Đến nội dung

Hình ảnh

Một chủ đề chưa đúng chỗ nhưng ....

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
Minh Nguyên

Minh Nguyên

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Có thể là giữa kho tàng kinh nghiệm học tập mà post chủ đề này lên là không hợp nhưng quả thật tôi cần mọi người khuyên giải bạn ấy dùm ! Tôi thật sự

bí đường !

Người cần mọi người khuyên giải chính là cái nick MinhNguyên này ! Cách đây 1 tuần bạn ấy giải đề không tốt ( chủ yếu trong phần trình bày chưa chặt

chẽ ) Nói chung thầy có nói về chuyện thi cử thầy phang bài giải 3 điểm khiến từ đó nó cứ trốn lì trong phòng cứ gần như bị khủng hoàng về thi cử vậy !

Năm 12 vốn nhiều áp lực nhưng bây giờ trông nó thảm quá đỗi không tự tin vào sức học ! Thật ra MinhNguyên học rất khá tôi nhờ mọi người khuyên

giải bạn ấy cứ cái đà này thì sức khỏe nó suy sụp là cái chắc !

Trăm sự nhờ mọi người !

Chân thành cám ơn !
to con Sò Lụa ngốc : Ta xin lỗi vì lấy nick của nhà mi nhưng 3 ngày nay mi ko online ko liên lạc mọi người rất lo !Mong mi sớm bình tâm mọi người luôn ủng hộ mi !
Mi không có thời gian để bệnh đâu mi còn phải giúp bọn ngốc này ôn thi chớ !

#2
tran hai long

tran hai long

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
Xin lỗi, em là lính mới (boy), sáng ngày 20 tháng 2, em có đọc cái phần này. Em xin đưa ra lời khuyên như thế này,vì em chỉ mới lớp bảy nên có thể lời khuyên em đưa ra không chắc gì có thể giải quyết được nhưng cũng mong anh tiếp nhận:
Theo em, anh Minh nguyên ấy cần một khoảng thời gian để lắng lại nỗi buồn. Nếu anh là bạn thân của anh ấy thì tốt nhất anh đừng nên nhắc lại sự việc này trước mặt ảnh. Bên cạnh đó anh hãy thường xuyên động viên và qua nhà thăm cái anh Minh Nguyên đó. và anh hãy đ5i một lúc nào đó mà anh ấy bình tĩnh được một chút thì gãy nói thẳng như thế này:"Minh Nguyên này, cậu có thấy lần cậu bị điểm 3 như vậy là tẻ nhạt quá không, cũng như khi ăn bánh vậy, nếu chúng ta mua nhầm một cái bánh dở thì chắc hẳn cậu sẽ chán ngấy và có khi còn buồn bã vì uổng tiền. nhưng sau đó cậ làm gì? ngồi ủ rũ đòi mẹ mua cái khác ư? Không đâu tớ dám cá là cậu sẽ rút kinh nghiệm và lần sau sẽ nhận ra và không mua phải cái bánh này nữa. thế thì cậu cũng cũng hãy coi như điểm 3 lần này là cái bánh dở đi, hiểu ý tớ chứ?" Anh hãy thử nói với anh Minh Nguyên gì đó những lời em vừa nêu trên rồi báo tình hình
cho em biết vào chủ nhật tuần này nhé (nếu có thể thì anh hãy cho em số điện thoại để dễ liên lạc hơn).

#3
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Minh Nguyên thân mến. Cố gắng lên em .
Qua bạn em chị biết em học rất tốt, trong cả quá trình học tập ở pt em chưa bao giờ nhận kết quả học tập kém. Lần này với 3 điểm toán khi giải đề em bị sốc là điều dễ thông cảm. Nhưng điều đó cho thấy bản lĩnh và tâm lý thi cử của em chưa thật tốt. Vì thế kết quả này còn đáng mừng chứ sao lại lo lắng đến mất tinh thần vậy em?
Bình tĩnh mim cười lên , lấy bài đó và các bài em đã giải đọc kĩ lại để tìm nguyên nhân cái sai . Thường thì có mấy cái nguyên nhân cơ bản sau:
+Chưa nắm được kĩ kiến thức cơ bản
+Chưa đọc kĩ đề bài , chưa phân tích kĩ đề bài cảm giác bài quen thuộc nên giải sai theo ý chủ quan của mình.
+Giải cẩu thả tính toán sai ngay từ bước đầu dẫn đến sai cả bài toán.
+ Tâm lý thi cử không tốt, lo lắng đến nỗi đọc thấy đề bài "lạ" hoặc rất quen cũng đều bị khớp không biết phải bắt đầu từ đâu => phân bố thời gian không hợp lý.
........................................
Minh nguyên! nào hãy mỉm cười lên. Rất may thời gian vẫn còn để em tìm ra nguyên nhân mà khắc phục. Chị tin em làm được. Hãy đưa tay ra cho bạn bè em để giúp nhau cùng tiến em nhé.
Chúc các em thành công.

Một cây làm chẳng nên non

#4
pntruongan

pntruongan

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 263 Bài viết
Có người từng nói thắng bại là việc bình thường của binh gia.
Suy rộng ra nó cõ nghĩa "hột vịt là chuyện bình thường khi đi học"
Vấn đề ở đây là gì: Ta biết giải bài đó, vậy là tốt, chuyện trình bày chặt chẽ hay chưa chặt chẽ từ từ khắc phục. Con 3 điểm đó là ông thầy cố ý cho ta đừng quên thôi, không có gì ầm ĩ mà phài buồn phải khổ.
Tui cũng là học sinh lớp 12, cũng từng ăn không biết bao nhiêu cái trứng và làm sai không biết bao nhiêu bài toán vì trình bày và câu cú quá í ẹ, nhưng có làm sao đâu, quan trọng là lần sau hay lần sau nữa không sụp cùng một cái hố như vậy nữa.
Cứ vui lên mà học tiếp đi

#5
Minh Nguyên

Minh Nguyên

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Minh Nguyên thật tình cám ơn mọi người , tuy là em tham gia diễn đàn chưa lâu mà thật ra đây là lần thứ hai em trực tiếp đăng bài đồng thời cũng cám ơn mi nha Tiến !

Thật ra em biết lỗi rồi nhưng đùng một cái thầy em đi về Móng Cái nên offline một thời gian tự học lại thui !

Em thành thật cám ơn mọi người !



to Tiến : tuần sau tụi mình học lại nhá ! Đúng jờ ta đợi !
to con Sò Lụa ngốc : Ta xin lỗi vì lấy nick của nhà mi nhưng 3 ngày nay mi ko online ko liên lạc mọi người rất lo !Mong mi sớm bình tâm mọi người luôn ủng hộ mi !
Mi không có thời gian để bệnh đâu mi còn phải giúp bọn ngốc này ôn thi chớ !




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh