HSG toàn quốc 2005
#21
Đã gửi 13-03-2005 - 13:51
#22
Đã gửi 13-03-2005 - 14:29
#23
Đã gửi 13-03-2005 - 15:15
NGHỆ AN:
Có 1 người đưa ra kết quả 14 nhưng chưa chỉ ra cách tô.
chỉ có 3 người làm trọn vẹn 5 bài
còn nữa gần 5 bài
Vào đi các bạn ơi!
#24
Đã gửi 13-03-2005 - 15:18
tóm lại là trong đề thi này thì phần lớn bị mắc ở ngày thi thứ nhất, cụ thể là câu b bài 2 và bài 3
1 số người lập luận được $n\ge{14}$
okie?
thế này thì nặm này chắc vẫn nhiều giải nhất, có điều giải nhất chẳng chạy đâu mà thoát được TH và SP
#25
Đã gửi 13-03-2005 - 22:29
bai 1:hinh hoc?bài 1 dùng hình học thì rất gọn
bài 2 đúng là giao điểm 2 tiếp tuyến
bài 3 đáp số đúng là 14 hay sao đó
help me!
#26
Đã gửi 14-03-2005 - 11:18
#27
Đã gửi 14-03-2005 - 13:12
phải hông bác Mrmath?
#28
Đã gửi 14-03-2005 - 14:21
bài 3 mình cũng làm như vậy, nhưng lại tính nhầm S=4n mới đau chứ. Không hiểu sao mỗi tứ giác con lại quên mất 2 đường chéo.Bài 3 bảng A đúng là 14.
Ý tưởng cũng đơn giản: đặt http://dientuvietnam...gi?A_iA_jA_hA_k thì các số s(i,j),s(i,h),s(i,k),s(j,h),s(j,k),s(h,k) sẽ tăng 1 đơn vị, nên S tăng 6 đơn vị. Do đó, nếu ta tô n điểm thì S=6n.
Mặt khác, khi n thỏa đề bài thì mỗi s(i,j) bằng nhau nên S chia hết cho 28 (S là tổng của http://dientuvietnam...ex.cgi?C_8^2=28 số như vậy). Suy ra: 6n chia hết cho 28, nên n chia hết cho 14.
Với n=14, ta chỉ ra 1 cách tô hợp lệ nữa là xong. Tức là ta cần s(i,j)=3 với mọi bộ (i,j). Ta định 1 quan hệ như sau: cặp điểm http://dientuvietnam...tex.cgi?(A_iA_j) gọi là quen với cặp điểm http://dientuvietnam...tex.cgi?(A_hA_k) nếu: h-i=k-j= 1 số chẵn. Ta chỉ việc tô các nút ứng với các tứ giác có đỉnh lấy từ 2 cặp quen nhau là xong (vì mỗi cặp điểm http://dientuvietnam...tex.cgi?(A_iA_j) quen với 3 cặp khác và do đó s(i,j)=3).
Mà mình thấy bài 6 cũ quá rồi nhỉ? mình cứ nghĩ bài 6 khó lắm cơ
#29
Đã gửi 14-03-2005 - 14:59
trong trường hợp này hàm số f(x) có 3 điểm bất động trong đó có 1 điểm bất động hút, 2 điểm bất động đẩy.okie
#30
Đã gửi 14-03-2005 - 16:41
thậm chí học sinh lớp 9 cũng làm được
đặt p=x+y ,giải pt đối xứng loại 1 và theo điều kiện S>0 ,P>0 và S^2-4P>=0
#31
Đã gửi 14-03-2005 - 16:54
ờ đúng rối đóuh ! bài 1 đặt rồi đưa về đường tròn
phải hông bác Mrmath?
bài 1 thì có thể giải theo cách lớp 9
bài 1 là bài cho điểm
#32
Đã gửi 14-03-2005 - 19:40
#33
Đã gửi 15-03-2005 - 07:47
Cách dài quá! Ý tưởng như vậy cũng không thể gọi là đơn giản!Ý tưởng cũng đơn giản: đặt (tổng lấy theo tất cả các bộ (i,j) (không kể thứ tự) và i khác j).
Ban đầu, khi chưa tô màu điểm nào thì A=0,s(i,j)=0 với mọi(i,j). Khi ta tô 1 điểm nào đó, giả sử là điểm nút của tứ giác thì các số s(i,j),s(i,h),s(i,k),s(j,h),s(j,k),s(h,k) sẽ tăng 1 đơn vị, nên S tăng 6 đơn vị. Do đó, nếu ta tô n điểm thì S=6n.
Mặt khác, khi n thỏa đề bài thì mỗi s(i,j) bằng nhau nên S chia hết cho 28 (S là tổng của số như vậy). Suy ra: 6n chia hết cho 28, nên n chia hết cho 14.
Với n=14, ta chỉ ra 1 cách tô hợp lệ nữa là xong. Tức là ta cần s(i,j)=3 với mọi bộ (i,j). Ta định 1 quan hệ như sau: cặp điểm gọi là quen với cặp điểm nếu: h-i=k-j= 1 số chẵn. Ta chỉ việc tô các nút ứng với các tứ giác có đỉnh lấy từ 2 cặp quen nhau là xong (vì mỗi cặp điểm quen với 3 cặp khác và do đó s(i,j)=3).
Về bài hình xin góp thêm 1 cách nữa :nghịch đảo! Không quá 5 dòng cho cả 2 phàn!
Ích kỷ + Ki bo = Thò lò lỗ mũi
Hehe!
#34
Đã gửi 15-03-2005 - 07:53
xin bác THỌ: bác mà dùng nghịch đảo thì quá tội,chẳng biết trong bài thi bác dung cách gì, không khéo bác toi đặc cho xem.okie?Cách dài quá! Ý tưởng như vậy cũng không thể gọi là đơn giản!Ý tưởng cũng đơn giản: đặt (tổng lấy theo tất cả các bộ (i,j) (không kể thứ tự) và i khác j).
Ban đầu, khi chưa tô màu điểm nào thì A=0,s(i,j)=0 với mọi(i,j). Khi ta tô 1 điểm nào đó, giả sử là điểm nút của tứ giác thì các số s(i,j),s(i,h),s(i,k),s(j,h),s(j,k),s(h,k) sẽ tăng 1 đơn vị, nên S tăng 6 đơn vị. Do đó, nếu ta tô n điểm thì S=6n.
Mặt khác, khi n thỏa đề bài thì mỗi s(i,j) bằng nhau nên S chia hết cho 28 (S là tổng của số như vậy). Suy ra: 6n chia hết cho 28, nên n chia hết cho 14.
Với n=14, ta chỉ ra 1 cách tô hợp lệ nữa là xong. Tức là ta cần s(i,j)=3 với mọi bộ (i,j). Ta định 1 quan hệ như sau: cặp điểm gọi là quen với cặp điểm nếu: h-i=k-j= 1 số chẵn. Ta chỉ việc tô các nút ứng với các tứ giác có đỉnh lấy từ 2 cặp quen nhau là xong (vì mỗi cặp điểm quen với 3 cặp khác và do đó s(i,j)=3).
Về bài hình xin góp thêm 1 cách nữa :nghịch đảo! Không quá 5 dòng cho cả 2 phàn!
#35
Đã gửi 15-03-2005 - 09:26
Bài 6 mà khảo sát thì mệt lắm,cứ đặt hàm rồi tính thôithực chất thì bài 6 là 1 bài toán khảo sát dạng cổ điển
trong trường hợp này hàm số f(x) có 3 điểm bất động trong đó có 1 điểm bất động hút, 2 điểm bất động đẩy.okie
#36
Đã gửi 15-03-2005 - 09:32
theom tôi thì bài 6 chỉ có ý chính trong trường hợp http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?0<a<\dfrac{4}{3} thì tồn tại http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?1\le{x_k}<\dfrac{4}{3}
thế thôi
còn nếu khảo sát mệt nhọc thì có lẽ nói bài này thì đúng hơn:http://www.diendantoanhoc.net/index.php?showtopic=962&st=0&#entry5411
#37
Đã gửi 16-03-2005 - 16:11
#38
Đã gửi 18-03-2005 - 10:53
L'amour sans une certaine folie ne vaut pas une sardine !
Il faut se quitter souvent pour s'aimer toujours
#39
Đã gửi 18-03-2005 - 15:11
Dao nay thay co' ve thinh hanh kieu BDT Hinh hoc Dai so. Chac la cua bac gi` ben SP ra. May ban co' de thi (vong 2) chon doi tuyen quoc gia tu nam 1999 den nam 2004 ko? Ai co' post len di, toi xin cam on truoc.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tnk: 18-03-2005 - 15:16
Anh là hòn ngọc sáng trong...
#40
Đã gửi 18-03-2005 - 15:53
Theo mọi người thì làm chắc chắn 5 bài liệu có được vào vòng 2 không ?
Với cả làm bài hình 2 cách liệu có bị trừ điểm không ?
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh