Bài 1: Tìm n\inZ sao cho 2n+3n+4n là số chính phương
Bài 2: Tìm cặp số nguyên tố x,y sao cho 2x-1=y
Bài 1: Tìm n\inZ sao cho 2n+3n+4n là số chính phương
Bài 2: Tìm cặp số nguyên tố x,y sao cho 2x-1=y
Bài 2: Tìm cặp số nguyên tố x,y sao cho 2x-1=y
Mình nghĩ bài này sai topic, nhưng vẫn giải giùm cho bạn này!!!
Bài 2: Ta có: x lớn hơn hoặc bằng 2.
Xét tích: $(2^x-1).2^x.(2^x+1)\vdots 3\rightarrow (2^x-1)\vdots 3$
VÌ $2^x$ kg chia hết 3, $2^x+1$ chia 3 dư 2.
Do đó: $y\vdots 3\Rightarrow y=3;x=2$
Mình nghĩ bài này sai topic, nhưng vẫn giải giùm cho bạn này!!!
Bài 2: Ta có: x lớn hơn hoặc bằng 2.
Xét tích: $(2^x-1).2^x.(2^x+1)\vdots 3\rightarrow (2^x-1)\vdots 3$
VÌ $2^x$ kg chia hết 3, $2^x+1$ chia 3 dư 2.
Do đó: $y\vdots 3\Rightarrow y=3;x=2$
vẫn còn nghiệm $(x,y)=(3,7)$ do sai dòng đỏ
NTP
chúng tôi là 3 người từ lớp 10 cá tính:NRC,NTP,A-Q
vẫn còn nghiệm $(x,y)=(3,7)$ do sai dòng đỏ
NTP
Á, em nhầm!!!
Tưởng x chẵn, nên $2^$ là Số chính phương!!!???? :3
Mình nghĩ bài này sai topic, nhưng vẫn giải giùm cho bạn này!!!
Bài 2: Ta có: x lớn hơn hoặc bằng 2.
Xét tích: $(2^x-1).2^x.(2^x+1)\vdots 3\rightarrow (2^x-1)\vdots 3$
VÌ $2^x$ kg chia hết 3, $2^x+1$ chia 3 dư 2.
Do đó: $y\vdots 3\Rightarrow y=3;x=2$
chỗ đó làm sao suy ra được vậy bạn?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi kunkon2901: 27-09-2014 - 21:52
chỗ đó làm sao suy ra được vậy bạn?
Mình nhầm, mà nếu vậy thì nhiều nghiệm lắm
vẫn còn nghiệm $(x,y)=(3,7)$ do sai dòng đỏ
NTP
Anh để ý xem, nếu thay x là số lẽ, cho số nhỏ thôi cũng đủ thấy y nhiều số nguyên tố rồi!!!
có ai giải giúp em với không ạ?????????
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh