Jump to content

Photo

Xác định vị trí của điểm M và điểm N để diện tích tam giác AMN lớn nhất


  • Please log in to reply
2 replies to this topic

#1
Quan Nguyen

Quan Nguyen

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 28 posts

Giải câu c) của bài :

Cho hình vuông ABCD có độ dài cạnh bằng a, M là một điểm thay đổi trên cạnh BC $(M \neq B)$ và N là điểm thay đổi trên cạnh CD $\left ( N\neq C \right ),$ $\measuredangle MAN$ = $45^{o}$. Đường chéo BD cắt AM lần lượt tại P và Q.

a) Chứng minh: ABMN, ADNP là các tứ giác nt.

b) Gọi H là giao điểm của MQ và NP. C/m : AH $\perp$ MN.

c) Xác định vị trí của điểm M và điểm N để diện tích tam giác AMN lớn nhất


Edited by Quan Nguyen, 23-05-2016 - 06:38.

"Các bài giảng của giáo sư, cho dù có đầy đủ, xúc tích đến đâu, có chứa chan tình yêu tri thức của bản thân giáo viên đến đâu, thì về thực chất, mà nói, đó chẳng qua cũng vẫn chỉ là chương trình, là những lời chỉ dẫn tuần tự để điều chỉnh trật tự nhận thức của sinh viên. Người nào chỉ biết ngồi nghe giáo sư giảng chứ bản thân mình trong lòng không cảm thấy khát khao đọc sách, thì có thể nói tất cả những điều người ấy nghe giảng ở trường đại học cũng sẽ chỉ như một tòa nhà xây trên cát mà thôi." I.A. Gontcharov

 


#2
nguyentrongtin

nguyentrongtin

    Binh nhất

  • Thành viên mới
  • 25 posts

Giải câu c) của bài :

Cho hình vuông ABCD có độ dài cạnh bằng a, M là một điểm thay đổi trên cạnh BC $(M \neq B)$ và N là điểm thay đổi trên cạnh CD $\left ( N\neq C \right ),$ = $45^{o}$. Đường chéo BD cắt AM lần lượt tại P và Q.

a) Chứng minh: ABMN, ADNP là các tứ giác nt.

b) Gọi H là giao điểm của MQ và NP. C/m : AH $\perp$ MN.

c) Xác định vị trí của điểm M và điểm N để diện tích tam giác AMN lớn nhất

cái chỗ =45 độ là sao vậy bạn?



#3
Quan Nguyen

Quan Nguyen

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 28 posts

cái chỗ =45 độ là sao vậy bạn?

mình sửa lại rồi là góc MAN


"Các bài giảng của giáo sư, cho dù có đầy đủ, xúc tích đến đâu, có chứa chan tình yêu tri thức của bản thân giáo viên đến đâu, thì về thực chất, mà nói, đó chẳng qua cũng vẫn chỉ là chương trình, là những lời chỉ dẫn tuần tự để điều chỉnh trật tự nhận thức của sinh viên. Người nào chỉ biết ngồi nghe giáo sư giảng chứ bản thân mình trong lòng không cảm thấy khát khao đọc sách, thì có thể nói tất cả những điều người ấy nghe giảng ở trường đại học cũng sẽ chỉ như một tòa nhà xây trên cát mà thôi." I.A. Gontcharov

 





1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users