Đến nội dung

Hình ảnh

Về cuốn sách BĐT của hungkhtn và tác giả...


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 49 trả lời

#21
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
This post was edited by Hungkhtn.
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#22
hungnd

hungnd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 585 Bài viết
Em vào đây cũng không có gì để nói vì đơn giản khi nó xuất bản em mới biết, em muốn hỏi anh hungkhtn là bây h quyển BĐT ấy đã có tại các hiệu sách chưa ạ, hay là anh chỉ in một lượt rồi thôi ??? :D.Anh thông cảm vì em chẳng có tiền túi để tự mua cuốn này mà phải xin bố mẹ, hơn nữa em cũng hơi ngại việc trả tiền vô thẻ ATM, anh giúp nhá :D :D
Hơn nữa em thấy nếu có ý kiến đóng góp thẳng thắn thì cũng không nên "thẳng quá" kẻo lại xúc phạm đến nhau, phải không các bác
Bề trên (ông cha ta) đã có câu
"Một điều nhịn là 9 điều lành"
Còn gì :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hungnd: 17-08-2006 - 18:54


#23
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Gửi mọi người

Anh thấy nhiều lời nói trong topic này đã đi quá giới hạn rồi đấy. Chủ đề này đặt ra vì có ý kiến thấy rằng quy định của diễn đàn Toán đang bị vi phạm, thế nhưng chính chủ đề này cũng đang dần dần vi phạm một quy định còn dễ hiểu hơn nhiều -đấy là không mạt sát lẫn nhau trên diễn đàn Toán.

- Về phần thuongnho119, em không nên đưa mọi việc chỉ liên quan đến nhóm quản lý và CTV lên diễn đàn, nhất là ở trong topic này. Và cũng không nên viết bài khi chính em cũng thấy rằng mình "đang quá bực mình". Việc đấy không giải quyết được vấn đề gì mà chỉ biến topic này của em thành nơi mà các thành viên phản ứng nội bộ với nhau thôi.

- Về phần Hùng, em cũng không nên đáp trả lại theo cách theo cách ở 2 bài post cuối cùng của em trong topic này. Anh đã một lần nói với em là nếu không giữ được bình tĩnh trong mọi chuyện thì sẽ làm ảnh hưởng đến chính những điều thật sự em muốn nói. Người ngoài cuộc chỉ có thể tin vào những ai trình bày những điều hợp lý và luôn đúng mực. Mấy bài post cuối của em trong topic này là không nên đâu.

- Về phần các CTV tham gia topic này: Các em chắc cũng đã đều đọc những gì Hùng muốn nói về quyển sách của mình trong topic riêng rồi. Với những việc như thế này, nhiều cách nhìn và nhiều ý kiến là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Đến một lúc mỗi người trong cuộc có thời gian để suy nghĩ, đánh giá lại mọi việc thì các quan điểm sẽ khách quan hơn bây giờ rất nhiều. Là CTV các em cần làm sao để các topic không đi theo chiều hướng đả kích cá nhân, như thanhbinh0714 đã làm.

#24
leoteo

leoteo

    Một chút mặn giữa đại dương vời vợi

  • Hiệp sỹ
  • 271 Bài viết
Muốn bỏ cái chữ "Nhóm quản lý" bên cạnh đi để viết bài mà ko được. Thôi đành tạm đội lốt đấy, mà tuyên bố miệng với những ai bỏ công đọc bài này: đây là ý kiến của một thành viên, vài lời nhắn nhủ tới những bạn tranh luận, chứ chẳng phải quản lý quản liếc gì ở đây cả. Danh nghĩa của nhóm quản lý chắc là rồi chú NL hay ai đó sẽ đại diện đứng ra nói.

Quyển sách này tôi chưa được đọc, có thể có ai đó mắng "anh giỏi thì đi vào chuyên môn xem" cũng nên, thôi thì cũng đành chịu mắng vậy :D. Tuy nhiên chỉ cần đọc phần giới thiệu tôi cũng mường tượng được chút ít và cũng phải đồng ý với em thuongnho119 ở khoản bản quyền. Các bạn khi tham gia diễn đàn nên chịu khó bỏ chút thời gian đọc phần Quy định của diễn đàn để hiểu nôm na một chút về bản quyền nếu chưa hiểu được những nguyên tắc này trong việc làm khoa học. Tôi trích dẫn tạm một số điều ở đây

"2.6. Diễn đàn toán được quyền can thiệp vào thông tin do thành viên đăng tải như thế nào?

Khi thông tin do các thành viên đăng tải trên diễn đàn đã được nhóm quản lý kiểm duyệt thì nó trở thành "tài sản chung" của diễn đàn toán. Nhóm quản lý được quyền biên tập lại nguồn thông tin này để đăng tải trên trang tin của diễn đàn toán.

2.7. Vấn đề bản quyền trên diễn đàn toán học được thực hiện như thế nào?

Diễn đàn toán giữ bản quyền đối với mọi thông tin và dịch vụ được cung cấp qua trang web của diễn đàn. Mọi sao bản đến bất kỳ một tài liệu, trang web khác đều phải ghi rõ nguồn bao gồm tên tác giả và diendantoanhoc.org."

Tiếc là những điều này được soạn ra khi diễn đàn đang còn quá sơ khai nên nhiều chuyện chưa lường trước hết được. Phần diễn đàn sẽ xử lý như thế nào với thành viên vi phạm tiếc là chưa được nhắc tới.

Đây là về trách nhiệm với diễn đàn. Còn trách nhiệm với tác giả những bài toán khác trong quyển sách thì thôi tôi ko nhắc tới. Điều thứ nhất nếu những người tranh luận còn chưa rõ thì điều thứ hai nói cũng bằng thừa. Hơn nữa tôi cũng ko phải là tác giả bài nào nên cũng sợ có bạn lại mắng ko phận sự nên thôi ;D.

@hungkhtn: Lâu lắm mới lại vào diễn đàn và viết bài dài đến như thế này nên cũng có vài lời nhắn nhủ tới em. Những việc em làm rất đáng khâm phục, nhưng cách thức em làm thì nói nôm na là ko đúng về mặt khoa học, và chắc sẽ chướng mắt một số người. Ko nên chỉ nghe những lời khen tụng mà để ngoài tai những lời góp ý của người khác :D. Hy vọng rồi em sẽ suy ngẫm về điều này và rút kinh nghiệm.
Trần trùng trục đi về không vướng víu

#25
Bùi Việt Anh

Bùi Việt Anh

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 338 Bài viết
Trong chuyện này thì chỉ có anh Tình và Khánh là 2 người hiểu nhiều nhất về những vấn đề và uẩn khúc xung quanh quyển sách của hungkhtn.Và anh Tình+Khánh thì mới hiểu hết được mọi chuyện.Những người còn lại ý kiến hoàn toàn là ý kiến cá nhân,ý kiến của một đàn anh,ý kiến của một người bạn,ý kiến của một người yêu quý hungkhtn, ý kiến của một người thành kiến với hungkhtn...Tôi cũng là một người được nghe rất nhiều ý kiến của mọi người và nhiều thông tin mật xung quanh quyển sách nhưng chưa rút ra nhận định.Tôi sẽ kiểm chứng lại những thông tin mà mình nghe được từ những người trong cuộc nhưng cũng sẽ ko đưa ra ý kiến của mình ở đây.Chỗ nào hungkhtn chưa được,tôi sẽ góp ý riêng với tư cách là 2 người bạn.

#26
TQFT

TQFT

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 67 Bài viết
Tôi thật không thể hiểu nổi có mỗi một quyến sách mà mọi chuyện lại xảy ra thế này. Quan điểm của tôi là:
1 Về vấn đề bản quyền: Cá nhân tôi thì tôi không buồn đọc đến/ quan tâm đến mấy cái trò bất đẳng thức kiểu này, cho nên ai đó nói rằng tôi không đủ tư cách để nhận xét về các kĩ thuật kiểu này, tôi cũng đồng ý. Tuy nhiên, khi đã đề cập đến vấn đề bản quyền, thì cá nhân tác giả phải chứng minh được rằng kết quả của mình là original, và nếu đã khẳng định kết quả đó là của mình thì cần phải có lời cam đoan:"tôi xin cam đoan rằng đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả này chưa từng được công bố trong bất cứ công trình nào khác trước đó."
Chưa có một tạp chí nào/ hội đồng phản biện nào chứng nhận các kết quả này là original. Vì vậy nảy sinh ra vấn đề đáng tiếc về bản quyền.
Đáng nhẽ mọi chuyện chả có cái gì đáng nói, và mọi chuyện sẽ ỉm đi như tất cả các cuốn sách sao chép khác bán đầy rẫy trên thị trường, nếu như không có chuyện khẳng định suông của tác giả cũng như sự quảng cáo quá mức cần thiết của diễn đàn.

2, về việc bạn thuongnho119 nói rằng quản lý diễn đàn không có mắt. Tôi phản đối kịch liệt điều này, bởi vì không có mắt thì làm sao có thể đặt kẻ sâu mọt Nguyễn Cảnh Toàn bên cạnh Einstein trong mục danh nhân toán học một cách chính xác và oai phong như thế, nói gì đến việc đăng quảng cáo sách trên trang chủ. Cho nên tôi đề nghị bạn thương nhớ 119 xin lỗi toàn thể ban quản trị diễn đàn.

Cá nhân tôi thì tôi thấy cuốn sách đó cũng bình thường, không phải quá đặc biệt đến mức làm ầm ĩ lên như thế. Tôi muốn hỏi cụ thể những ai là người trong nhóm quản lý đưa cuốn sách này ra trang chủ, biến diễn đàn thành trung tâm buôn bán, giới thiệu sản phẩm cũng như nhận xét "rất có ích cho học sinh" là được dựa trên luận cứ nào? Coi đó là một "thông tin toán học" thì thật là tức cười.

Một cuốn sách bình thường thì việc có không biết bao nhiêu topic để đăng quảng cáo sách, khen hết lời, chê thả phanh, nhận đặt mua.... là việc không cần thiết. Cần xóa 90% mấy cái này đi. Đây là diễn đàn toán học chứ không phải là chotroi.com

3 Về chuyện của anh Trần Phương thì tôi không hề biết chút gì cả, nên chuyện này tôi không muốn bình luận gì về bản quyền của các bài toán trong đó. Tuy nhiên có mấy bài toán cấp ba vớ vẩn mà cũng tranh giành thì quá là trẻ con. Việc bảo vệ cái mình làm ra thì là hợp lý, nhưng việc tuyên bố như trong trangchu.pdf:

Cũng xin nói thêm rằng, không phải vì mến mộ tài năng trẻ...... Nếu cuốn sách bất đẳng thức không xuất bản qua tay anh Trần Phương thì không có những điều rất ngốc nghếch như trên

thì tôi có cảm giác giống như kiểu các ca sĩ lên báo an ninh thủ đô nhận xét lẫn nhau. Tôi mong muốn những chuyện như thế này thuộc phạm trù riêng tư, không bao giờ nên công bố một cách vung vãi rộng rãi như thế này. Tất nhiên, ai cũng hiểu tác giả còn rất trẻ nên chưa thể có nhận thức chín chắn về các mối quan hệ. Tôi mong rằng không phải đọc những thông tin kiểu ca sĩ như thế này trên diễn đàn toán học, xuất phát từ những người làm khoa học.
4 Về cá nhân em hungkhtn, đã từ rất lâu rồi tôi đã lo ngại điều này và đã post rất nhiều bài để hi vọng em ấy biết chọn con đường đi cho hợp lý, đừng bao giờ lãng phí những gì ông trời đã cho. Tuy nhiên điều tôi lo ngại nhất thực sự đã xảy ra. Em ấy đã dành quá nhiều thời gian quý báu của tuổi trẻ cho một thứ không đáng, và cuối cùng lại nhận lấy sự bực mình không cần thiết. Tôi hoàn toàn không nghĩ rằng em hung xuất bản cuốn sách vì mục đích không tốt như một số nguời nói. Hoàn toàn chả có gì danh tiếng hay oai phong ở việc xuất bản cuốn sách cấp ba cả, cũng như tôi tin rằng về khía cạnh kinh tế em hung chả được lãi bao nhiêu, thậm chí còn bị lỗ vốn nhiều về thời gian/cơ hội tuổi trẻ. Về mặt tinh thần quyết tâm in sách thì rất đáng khen, tuy nhiên cách làm thì không chấp nhận đuợc.
Tôi mong rằng em hung hãy vất mấy cái chuyện này đi, lo mà học hành cho nó tử tế, đừng vì một cuốn sách vớ vẩn mà hủy cả tương lai.Mấy cuốn sách còn lại cuốn nào bán được thì bán, tặng được thì tặng, còn việc xuất bản sách thì hãy để 10 năm nữa. Cuộc đời không đơn giản đâu.
PS:TQFT=KK

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TQFT: 18-08-2006 - 14:02

0-->Topology---->Geometry----->Moduli space---->0
Is it splitting?

#27
Nameless

Nameless

    Ninja

  • Thành viên
  • 78 Bài viết
Cho mình hỏi vi phạm bản quyền là gì vậy? Nếu có thể cho links hoặc cho nguồn . Không nên tự coi tất cả mọi người đều am hiểu luật được :leq .

Nếu tranh luận về vấn đề nội dung , tức là tranh luận chuyên môn thì mình còn có thể góp ý vài điều . Nhưng mà nếu tranh luận về bản quyền và các vấn đề khác thì cãi nhau cũng chỉ tốn giấy mực thôi . Mọi người ai đủ thẩm quyền khẳng định người này đúng người kia sai ????

Lại nghĩ đến bản quyền : nếu mà chấp hành đúng cái đó thì sinh viên Toán chẳng có gì để học cả.

#28
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Tôi nói thêm để mọi nguời hiểu rõ khi tham gia vào chủ đề này. Từng ý một nhé:

Thứ nhất, những gì tôi viết ko phải là quan điểm của NQL hoặc là do ai đó xui tôi làm (tôi đủ tuổi để tự làm mọi chuyện rồi nhé - kể là là lấy chồng :leq). Hôm trước tôi có chát với anh ngocson52 (là admin) và anh ấy cho biết là NQL hoàn toàn ko có ý định can thiệp gì và cũng ko có ý kiến gì chính thức cả (ý kiến vẫn còn khác nhau). Đây là quan điểm của cá nhân tôi và tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tôi cũng đoán NQL có cái khó của họ, là họ ko muốn làm to chuyện, ko muốn dây dưa gì, vừa chả đc lợi lộc gì mà lại mang tiếng.

Thứ 2, Tôi cũng ko hề nói bản quyền phải thuộc về NQL của diễn đàn, mà là công sức của các thành viên. Kể cả nhóm quản lý nếu tập hợp các bài toán làm thành sách thì họ vẫn cứ là ăn cắp.

Thứ 3, đừng ai bàn đến chuyện cuốn sách đó là hay hay là ko hay (cứ cho là nó hay nhất thế giới đi - tôi có cãi đâu), bởi vì 1 cuốn sách khoa học không liên quan gì mấy đến đạo đức tác giả của nó. Einstein nếu có là 1 tên phát xít thì thuyết tương đối của ông vẫn cứ là bất hủ. Cuốn sách hay thì tác giả của nó đúng hết à?

Thứ 4, Nếu ai đó nói lấy bài trên các diễn đàn đi đăng báo làm sách cũng chả làm sao là nhầm. Nếu có hiện tượng ấy, thì chẳng qua là BBT của báo đó không hề biết. Còn nếu không, 1000% là tác giả bài viết sẽ không đc nhuận bút kèm theo 1 lời xin lỗi đến độc giả. Ai đó chưa có nghiệp vụ gì về báo chí thì cố mà ghi nhớ điều này. Đừng có cãi chày cãi cối.

Thứ 5, Nguời làm khoa học (và người làm toán) nên học đức tính trung thực. Nhà trường cũng phải dạy họ điều này. Tôi nhớ 1 câu chuyện thật 1 nhạc sĩ nước ngoài mới đây đã phát hiện ra 1 bản nhạc của Béc-tô-ven bị thất lạc. Nguời nhạc sĩ đó nộp bản nhạc đó cho hội đồng thẩm định và có kết luận đúng là của Béc-tô-ven. Đó là đức tính trung thực trong khoa học. Ngừoi ta mới nói, nếu như bản nhạc kia rơi vào tay 1 nhạc sĩ Việt Nam, thì hẳn là ở ta đã có 1 nhạc sĩ thiên tài được thế giới công nhận rồi. Lại ví dụ nữa, nếu như sau khi Chứng minh định lý Fermat, vì lý do nào đó mà ông Andrew Wiles khi chưa kịp công bố đã bị chết cùng với bản thảo bị thất lạc sang ... Việt Nam (chẳng hạn lạc sang ĐHKHTN). Chắc hẳn ở VN đã có người ẵm giải thưởng Fields rồi.

Thứ 6, Nếu bảo giàu có rồi thì không hám tiền nữa là sai. Thế thì giải thích thế nào những ngừơi giàu vẫn đi ăn cắp? Ra tòa có cãi được là "tôi giàu rồi làm gì phải đi ăn cắp được không?". Cái thói hám danh cũng thế, không thể nói những người có danh rồi thì họ ko cần nó nữa. Cái trò đời đạt được cái gì đó bao giờ cũng dễ hơn là giữ nó. Tôi ko nói bạn hungkhtn sẽ kiếm được bao nhiêu tiền và nổi thế nào qua vụ này, nhưng xin ai đó đừng lấy lý do hungkhtn đã có nhiều tiên, đã ở trên đỉnh cao danh vọng nên không cần nó nữa. Những cái đó chỉ là trò ngụy biện mà thôi.

Thứ 7, Tôi hoàn toàn không có gì gọi là ghen ăn tức ở cả, chỉ là do quá bực mình vì thái độ của hungkhtn. Tôi có trong tay những bài viết của hungkhtn và những thông tin mà tôi tin 98% các thành viên ở đây không có. Vì vậy đừng nói tôi không biết gì. Chính các bạn, thậm chí là CTV của cuốn sách, mới chỉ biết nội dung của sách mà thôi. Mà cái đó thì tôi luôn nhấn mạnh là tôi ko (thèm) quan tâm.

Cuối cùng, cuốn sách sẽ nổi tiếng hơn, sẽ bán được nhiều hơn sau vụ việc này (vì nó cũng ko làm cho bài toán từ đúng lại hóa ra giải sai). Chả phải cô ca sĩ Hồng Nhung nào đó đã tự đưa ảnh lõa thể của mình để gây sự chú ý hay sao.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuongnho119: 18-08-2006 - 15:49

Hạnh phúc là đấu tranh.

#29
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết

về việc bạn thuongnho119 nói rằng quản lý diễn đàn không có mắt. Tôi phản đối kịch liệt điều này, bởi vì không có mắt thì làm sao có thể đặt kẻ sâu mọt Nguyễn Cảnh Toàn bên cạnh Einstein trong mục danh nhân toán học một cách chính xác và oai phong như thế, nói gì đến việc đăng quảng cáo sách trên trang chủ. Cho nên tôi đề nghị bạn thương nhớ 119 xin lỗi toàn thể ban quản trị diễn đàn.


Điều này thì anh TQFT chưa hiểu ý của em rồi. Anh đọc ngay bài viết của em dưới bài của anh NL nhé. Rõ ràng là ngừoi phụ trách trang chủ đã "có mắt" khi ko đưa nguyên văn cái file kia ra trang chủ. :leq
Hạnh phúc là đấu tranh.

#30
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Hi, đọc bài TQFT em thấy cân phải cảm ơn anh rất nhiều. Nói thật là em đã định xong cuốn sách thì sẽ bỏ luôn, nhưng thôi, chỉ tuần này em sẽ chấm dứt tất cả. Không phải để mấy bài toán cấp 3 ra tranh giành nhau đâu, nhưng để người khác cướp cái mình làm thì khó chịu lắm, cái này anh ở nước ngoài thì không hiểu được đâu.

To thuong nho. Tôi nghĩ trước khi bạn chỉ trích người khác thì nên có chuẩn bị từ trước đi. Đầu tiên bạn lôi cái chuyện bản quyền ra để nói, sau lại lôi đến cộng tác viên. Hay là chuyện về cái hợp đồng giữa tôi và bác TP về các ý tưởng trùng nhau? Hi, tôi có thể đàm đạo tử tế với bạn về cả 2 chuyện này, và tôi sẽ không bao giờ ngần ngại cả.
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#31
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

MM vừa tách mấy bài của math123 và BVA ra tạm chỗ khác, vì viết từ từ, từng người một để thuongnho119 nói chuyện còn dễ, ko thì lại kêu là bị xử ép đấy anh em ạ :leq

Chuyện lõa thể gì gì đó ghê quá, mình miễn bình luận (:huh:). Dù gì mình viết thế cũng nhiều rồi, xin kết bằng mấy lời chân thành thế này

Có thể nói rằng hungkhtn đã dùng toàn bộ niềm đam mê bdt sơ cấp của mình để hoàn thành cuốn sách này, tất nhiên sẽ có rất nhiều người nói như thế là "trẻ con" vì rằng họ cho rằng việc của hungkhtn nên tập trung đó là đi du học. Họ cũng có phần đúng, nhưng đứng trước niềm đam mê mà hungkhtn đã bỏ ra thì theo MM, nhiều người cũng nên tự ngẫm lại bản thân mình, người thực hiện đầu tiên trước hết là MM, còn tùy mọi người. Biết đâu đam mê của bạn thươngnho119 là chỉ trích và phê phán thì sao nhỉ. Trong trường hợp đó bạn thật giống 1 nhân vật của Andecxen, mình xin kể lại

....

Ngày xửa ngày xưa, có 1 anh nhà văn, anh ta chả viết được gì và lúc nào cũng than thở rằng, ông trời thật bất công vì đã sinh ra anh ta quá muộn, đến nỗi các nhà văn đàn anh đã viết hết rồi, còn đến lượt anh ta thì chả còn gì để viết. Thế là anh ta đến xin ý kiến của một mụ phù thủy (thời đó các mụ phù thủy quý phái lắm mà :D), mụ ta mới bản, thôi thì anh đã ko viết được gì thì anh hãy đi phê bình những cái mà người khác viết xem sao. Và từ đó, anh ta đã có việc mà làm. Nhưng ai cũng biết rằng, với tư cách một nhà văn, anh ta chưa viết được gì

Thời nay cũng thế, xây bao giờ cũng khó hơn phá, và làm bao giờ cũng khó hơn là nói miệng và phê bình. Mong bạn thuongnho119 hãy làm một nhà phê bình tốt :leq

@thuongnho119: dù gì thì mình rất vui vì nick của bạn còn tồn tại cho đến giờ, từ đời vmeo1, bạn xứng đáng là 1 nhân vật phản diện rất tốt đấy. Chân thành cám ơn bạn nhé



#32
thetthetwin

thetthetwin

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 10 Bài viết
Sao mà tôi thấy cái gì liên quan đến Hungkhtn lại có nhiều điều để nói ,giống kiểu scaldan của những người nổi tiếng :leq .Hết vụ thi IMO lại đến vụ ra sách .Tôi muốn nói điều ko liên quan đén nhữn vấn đề các vị đang nói ở đây ,mà tiện thể có topic này nên tôi viết luôn .Nói thật tôi thấy sách của Hungkhtn có chút ít bất hợp lý ,về khoản tác giả .Hungkhtn có thể viết là PHẠM KIM HÙNG và nhóm CTV ,như thế nó sẽ hợp lý ,và trong sách ko cần phải trích dẫn tên người sáng tác ,trừ những bài ,hay những lời giải thật sự độc đáo (chả lẽ trog sách của PHAMKIMHUNG mà sau đề bài lại ghi là của PHAM KIM HUNG ............:leq .chẳng hạn như ông Trần Phương ,chỉ lấy có 2,3 bài viết của NGuyễn Đức tấn mà đã đề ngay ở ngoài là tác giả Trần phương - nguyễn đức tấn ,mặc dù quyển sách đó theo tôi nghĩ là mình trần phương làm ,và chỉ lấy lại 1 số bài viết của N ĐT trong 1 số tạp chí như THTT ,.....Trên đây là điều duy nhất tôi thấy ko hợp lí trong quyển sách của Hungkhtn ,còn về vấn đề bản quyền tôi lại ko nghĩ như các vị .các bài post trên diễn đàn đều là của các CTV thì ko có lí gì các tác giả lại ko dc phép lấy bài của mình đi in lại ,có chăng chỉ lấy bài của người khác thì cái nội quy bản quyền của diễn đàn mới có tác dụng .okie .

Cuối cùng vì đây là topic để thảo luận nên tôi cũng muốn nói ý kiến của riêng mình
@ Thuongnho119 : Tôi thấy bạn có tính cách rất hay ,nhân đây cũng xin nói với bạn một điều ,một khi đã nói ra ý kiến của mình thì dù nó có tư tưởng rất ko tốt thì vẫn có lý ,tôi có nghe 1 đoạn bọn phản động nói về chuyến tha,w Mỹ của thủ tướng Phan văn khải ,dù nos nói rất hợp lý nhưng đó là tư duy phản động (xin lỗi các admin vì cái này hơi trái với quy định diễn đàn 1 tí ,nếu các anh thấy ko hợp lý thì có thể xóa ,em rất vui lòng ,hì ).bạn ko nên chỉ trích Hungkhtn nhiều thế ,đó là 1 tài năng ,nếu chịu was nhiều cái "scaldan " thì ...... ,đây là những lời chân thành của mình ,hoàn toàn ko có ý gì đâu


#33
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Thôi, mọi người hãy bình tĩnh lại, và nghe Hungkhtn nói mấy lời cuối với diễn đàn.

Đọc các bài viết của các bạn từ đầu topic đến giờ quả thật làm cho tác giả cuốn sách vô cùng khó chịu. Cuốn sách bị đưa ra để nói, nhưng không phải là để chê bai nội dung cuốn sách sai sót chỗ này chỗ kia, không phải là để nói Hungkhtn phải làm gì cho những lần tái bản sau này, mà toàn thêm vào những chuyện ngoài lề, khi các bạn không phải là người trong cuộc, để bình luận, để nói cho sướng thôi, chứ thực tình không có được một thông tin nào cần thiết cả. Đây là bài post cuối cùng của Hungkhtn trong topic này, nên những cái j` cần nói, những cái gì không thực sự muốn nói ra mình sẽ ghi lại ở đây.

Bạn thuongnho có nói rằng việc xuất bản sách ở Việt Nam chẳng có gì là to tát. Xin thưa với bạn rằng, chỉ một vài mẩu chuyện ngắn, sưu tập hay đại loại như thế, mới được xuất bản tràn lan thôi, chứ đây là Toán, nó khác nhiều lắm. Hơn nữa đây không phải là một cuốn sách bình thường như mấy cuốn thi đại học, khi người viết chả mất mấy công sức để tạo ra nó cả, cuốn sách này còn mang cả danh dự của mình. Viết được ra nội dung đã khó, nhưng việc liên hệ xuất bản ở VN còn khổ sở hơn nhiều. Hungkhtn đã phải suốt một tháng trời đi đến khắp các hiệu sách, các thày giáo, giáo sư nổi tiếng để nhờ sự giúp đỡ, nhưng cái cơ chế như ở Việt Nam, mà nhất là đối với một sinh viên vừa rời ghế nhà trường, chưa biết rõ những mánh khóe làm ăn, để lúc nào cũng bị chèn ép trong việc xuất bản như mình, thì cuốn sách được ra mắt ở VN đã là một cố gắng rất lớn rồi. Khổ sở lắm bạn ạ, cả một tháng trời không ngày nào được ngồi yên, mà người thày giáo (GS) tận tình nhất của mình thì chỉ có thể hứa sẽ giúp mình trong ít nhất một năm nữa.

CÓ nhiều người nói rằng, để có thể xuất bản sớm, phải chấp nhận kĩ những hợp đồng phụ rất thiệt thòi cho cả tác giả và bản thân của mình là một điều quá ngốc. Mình sẽ trả lời rằng, mình không có sự lựa chọn nào khác, tâm nguyện của mình chỉ là có được một cuốn sách thật tốt đến tay bạn đọc mà thôi (có những lúc mình cảm thấy yêu các BDT như chính cuộc sống của mình nữa), còn mọi sự thiệt thòi xung quanh mình có thể chịu hết, mình chỉ hi vọng bạn đọc khi có nó, đọc nó sẽ hiểu cả tình yêu và tâm hồn của mình trong đó. Đúng là ngoài việc cho cuốn sách ra mắt thật sớm ở VN, mình đã gặp phải rất nhiều rắc rối, những sự bất công không đáng có, trong đó chuyện cái lời dẫn là một ví dụ như thế. Hôm trại hè đang hồi hộp muốn xem cuốn sách thế nào, sau đọc đến cái lời dẫn đó mà đau lòng quá. Mình đã sẵn sàng kí cái hợp đồng với chú Trần Phương về mấy cái linh tinh đó, nhận lấy những bất công rất có thể sẽ sảy ra sau này, chỉ là để cuốn sách được xuất bản thật sớm, mà có lẽ nếu không làm thì chắc khoảng 2,3 tháng nữa sách mới được ra. Nhưng những cái đó mình chỉ chấp nhận để ngoài lề cuốn sách thôi, chứ việc đặt lại nó trong sách là một nỗi buồn quá lớn. Dù sao niềm an ủi cuối cùng cũng là sách đã ra mắt sớm, đó cũng là tâm nguyện của mình, nhưng hình như chả ai hiểu cho những cái đó của tác giả cuốn sách cả.

Với một số người thì thời gian một năm để hoàn thành cuốn sách có thể là một thời gian quá ngắn, nhưng có lẽ mồ hôi, công sức trong một năm đó chẳng kém một cuốn sách 5,6 năm là mấy đâu, mà bạn thử cầm cuốn sách của mình và một cuốn sách nào đó khác ở VN để so sánh, có nhiều cái khác lắm. Trong một năm phải bỏ hết tất cả mọi thứ xung quanh, 6 tháng trời mà không đêm nào ngủ được quá 3 tiếng, rồi lại lặn lội liên hệ xuất bản... Có lần MrMath đến nhà giúp (nhưng ông Math à, tôi chỉ tính được một lần duy nhất đó thôi...), cả đêm cái máy tính ù ù, đơn giản là khi người này gõ thì người kia ngủ và ngược lại, sau rồi đến 7 giờ sáng cả 2 mệt quá không đi đến trường đại học được nữa. Mình nói những điều ấy ra không phải để xin một sự thông cảm, càng không phải cho một sự thương hại, tất cả những điều đó chỉ để các bạn hiểu được hơn về cuốn sách thôi. Các bạn có biết cuốn sách này khác hẳn những cuốn sách khác ở VN cho đến bây giờ là gì không? Đó là sự đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ, mình và các CTV đã để lại trong đó, mà chỉ có những người trong cuộc mới hiểu hết được.

Đọc các bài viết ở đây mới thấy miệng lưỡi thế gian ghê gớm quá, nhưng mình chỉ hi vọng đó không phải là sự cố ý chơi xấu. Có bạn bảo mình viết sách kiếm tiền ư? Nghe mà thấy xót xa quá, vì chưa bao giờ mình có chút ý nghĩ như vậy cả. Đồng ý là catse cuốn sách thuộc loại rất cao ở VN, nhưng cứ lấy ra mà so sánh, cả một năm trời khổ sở có hơn được một tháng lương của một công nhân làm thuê bình thường ở Nhật hay không, có hơn được catse của mấy ca sỹ nổi tiếng diễn trong có 2,3 đêm hay không? Nghe mà thấy chua chát, làm toán khổ vậy đấy, nhất là khi lấy đồng tiền ra để so sánh thì quả là một sự coi thường ghê gớm. Số tiền bản quyền chỉ là một sự giúp đỡ vật chất quá nhỏ nhoi mà thôi. Nếu vì tiền, thì một cuốn sách như vậy không bao giờ viết được đâu. Còn chuyện bán sách ư? Nếu có giúp NXB bán được cả 10.000 quyển mình cũng chả được lợi lộc j` đâu. Bán trên diễn đàn chỉ là để giao lưu mà thôi, hiện nay cũng đã gửi được 20 cuốn đâu chứ?

Mấy hôm trước lên mạng thỉnh thoảng lại nghe người này người nọ nói về những bí mật của cuốn sách, mình nghe vừa không hiểu vừa thấy khó chịu. Với tư cách là tác giả cuốn sách, mình xin khẳng định rằng chả có một bí mật nào đâu, và mọi người cũng đưng nên để tâm vào những câu chuyện online ấy. Chuyện cái lời dẫn là chuyện không hợp lí duy nhất, kéo theo nó là cái bản hợp đồng về các ý tưởng trùng nhau của 2 cuốn sách, chỉ đơn giản là một hình thức giới thiệu giúp anh Trần Phương thôi, chứ cuốn sách của TP mình ko được đọc quá 3 phút. Ngoài chuyện đó ra thì chả còn chuyện gì khác cả, mà NXB cũng phải bỏ cái lời dẫn ấy trong lần XB tới rồi, nên mình cũng nhắm mắt mà chấp nhận. Hôm qua nghe bạn (Bùi ) Việt Anh nói cả chuyện mình "bán SOS" cho bác Trần Phương với giá 35 triệu, nghe mà cười ra nước mắt, không hiểu ai lại nghĩ ra được cái thông tin xấu xa ấy, mà các bạn không phải nghe những điều đó đâu, vì tác giả cuốn sách Sáng Tạo Bất Đẳng Thức không phải là một người quá tầm thường như vậy. Mình không ngại để nghe các thông tin đó, để lại đưa ra ở đây và nói rõ cho mọi người, nhưng chắc thời gian ở lại với DD ko còn nhiều, mình đã chia tay với BDT rồi, và việc này xin nhờ lại các CTV vậy. Còn với bản thân mình, mình chỉ có thể nói rằng, cuốn sách BDT là cả tâm hồn của mình, các bạn có thể lấy nó để nhìn nhận những thứ khác sẽ hơn.

Em có mấy lời cuối nói với các anh QL DDTH, một số điều mà trước kia em cũng không muốn nói ra đâu. Việc bản quyền với diễn đàn không và không bao giờ có
sai phạm như anh nói đâu, thậm chí ngay những điều khoản của DD cũng có nhiều điều vô lí. Các anh thử cầm cuốn sách ấy lên và soi, xem trên diễn đàn mình đóng góp cho cuốn sách của em được bao nhiêu bài? Em sẽ nói rõ rằng, nó chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay mà thôi. Xin các anh đừng đem những cái đó ra mà bắt bẻ, em chả dùng mấy tài nguyên trên diễn đàn này đâu. Nhóm CTV (BDT) đã làm việc với em rất lâu, gặp em rất thường xuyên và việc trao đổi các bài toán cũng rất thường xuyên. Ngoài các cộng tác viên, có Kimluan và anh Nam gửi bài cho em, nhưng đó là gửi file PDF thông qua email (hix, chả lẽ phải thông báo trong cuốn sách là có sử dụng tài nguyên của Yahoo Mail hay sao). Chính xác thì chỉ có khoảng 5 bài của Nesbitt và DQ Huy là gửi thông qua diễn đàn thôi, một con số quá ít so với khoảng 500 bài toán trong sách, nhưng không phải là em tự tiện lấy từ các bài post của các bạn ấy trên diễn đàn đâu, mà là đọc PM của các bạn ấy gửi cho em, hầu hết chưa bao giờ post trước đó trên diễn đàn cả. Có chuyên đề UMV thì boby còn gửi cho em trước khi đăng trên diễn đàn cả mấy tháng cơ. Cũng chỉ có 5 bài toán nhỏ trong chương I các bạn gửi cho em qua PM mà quy kết là có lỗi với diễn đàn, là vi phạm pháp luật thì nghe quá vô lí phải không? Em kô định nói những cái chi li như trên đâu, nhưng xem ra các anh ép em rồi. Em có thể nói thẳng rằng : Diễn đàn toán học ngoài việc giúp em liên hệ với các cộng tác viên BDT dễ dàng thì không còn một đóng góp nào khác cho cuốn sách đâu. Trang web giúp em nhiều không phải là diễn đàn TH, mà là Mathlinks, và so với Mathlinks thì sự giúp đỡ của dd thì không bằng 1% về tài nguyên mà thôi. Em không có ý định nói những điều này ra để gây ra sự chia rẽ đâu, em cũng sẽ tạm biệt dd ngay bây giờ, nhưng nói thì các anh mới hiểu được. Em cảm ơn diễn đàn trong lời giới thiệu cuốn sách chỉ đơn thuần là do tình cảm giữa em, các cộng tác viên với diễn đàn mà thôi, chứ em không dùng diễn đàn để giúp đỡ em về mặt kiến thức chút nào đâu. Nếu các anh còn bất kì thắc mắc j` nữa thì hãy đọc bài của em trước đã nhé. To thetthetwin: Ý kiến của bạn về tên tác giả cuốn sách xem ra phi lí quá, nếu thế thì cả trang bìa cũng không in hết người đâu, bạn cũng đừng so sánh cuốn sách với cuốn sách kia của bác Trần Phương... Cái này hỏi cả diễn dàn chắc chỉ mình bạn với nghĩ được như vậy :D

To Thuongnho... Lúc đầu mình cũng nghĩ bạn là bác TP hay typing giúp bác ấy, sau nghĩ lại thấy trách oan bác ấy rồi. Nếu bạn muốn nói chuyện nghiêm túc và lịch sự hơn, chúng ta sẽ nói chuyện qua Yahoo. Trước khi ko thể nói chuyện tiếp với bạn, để tạm biệt với diễn đàn, mình thấy không có một kẻ thù vẫn tốt hơn là nhận thêm một kẻ thù. Để lịch sự, mình sẽ xóa những bài không cần thiết ở trên. Hi vọng từ giờ khi post bài bạn sẽ biết tôn trọng người khác hơn.

To anh Kaka. Hi, bây giờ em sẽ bắt đầu con đường mới cho mình. Hi vọng sẽ gặp lại anh trong thời gian ko xa (ko phải là ở VN đâu). :D

Hungkhtn cũng có vài lời cuối cùng muốn nói với bạn đọc. Các bạn đừng để những lời rèm pha để ảnh hưởng tới các bạn. Trừ cái lời dẫn ra thì cuốn sách ấy trong sáng và đẹp như chính tuổi học trò của chúng ta, và mình hi vọng nó sẽ giúp các bạn nhiều trong việc học tập. Cuốn sách là một kỉ niệm đẹp (có thể sẽ không còn lần khác) với toán sơ cấp của mình,mà đến thời điểm này mình buộc phai coi nó như quá khứ để tập trung cho công việc của bản thân. Mình sẽ sắn sàng giải thích mọi thắc mắc của các bạn, nhưng sẽ là trả lời qua thư chứ không thông qua diễn đàn nữa. Cuốn sách cũng là một kỉ niệm đẹp

Hẹn gặp lại diễn đàn trong một dịp khác nhé, và có thể là không bao giờ nữa :D. Coi như một sự yêu cầu lần cuối cùng của tác giả cuốn sách, cũng là một người tự biết rất nhiệt tình với diễn dàn, mình muốn các bạn đừng lấy những chuyện không đâu để đưa vào đây bình luận nữa, những cái đó chỉ khổ cho học sinh mà thôi, mình hi vọng sẽ có một topic để lập ra bình luận về nội dung cuốn sách, chứ không phải là để nói nhiều chuyện vô lí thế này. Tạm biệt, Chúc các thành viên mạnh khoẻ, diễn đàn sẽ càng ngày hoàn thiện hơn.

Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#34
leecom

leecom

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 327 Bài viết
Tạm biệt anh Hùng. Chúc anh thành công trong sự nghiệp của mình. (Em chỉ biết chúc thế thôi)
The Past, The Present, and The Future...

#35
koreagerman

koreagerman

    WriteLine("Hello World!");

  • Hiệp sỹ
  • 288 Bài viết

Nghe mà thấy chua chát, làm toán khổ vậy đấy, nhất là khi lấy đồng tiền ra để so sánh thì quả là một sự coi thường ghê gớm. Số tiền bản quyền chỉ là một sự giúp đỡ vật chất quá nhỏ nhoi mà thôi. Nếu vì tiền, thì một cuốn sách như vậy không bao giờ viết được đâu. Còn chuyện bán sách ư? Nếu có giúp NXB bán được cả 10.000 quyển mình cũng chả được lợi lộc j` đâu. Bán trên diễn đàn chỉ là để giao lưu mà thôi, hiện nay cũng đã gửi được 20 cuốn đâu chứ?

Làm toán đúng là khổ thật em ạ, nhưng em không thể so sánh với các nghề khác hay với nước ngoài như vậy! Anh biết em đã rất tâm huyết và vất vả với cuốn sách. Nhưng:

Hôm trại hè đang hồi hộp muốn xem cuốn sách thế nào, sau đọc đến cái lời dẫn đó mà đau lòng quá. Mình đã sẵn sàng kí cái hợp đồng với chú Trần Phương về mấy cái linh tinh đó, nhận lấy những bất công rất có thể sẽ sảy ra sau này, chỉ là để cuốn sách được xuất bản thật sớm, mà có lẽ nếu không làm thì chắc khoảng 2,3 tháng nữa sách mới được ra.

Trong một năm phải bỏ hết tất cả mọi thứ xung quanh, 6 tháng trời mà không đêm nào ngủ được quá 3 tiếng, rồi lại lặn lội liên hệ xuất bản

Chuyện cái lời dẫn là chuyện không hợp lí duy nhất, kéo theo nó là cái bản hợp đồng về các ý tưởng trùng nhau của 2 cuốn sách, chỉ đơn giản là một hình thức giới thiệu giúp anh Trần Phương thôi, chứ cuốn sách của TP mình ko được đọc quá 3 phút. Ngoài chuyện đó ra thì chả còn chuyện gì khác cả, mà NXB cũng phải bỏ cái lời dẫn ấy trong lần XB tới rồi, nên mình cũng nhắm mắt mà chấp nhận.

Đọc những cái này anh thấy rằng em quá nóng vội, trong mọi chuyện! Em muốn đi trước một năm, đi trước 2, 3 tháng mà lại "nhắm mắt mà chấp nhận". Thậm chí ký hợp đồng mà ko thèm đọc (đọc ko quá 3 phút) nội dung liên quan đến nó... Những rắc rối nảy sinh theo anh phần nhiều là tại chính em mà thôi.

Trang web giúp em nhiều không phải là diễn đàn TH, mà là Mathlinks, và so với Mathlinks thì sự giúp đỡ của dd thì không bằng 1% về tài nguyên mà thôi. Em không có ý định nói những điều này ra để gây ra sự chia rẽ đâu, em cũng sẽ tạm biệt dd ngay bây giờ, nhưng nói thì các anh mới hiểu được.

Diễn đàn không hề đòi hỏi quyền lợi, tiếng tăm gì trong việc cuốn sách của em xuất bản. Nhưng cái việc em bảo "đưa cái file trangchu.pdf ra ngoài trang chủ ngay từ đầu là hiển nhiên" là sai! (sau khi anh đọc nội dung của nó). Anh đã góp ý rất chân thành và thẳng thắn, nhưng không được sự hợp tác của em, và anh thật sự tiếc vì điều đó.
Vấn đề bản quyền thì tùy thuộc vào em giữa các CTV, anh không có ý kiến. Tại vì ở nước ta vấn đề bản quyền không (chưa?) được coi trọng, nên chắc cũng không to tát lắm? Nhưng những quan điểm mà anh đọc được của mọi người kiểu như "nếu tuân theo đúng luật bản quyền thì không có windows mà sử dụng để viết bài này", hoặc "dân toán sẽ không có sách tốt để đọc" thì theo anh quá bảo thủ và trì trệ. Chúng ta chưa thể tuân thủ tuyệt đối luật bản quyền (nhất là bản quyền phần mềm) nhưng mà dựa vào đó để coi thường vấn đề bản quyền thì đất nước ta không bao giờ hòa nhập được với thế giới! Ngay chính trong việc này cái mà gọi là "công sức của mình bị người khác cướp" cũng ít nhiều liên quan đến việc không coi trọng bản quyền, theo ý hiểu của anh.
Con đường phía trước do em quyết định, và anh chúc em sẽ thành công, sẽ gặp lại anh KK tại một nơi ngoài Tổ quốc. Anh mong rằng em sẽ có những suy nghĩ chín chắn hơn để tránh xảy ra những hiểu lầm đáng tiếc.

Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi.

#36
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Hungkhtn ạ cậu sẽ trở về thôi mà vào một ngày nắng đẹp.
Anh koreagerman đừng giận nữa rồi cậu ấy sẽ hiểu điều anh và mọi người nói mà . Tuổi trẻ chúng em thế đấy năng động , nhiệt tình pha một chút nóng vội. Vấp đau cúi xuống xuýt xoa rồi lại bước tiếp . Đẹp anh nhỉ? Kinh nghiệm sẽ dần hình thành. Một ngày nào đó khi đọc lại những gì nói hôm nay sẽ phải mỉm cười vì một thời tuổi trẻ.

Một cây làm chẳng nên non

#37
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
Tớ có thắc mắc: mọi người đang nói đến hợp đồng kí kèo gì vậy. Về cái luật bản quyền của mấy cái cách CM BDT ấy à.

#38
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Thế này: Hôm nay em bận 1 chút, chưa cả kịp đọc mấy bài post về sau. Lúc khác em sẽ quay lại (sẽ rất nhanh).
Em muốn nói chuyện với các CTV của cuốn sách. Nói chuyện qua YM nhé, cần thiết gặp em cũng được (em chỉ ăn kem thôi).

Nếu chát qua YM thì nick của em đây: thuongnho119.
Các CTV hãy để lại nick YM nhé.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuongnho119: 19-08-2006 - 15:53

Hạnh phúc là đấu tranh.

#39
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Mình e, bây giờ ko còn ai muốn chat với bạn nữa đâu thuongnho119 ạ, và cá nhân mình thì cũng ko còn cái hứng thú đi ăn kem nữa

Tạm biệt hungkhtn (một CTV)

#40
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Đúng là nguời ta được thể làm cao. Bạn MM khẳng định ko còn ai muốn rủ mình đi ăn kem, còn 1 người khác thì PM nhắn với mình là sẽ sẵn sàng chuyển đến cậu Hùng lời xin lỗi hộ mình. Một chuyện nực cười mà từ ngày tham gia ddth mình mới gặp phải.

Nguời ta chưa biết tôi cần gặp gỡ CTV làm gì, đã vội nghĩ là mình là người quan trọng. Bó tay.

Gửi cậu MM, cậu còn kém tuổi mình, nên cậu chưa đủ tuổi để rủ mình đi ăn kem đâu.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuongnho119: 19-08-2006 - 21:10

Hạnh phúc là đấu tranh.




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh