Làm thế nào để học giỏi Toán?
#41
Đã gửi 08-10-2006 - 00:24
#42
Đã gửi 08-10-2006 - 23:09
#43
Đã gửi 09-10-2006 - 10:54
#44
Đã gửi 09-10-2006 - 12:37
#45
Đã gửi 12-10-2006 - 04:25
OMG, học toán mà không cần kĩ năng giải toán, hiểu rõ bản chất một vấn đề là kĩ năng giải quyết vấn đề đó!Muốn học toán giỏi, không nhất thiết phải lam nhiêu bài tập. Bởi:" kĩ năng giải toán có thể biến mất bất cứ luc nao nếu ta không hiểu được bản chât của bài toán". Do vậy, một ngươi không hiểu rõ bản chất sẽ phải luyện đi luyện lại một cách vô ích một dạng toán nào đó thay vì sẽ nghiên cứu và liên tục mở rộng nó. Chính sự hiểu biết sâu rông là sư khác biệt giữa các nhà khoa học với người khác. Đó mới là cái quyết định bạn có trở thành nhà nghiên cứu hay không. Theo tôi, chúng ta k0 nên quá coi trọng kĩ năng giải toán mà cần phải cung cấp một sự hiểu biết sâu sắc về vấn đề.
#46
Đã gửi 12-10-2006 - 22:19
Để học tốt toán thì tốt nhất là nắm vững lý thuyết, nắm vững khái niệm toán là ổn rồi .Còn bản chất thì to tát quá . Phải học rất rất nhiều toán hy vọng mới hiểu được cái gọi là bản chất .
#47
Đã gửi 15-10-2006 - 01:21
Xin đừng nhầm giữa giỏi toán và nắm chắc kiến thức toán! Nếu không hiểu được bản chất thì đừng tự nhận là giỏi toán làm gì!Bác này nói vui quá . Cứ làm như là hiểu được bản chất là dễ lắm .
Để học tốt toán thì tốt nhất là nắm vững lý thuyết, nắm vững khái niệm toán là ổn rồi .Còn bản chất thì to tát quá . Phải học rất rất nhiều toán hy vọng mới hiểu được cái gọi là bản chất .
#48
Đã gửi 15-10-2006 - 03:08
Nếu chưa học đã muốn biết bản chất thì buồn cười lắm .
Thêm nữa là tôi đâu nhầm giỏi toán và nắm chắc kiến thức . Tôi nói là muốn học tốt toán . Còn muốn giỏi ư? Rất tiếc năng lực toán học không phải muốn là có, không phải cứ luyện là có .Nếu đã không có năng lực toán học thì có học mấy cũng không thể thành nhà toán học được đâu .
Đó là sự thật .
Còn giỏi toán theo nghĩa của bác chắc là giỏi kiểu luyện thi học sinh giỏi . Nếu đúng vậy thì tôi xin can , nếu ai nghĩ vậy .
#49
Đã gửi 16-10-2006 - 00:00
"không có năng lực toán học thì học mấy cũng ko thành nhà toán học được đâu", thế định nghĩa một ng có năng lực toán học là thế nào? Các nhà toán học nằm trong bụng mẹ lâu hơn ng thường à? Tự nhiên họ chẳng cần học cũng có năng lực đó sao???Giải thích dùm em cái.
#50
Đã gửi 16-10-2006 - 00:19
Bác không hiểu ý tôi thì thôi , cần gì phải nói những lời nghe như cải lương vậy . Cái thứ toán mà các em lớp 1 học mà bác cũng đem vào so sánh với các khái niệm như bản chất thì sợ quá , các em nghe thấy chắc shock lắm .
Cái tôi muốn nói rằng là muốn học tốt toán thì cố gắng nắm chắc kiến thức là đủ rồi , tìm tòi sáng tạo thì càng tốt . Còn cái kiểu học toán là phải hiểu bản chất đó là thứ hô khẩu hiệu, vì hỏi bác bản chất là gì, bác có trả lời được không ? Nhưng cũng đúng thôi, giáo dục VN thì hô khẩu hiệu cũng hơi nhiều .
Còn chuyện bác nói về người có năng lực toán học và nhà toán học ở trong bụng mẹ lâu hơn người thường cũng đủ biết là bác chẳng biết đếch gì Toán cả .
Nếu có thể nói một lời khuyên dành cho các em học sinh ham học toán : thì tốt nhất đừng bao giờ nghe những người ngoại đạo nói về toán
#51
Đã gửi 16-10-2006 - 20:11
hic-anh nói đúng nhưng nhẹ nhàng chút được không?Anh cứ làm như mọi người mù toán-anh mới là người làm toán chân chính!Chúng em và các bạn khác thành chân phụ hết à?Hic...Có gì mâu thuẫn đâu nhỉ? Bản chất không dễ gì tìm ra, hiểu nó cũng không dễ, đơn giản thế thôi? Bác không hiểu ah ?
Bác không hiểu ý tôi thì thôi , cần gì phải nói những lời nghe như cải lương vậy . Cái thứ toán mà các em lớp 1 học mà bác cũng đem vào so sánh với các khái niệm như bản chất thì sợ quá , các em nghe thấy chắc shock lắm .
Cái tôi muốn nói rằng là muốn học tốt toán thì cố gắng nắm chắc kiến thức là đủ rồi , tìm tòi sáng tạo thì càng tốt . Còn cái kiểu học toán là phải hiểu bản chất đó là thứ hô khẩu hiệu, vì hỏi bác bản chất là gì, bác có trả lời được không ? Nhưng cũng đúng thôi, giáo dục VN thì hô khẩu hiệu cũng hơi nhiều .
Còn chuyện bác nói về người có năng lực toán học và nhà toán học ở trong bụng mẹ lâu hơn người thường cũng đủ biết là bác chẳng biết đếch gì Toán cả .
Nếu có thể nói một lời khuyên dành cho các em học sinh ham học toán : thì tốt nhất đừng bao giờ nghe những người ngoại đạo nói về toán
Anh kiêu căng quá đấy.
#52
Đã gửi 16-10-2006 - 21:44
Còn đã không biết mà lại thích bốc phét thì đó là dạng người gì?
Nói thẳng ra đó là một trong những tật xấu của người Việt Nam . Không biết nhưng vẫn cố gắng trả lời .
#53
Đã gửi 17-10-2006 - 22:42
#54
Đã gửi 19-10-2006 - 09:07
Thôi mấy chuyện câu chữ mọi người bỏ qua đi. Để ngày mai mình chuyển mấy bài ấy đi chỗ khác nhé.
NangLuong.
#55
Đã gửi 19-10-2006 - 13:00
minh hoc toan khong te(tham chi co nam nhat lop ) nhung 2 nam tro lai day tu nhien minh mat het tu tin
nhat la khi vua roi minh bi keu len bang lam bai, ma toan sai nhung loi ko dang sai(trong luc minh thua suc giai ra nhung bai do)
co nhung luc minh ngh9i ra huong giai bai toan (ma ca lop ko ai nghi ra )the roi lai bi sai vi tinh toan(ma toan sai ngo ngan thoi)
ai co cach gi giup tui voi
thanks
#56
Đã gửi 21-10-2006 - 21:17
#57
Đã gửi 22-10-2006 - 00:57
#58
Đã gửi 25-10-2006 - 12:58
Kinh nghiệm cho người dốt là gì?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Ducky Duck: 25-10-2006 - 12:58
#59
Đã gửi 25-10-2006 - 17:27
Niềm vui sáng tạo là cảm hứng cho ta theo đuổi các ý tưởng đến tận cùng
#60
Đã gửi 30-10-2006 - 21:04
cứ cố học chăc lí thuyết và làm nhiều bt la ok thôi, lưu ý một điểm nữa là phải có niềm tin là mình sẽ tiến bộ. Cố gắng ko có niềm tin là một cố gắng vô ích. Ta sống bằng niềm tin mà, đừng bao giờ tuyệt vọng!Em học cái môn này ngu lắm... Đọc sách mà chẳng được cái gì vào đầu cả T__T
Kinh nghiệm cho người dốt là gì?
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh