hơn nữa...... và chưa được chiếc cúp nào.

-Huấn luyện viên:
+Tại World Cup sắp tới nếu không có gì thay đổi thì sẽ không có bất kì một người Anh nào là HLV trưởng. So sánh: Brazil:5. Pháp:4.
+Ở giải vô địch Anh hiện nay, tất cả các câu lạc bộ mạnh đều do huấn luyện viên nước ngoài nắm quyền. So sánh: Ý: năm nay đến giờ có không quá (do có 1 người bị sa thải) 1 HLV người nước ngoài.

- Câu lạc bộ:
+Công nhận đây là một điểm sáng của bóng đá Anh, thành tích có thể chỉ thua Ý, TBN chút đỉnh, nhưng chỉ là trong quá khứ. Trong 20 năm trở lại, chỉ có hai lần (trên 40) các câu lạc bộ của Anh vào chơi trận chung kết Champions league. Cũng phải công nhận các CLB Anh có tiến bộ rất nhiều, bây giờ cùng với Ý, TBN là 3 nước đứng đầu. Nhớ lại vào năm 1998, giải Anh còn xếp thứ 7 ở châu Âu, thua cả giải Hà Lan. Nhưng rõ ràng các CLB Anh cho dù giàu, trả lương cực cao thì cũng chẳng hấp dẫn được các cầu thủ xuất sắc nhất đến thi đấu lúc còn đỉnh cao phong độ (bằng chứng là rất hiếm người đoạt giải QBV hay xuất sắc nhất thế giới).
+Tuy nhiên tính cạnh tranh ở giải này quá thấp, năm nào cũng là cuộc đua độc mà hay cùng lắm là song mã và đội vô địch thường về đích trước 4, 5 vòng. Vậy sao kịch tính, hấp dẫn được. Hãy so sánh với Ý, TBN và cả Việt Nam về điểm này.

- Lối chơi: thường được ca ngợi là đẹp, nhanh. Nhưng theo tôi, nhanh và đẹp ở đây là do diễn biến suôn sẻ mà thôi, chẳng qua do cầu thủ không biết kèm người, chặn bóng. Còn kỹ thuật thì chắc khỏi so sánh: thua gia các giải TBN, Ý, Bồ Đào Nha, Hà Lan...


Cho dù hô hào, khen ngợi như thế nào của truyền hình thì các câu lạc bộ Anh chưa đủ mạnh về thương hiệu để thu hút các cầu thủ giỏi. Bóng đá Anh chỉ mạnh nhất thế giới ở hai điểm: kiếm tiền và hào nhoáng. Vậy nên đừng quá ca ngợi "xiêu sao" này, HLV nọ, câu lạc bộ kia. Có thể khen đây là giải vô địch có tính giải trí cao nhưng đừng nói rằng nó quá chất lượng và hấp dẫn.


Bóng đá Anh sỡ dĩ nó xâm nhập mạnh vào VN như vậy vì nó được maketing quá tốt thôi. Truyền hình nước ta lúc đầu có lẽ kí kết với hãng Dunhill nên bị ràng buộc quá nhiều. Thông tin báo chí nước ta thì chủ yếu lấy từ Anh (từ các hãng thông tấn cực mạnh của Anh như BBC, Reuters, AP..., rồi báo chí Anh, trang web...). (Báo chí nước ta cũng phải đăng bài về bóng đá Anh thì khán giả mới mua). Thật ra chúng ta dường như chỉ được xem bóng đá anh và hô hào nó là nhất.

Sở dĩ tôi post bài này lên vì thấy nó có rất nhiều điểm giống với giáo dục Việt Nam (và toán học VN nói riêng). Chúng ta chỉ biết chúng ta và cứ tưởng rằng giáo dục chúng ta đang là trùm thế giới, cũng giống như chỉ xem bóng đá Anh và tưởng nó không có đối thủ vậy.

Mời các fan bóng đá Anh cho biết ý kiến của mình.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bandmaster: 22-02-2006 - 13:03


#2
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Đặt vấn đề ngược đê, Lích 1 có gì hay :rolleyes:. Bóng đá Ý thì ko còn gì để nói, nghe đâu các fan nữ nhiều vì các chàng khá điển trai .......

Có 1 cái này: xem là biết ngay: giải của Fáp tìm được 1 cầu thủ đá cuồng nhiệt thì .... khó như lên giời. Giải Anh luôn luôn cuồng nhiệt

Thực ra hầu hết các trận đấu của Anh đều khiến người ta bị cuốn vào vòng xoáy của trái bóng, giải Ý cũng làm được điều đó sao :vdots

Giải Tây Ban Nha rất đỉnh, trình độ cao, có điều đúng là ko có marketing tốt, cái này do nhà đài. Một điểm nữa, là giải đó bị chính trị xen vào nhiều phết

Tóm lại nếu coi bóng đá là thứ để giải trí thì giải Anh vẫn là nhất, mà thể thao thì vốn là như thê mà

Có bác nào xem marethon ko :rolleyes:, nếu có nhiều giải chắc cũng nên đem ra đây mà bàn nhi

Hỏi khí không phải, anh bandmaster có biết đá bóng ko

#3
mourinho

mourinho

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Giải Ý là hay nhất , hội tụ đủ phẩm chất của bóng đá , vừa kĩ thuật , hào hoa , lại vừa khoa học về chiến thuật .
Giải TBN hay nhì .
Giải Anh chỉ được cái " kick and rush " .
Xét về cái làm cổ động viên sướng mắt nhất là bàn thắng thì giải Ý cũng nhất , toàn bàn thắng đẹp , giải Anh hơn nửa mùa rồi mà tớ chả thấy bàn nào đẹp cả .
Xét về thành tích thì các CLB Ý là nhất , TBN nhì , Anh chỉ đứng thứ 3 tại châu ÂU .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mourinho: 22-02-2006 - 18:02


#4
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
To Mr Math:
1) Anh không bàn đến giải vô địch Pháp, nó không thể so sánh với 3 giải Ý, TBN, Anh, thậm chí cả Đức (mặc dù Bundesliga đang giảm sút). Pháp và các giải nhỏ khác đến bây giờ vẫn phải cung cấp các cầu thủ xuất sắc nhất của mình cho các giải lớn hơn. Về giải Ý, đúng là em chỉ "nghe đâu" thì không trách được. Theo anh giải TBN thì hơn hẳn giải Anh nhưng cũng không thể bằng được giải Ý.

2) Giải Anh thì đúng là có tính giải trí cao, điều này khó cãi (nếu không vì sao người ta xem nhiều thế). Nhưng đối với anh thì có thể xem giải Anh của bóng đá như phim truyền hình Hàn Quốc trong điện ảnh vậy:
- Giải Anh: sôi động, hào nhoáng, marketing tốt->dụ đuợc nhiều người xem (chủ yếu châu Á).
- Phim truyền hình Hàn Quốc: cốt chuyện cảm động, diễn viên đẹp, truyền bá tốt -> dụ được nhiều người xem (chủ yếu châu Á).
Phim Hàn Quốc nếu nói nhiều người xem thì đuợc nhưng nói chất lượng cao thì phải xem lại.

3) Nếu em nói bóng đá chủ yếu ở tính giải trí thì bóng đá Anh đúng là số một. Còn nếu nói đến các khía cạnh khác như nghệ thuật (lúc nào các fan bóng đá cũng nói bóng đá cũng là nghệ thuật mà), tính chiến đấu, cạnh tranh (anh nghĩ môn thể thao nào cũng cần cái này), đầu óc (chiến thuật) thì bóng đá Anh thua xa nhiều giải khác.
Anh chỉ phản đối các fan bóng đá Anh cho rằng giải Anh nhiều siêu sao, nhiều bàn thắng đẹp, đá thua là xui.... chứ không phản đối họ xem bóng đá Anh (mà làm sao anh có quyền đó). Xem phim Hàn Quốc cũng vậy. Cả hai đều có tác dụng giải trí rất tốt. Anh thỉnh thoảng cũng xem bóng đá Anh và phim Hàn Quốc.

4) Anh ít đá banh lắm, nhưng anh thấy mấy nhà báo bóng đá, mấy nhà chuyên môn, bình luận viên (cả trong lẫn ngoài nước) cũng rất nhiều người ít đá banh mà.


To Mourinho: Cậu (Mourinho) làm trùm giải Anh là phải thôi, đẳng cấp cao mà.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bandmaster: 23-02-2006 - 12:44


#5
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Em thì khoái đá hơn là xem đá :P. Dù sao em cũng ít khi được xem giải Ý. Vì hồi mấy năm trước chỉ có đài Hà Nội phát thôi, em ở ND ko xem được nên ko dám bàn. Giải TBN thì như em đã nói: đó là một giải đỉnh cao, có mỗi điều là hình như chính trị nó hơi ăn sâu thì phải. Cảm giác nghẹt thở của 1 trận bóng nó hơi khác với cảm giác ... lao xao về chính trị :)




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh