Đến nội dung

Hình ảnh

bài toán giới hạn

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 22 trả lời

#21
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết

• Vấn đề thứ hai khi đưa ra khái niệm các http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\epsilon_n. Ta có như sau:

http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?a_{n+1}=\epsilon_n\lambda_n+(1-\lambda_n)a_n  :namtay http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\epsilon_n=\dfrac{a_{n+1}-a_n}{n}+a_n.

Hì hì hình như nhìn http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\epsilonhttp://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\lambda nhiều quá hoa mắt chứ cái này thì...

Nếu http://dientuvietnam...mimetex.cgi?a_n không dần về 0 thì do http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\epsilon_n tiến về 0 khi n tăng nên dãy http://dientuvietnam...imetex.cgi?(a_n) không tồn tại giới hạn, thật vậy từ công thức http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\epsilon_n=\dfrac{a_{n+1}-a_n}{n}+a_n suy ra ngay thôi, vậy buộc http://dientuvietnam...mimetex.cgi?a_n phải tiến về 0 !
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>

#22
Mr Stoke

Mr Stoke

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 582 Bài viết
[quote name='vinhspiderman' date='May 28 2005, 08:41 AM'] Mấy bữa giờ bận quá (sắp tới chắc là phải tạm xa dđ một tháng!).Stoke huynh nói vậy là không phải rồi.Nếu với http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\varepsilon--0,n--> http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?+\infty

Nhưng ....

Mr Stoke 


#23
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
Chán thật,bác Stoke chẳng hiểu ý mình gì cả!
Tại hạ nói vậy nghĩa là với e là hằng số,mỗi dãy a(n,e) đều tiến tới một giới hạn l(e)=infinity.Bây giờ cho e tiến tới 0 suy ra hàm l(e) tiến tới infinity.
Cái này là hiển nhiên chứ còn gì!!!
Giới hạn tại hạ nói đến ở đây là giới hạn lặp chứ không phải là giới hạn đồng thời.Lấy theo n trước rồi sau đó lấy theo e.Ok?
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh