Ngày 23/12, tôi dự định sẽ dẫn các thành viên seminar đi tham quan qua các định lý cơ bản của giải tích như định lý Cauchy về giá trị trung gian, định lý Veiestrass về GTLN và GTNN của hàm liên tục trên một đoạn, bổ đề Fermat và chuỗi các định lý Rolle-Lagrange-Cauchy, quy tắc L'Hopitale, quy tắc Descartes, chuỗi Taylor.
Và tất nhiên là những ứng dụng của định lý này.
Nhưng nền tảng của tất cả sẽ là định lý cơ bản sau đây trong lý thuyết số thực: Một tập bị chặn các số thực luôn có cận trên đúng và cận dưới đúng.
Tiếp theo sẽ là bổ đề về dãy các đoạn thẳng lồng nhau. Chúng ta cùng thảo luận về đề tài này nhé. Đây là một đề tài hết sức thú vị và có nhiều điều để bàn.
Các định lý cơ bản của giải tích
Bắt đầu bởi ksipi, 21-11-2007 - 21:43
#1
Đã gửi 21-11-2007 - 21:43
#2
Đã gửi 21-11-2007 - 22:27
Mình gửi nhóm semina một bài viết về vấn đề này. Chuyện đề này có quá nhiều vấn đề cần khai thác:
File gửi kèm
#3
Đã gửi 24-11-2007 - 23:40
Chủ đề này rất thú vị. Em cũng xin góp vào vài bài có liên quan :
http://mizar.uwb.edu...M/pdf/seq_4.pdf
http://planetmath.or...=...cts&id=2129
http://mizar.uwb.edu...M/pdf/seq_4.pdf
http://planetmath.or...=...cts&id=2129
#4
Đã gửi 17-12-2007 - 21:49
Còn đây là nội dung lý thuyết của các tính chất cơ bản của hàm thực
Thầy Nam Dũng dạo này chắc bận nhiêu việc hay sao mà không thấy vào khuấy động semina lên nhỉ. Có vẻ hơi trầm lắng đấy
Còn các bạn học sinh cũng vào đây thảo luận đi chứ
Hẹn semina ngày 23/12/2007
À còn nội dung của chuyên đề định lý Morley sao vẫn chưa thấy thầy Lộc up lên diễn đàn nhỉ
Thầy Nam Dũng dạo này chắc bận nhiêu việc hay sao mà không thấy vào khuấy động semina lên nhỉ. Có vẻ hơi trầm lắng đấy
Còn các bạn học sinh cũng vào đây thảo luận đi chứ
Hẹn semina ngày 23/12/2007
À còn nội dung của chuyên đề định lý Morley sao vẫn chưa thấy thầy Lộc up lên diễn đàn nhỉ
File gửi kèm
#5
Đã gửi 19-12-2007 - 07:39
Đây là bài giảng của tôi sẽ trình bày vào chủ nhật này. Mặc dù nội dung là những định lý của Giải tích, nhưng các cách đặt vấn đề sẽ rất đơn giản, dễ hiểu, học sinh lớp 10, 11 cũng có thể hiểu.
Các bạn nghiên cứu trước tài liệu để buổi seminar được 2.0 (tức là có sự giao tiếp qua lại)
Các bạn nghiên cứu trước tài liệu để buổi seminar được 2.0 (tức là có sự giao tiếp qua lại)
File gửi kèm
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh