CHÀO CÁC BẠN
MÌNH LÀ THÀNH VIÊN MỚI,MINH XIN CÁC BẠN GIÚP MÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY NHA:
CÁC BẠN HÃY CHO MINH 1 VÍ DỤ VỀ TẬP KHÔNG ĐO ĐƯỢC TRÊN R
CAM ƠN!
ĐỘ ĐO
Bắt đầu bởi khboy84, 07-03-2006 - 09:36
#1
Đã gửi 07-03-2006 - 09:36
#2
Đã gửi 07-03-2006 - 15:57
Trên http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\mathbb{R}, định nghĩa quan hệ tương đương
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?S\subset\mathbb{R} là một tập hợp sao cho http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?S chứa một và chỉ một phần tử của mỗi lớp tương đương. Người ta chứng minh được rằng http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?S không đo được theo nghĩa Lebesgue.
Ví dụ "cổ điển" này đòi hỏi tiên đề chọn để có http://dientuvietnam.../mimetex.cgi?S. Thật vậy, ta không biết "xây dựng" một ánh xạ nên phải giả sử rằng nó tồn tại.
http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?S\subset\mathbb{R} là một tập hợp sao cho http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?S chứa một và chỉ một phần tử của mỗi lớp tương đương. Người ta chứng minh được rằng http://dientuvietnam...n/mimetex.cgi?S không đo được theo nghĩa Lebesgue.
Ví dụ "cổ điển" này đòi hỏi tiên đề chọn để có http://dientuvietnam.../mimetex.cgi?S. Thật vậy, ta không biết "xây dựng" một ánh xạ nên phải giả sử rằng nó tồn tại.
Chí lớn trong thiên hạ không đựng đầy đôi mắt của giai nhân
#3
Đã gửi 08-03-2006 - 00:40
mấy chữ "ta không biết xây dựng một ánh xạ nên phải giả sử rằng nó tồn tại" ----- có rất nhiều thứ ta chứng minh được sự tồn tại của nó nhưng không chỉ ra được cụ thể nó như thế nào......
Con cò bay lả bay la,
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.
Bay một hồi mệt, ngồi la quá trời.
#4
Đã gửi 08-03-2006 - 09:23
chính vì thế hình học mới khó hơn các môn khác. Đôi khi người ta đã có thể xây dựng được 1 đối tượng toán học nào đó, bằng cách pp đại số, giải tích..., nhưng người ta chưa bao giờ có thể nhìn thấy nó bằng mặt hình học.có rất nhiều thứ ta chứng minh được sự tồn tại của nó nhưng không chỉ ra được cụ thể nó như thế nào......
#5
Đã gửi 08-03-2006 - 09:38
Bạn phải nói là không đo được với độ đo nào. Chứ nói chung chung thì dễ (vì chỉ cần định nghĩa một độ đo đơn giản nào đó, sau đó chỉ ra tập không do được).CHÀO CÁC BẠN
MÌNH LÀ THÀNH VIÊN MỚI,MINH XIN CÁC BẠN GIÚP MÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY NHA:
CÁC BẠN HÃY CHO MINH 1 VÍ DỤ VỀ TẬP KHÔNG ĐO ĐƯỢC TRÊN R
CAM ƠN!
Recommend: đọc kĩ "Real & Complex analysis" của Walter Rudin, 3th edition.
Thiết Mộc Lan
#6
Đã gửi 08-03-2006 - 23:51
Vấn đề tìm một tập không đo được, nói chung là phải xây dựng khá cầu kỳ, mà thực sự điều này chẳng quan trong lắm, không có ích gì cho việc làm toán, nên cũng đừng bận tâm. Chỉ nên biết rằng 99.9% các tập là đo đượcCHÀO CÁC BẠN
MÌNH LÀ THÀNH VIÊN MỚI,MINH XIN CÁC BẠN GIÚP MÌNH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ NÀY NHA:
CÁC BẠN HÃY CHO MINH 1 VÍ DỤ VỀ TẬP KHÔNG ĐO ĐƯỢC TRÊN R
CAM ƠN!
#7
Đã gửi 10-03-2006 - 11:11
độ đo của toán có giá trị riêng.Nhưng đều xuất phát từ thực tế do đó việc người ta xây dựng một độ đo nào đó phù hợp với một lớp đối tượng nhưng thật ra độ đo còn lâu mới được xây dựng theo cách ngược lại rằng lớp đối tượng tự nó có một độ đo
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh