Đến nội dung

Hình ảnh

HBC - HSV' BookClub


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
tucr21

tucr21

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết
Nếu bạn từng biết đến HSV (High school volunteer) là một tổ chức tình nguyện gồm toàn các bạn học sinh cấp 3 năng động.

Vậy thì bạn nên tìm hiểu về HBC, một dự án hoàn toàn mới của HSV.

HBC (HSV’ Book club) là một sân chơi cho các bạn trẻ yêu sách nói chung và sách văn học nước ngoài nói riêng. Với slogan ìBook is the look”, HBC muốn thông qua những cuốn sách cùng các bạn làm giàu thêm vốn kiến thức xã hội, năng lực cảm nhận nghệ thuật cũng như trao đổi với nhau những góc nhìn mới lạ về các vấn đề của cuộc sống. Khác với những câu lạc bộ sách hay câu lạc bộ văn học thông thường, HBC không chỉ hoạt động dưới hình thức đọc, chia sẻ và thảo luận mà còn cung cấp cho thành viên nhiều hoạt động hấp dẫn các, cũng như cơ hội được tiếp xúc với những khách mời thú vị.

Mỗi tháng 1 lần, vào chiều thứ 7 chúng tôi sẽ tổ chức một buổi talkshow, nói chuyện và trao đổi về một cuốn sách nhất định. Đây là sẽ một cơ hội lớn cho các bạn học sinh, sinh viên bày tỏ quan điểm của mình về những cuốn sách. Hơn nữa, khi đến với talkshow, bạn còn có thể tham gia các trò chơi, vở kịch và nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động bên lề như: cuộc thi viết, cuộ thi bình luận…

Những thông tin mới nhất về HBC sẽ được cập nhật tại website: http://hbc.hsvol.org/

#2
tucr21

tucr21

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết
Vào chiều thứ Bảy, ngày 15/8/2009 tới, 14h-16h tại showroom Thái Hà Books (119 C5 phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ diễn ra buổi giao lưu chia sẻ về cuốn sách Hoàng Tử Bé của nhà văn Saint-Exupéry. Chương trình do câu lạc bộ High School Volunteer’s Book Club phối hợp với CLB Yêu Sách Thái Hà tổ chức.

Hoàng Tử Bé (tên tiếng Pháp: Le Petit Prince), được xuất bản năm 1943, là tiểu thuyết nổi tiếng nhất của nhà văn và phi công Pháp Antoine de Saint-Exupéry. Ông đã thuê ngôi biệt thự The Bevin House ở Asharoken, New York, Long Island trong khi viết tác phẩm này. Cuốn tiểu thuyết cũng bao gồm nhiều bức tranh do chính Saint-Exupéry vẽ. Tác phẩm đã được dịch sang hơn 160 ngôn ngữ và cho đến nay đã bán được hơn 50 triệu bản khắp thế giới và được phát triển trở thành một sê ri truyện tranh có 39 chương. Truyện còn được dùng như tài liệu cho những người muốn làm quen với ngoại ngữ.

Antoine De Saint-Exupéry là một nhà văn – phi công có tiếng tăm trên thế giới. Trong thời gian dài, ông là phi công trên các tuyến bay Pháp – Phi và Pháp – Nam Mỹ. Máy bay của ông bị bắn rơi gần đảo Coocxơ trong chiến tranh thế giới thứ hai. Là một biểu tượng của bản lĩnh con người và của lòng dũng cảm, Antoine De Saint-Exupéry được coi như là một huyền thoại. Giá trị của ông phủ lên ông một vầng hào quang những màu sắc của truyền thuyết. Đó là một nhà nhân văn chủ nghĩa lao mình vào hành động, sống theo đúng cái đạo lý của chính mình và tự rút ra từ những thực tiễn cụ thể cái triết lý cho tính hấp dẫn và chất thơ ca tươi mát và là một nguồn suy ngẫm cho người lớn với những biểu tượng mà nó dựng lên.

Đến với chương trình sinh hoạt CLB về cuốn sách Hoàng Tử Bé lần này, các bạn sẽ được tham gia chia sẻ những ý kiến quan điểm, cảm nhận về cuốn sách Hoàng Tử Bé, được tham dự các trò chơi vui nhộn đầy bất ngờ và đặc biệt là có cơ hội được tặng những phần quà thú vị của ban tổ chức.

Để đăng kí tham gia chương trình, bạn chỉ cần gửi tên, trường, thông tin liên lạc của bản thân tới hòm thư : [email protected]
Xin chào đón tất cả các bạn!

#3
tucr21

tucr21

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết
Hình đã gửi

Ngày 15/8 vừa qua, các bạn trẻ yêu sách đã có một buổi talkshow cực kỳ thú vị về cuốn ì Hoàng tử bé” của Antoine de Saint Ex upéry diễn ra tại Thaihabooks showroom 119C5 Tô Hiệu , Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Chương trình do HBC (High shool volunteer’s book club)- một dự án của High Shool Volunteer (tổ chức tình nguyện của các học sinh cấp III năng động)- phối hợp với CLB Yêu sách Thái Hà tổ chức , và với sự góp mặt của khách mời : chị Hiền Trang – cựu học sinh HN-Ams, hiện đang là du học sinh ở Đại Học Washington and Lee Hoa Kì .
HBC (HSV Bookclub) là một sân chơi cho các bạn trẻ yêu sách nói chung và sách văn học nước ngoài nói riêng. Với slogan ìBook is the look”, HBC muốn thông qua những cuốn sách cùng các bạn làm giàu thêm vốn kiến thức xã hội, năng lực cảm nhận nghệ thuật cũng như trao đổi với nhau những góc nhìn mới lạ về các vấn đề của cuộc sống.
Saumàn mở đầu với clip giới thiệu tác phẩm, hai MC hóm hỉnh của chương trình đã khéo léo dẫn dắt , lôi cuốn người nghe vào không gian nghệ thuật của ì Hoàng tử bé”, từ đó mọi người có thể rút ra những điểm khác biệt giữa trẻ con và người lớn: ì Trẻ con thông minh ra sao, và người lớn đôi khi lại ngốc như thế nào?ì mà tác giả đề cập trong truyện .

Hình đã gửi

Bước vào phần chính của chương trình – toạ đàm dành cho tất cả mọi người bàn luận xoay quanh nội dung của cuốn truyện. Không khí toa đàm cực kì sôi nổi với nhiều chủ đề: So sánh giữa hai truyện ìCho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với ì Hoàng tử bé” hay ìĐiều gì quan trọng nhất trong cuộc sống?”… Ai cũng có những ý kiến riêng mới mẻ thể hiện sự khám phá, cảm nhận sâu sắc. Có bạn cho rằng điều quan trọng nhất không cần là điều gì to tát cả, nó có thể chỉ cần nhỏ bé như bông hoa của Hoàng tử bé. Có bạn lại quan niệm cần biết dung hoà giữa lí trí và tình cảm…Bạn trai với nick Golden đã khiến mọi người tham gia liên tục ìmắt chữ A, mồm chữ O” bởi sự cảm nhận riêng biệt, cái nhìn biện chứng và lí lẽ xác đáng của mình. Chị Trang trong vai trò là khách mời cũng đóng góp ý kiến đồng thời chị cũng là người luôn giúp mọi người xác định rõ chủ đề bàn luận để tránh đi sai hướng, vì thế mà talkshow đã đạt được thành công nhất định.

Hình đã gửi

Hình đã gửi

Đến với HBC, các bạn không những được tranh luận, được tìm hiểu về cuốn sách các bạn yêu thích, mà còn được tham gia những phần chơi thú vị kèm theo những trận cười sảng khoái như trò chơi ìĐóng vai người lớn và trẻ em”, một trò chơi mô phỏng những nhận định của tác giả về trẻ con và người lớn. Có 2 khán giả được mời tham gia, một đóng vai người lớn chuyên đặt ra những câu hỏi có liên quan tới các con số, người còn lại trong vai trẻ em lại chỉ đặt ra những câu hỏi không liên quan tới số để tìm ra… vị khách mời của chương trình: chị Hiền Trang.
Không những thế, khán giả còn được tập tư duy như Hoàng tử bé trong các trò chơi: Đoán tranh, Giờ học vẽ, Kịch: Tập làm Hoảng tử bé. Người thắng cuộc không hề tay không ra về, bạn đó sẽ nhận được một coupon may mắn là môt thẻ mua sách giảm giá tại Thaihabooks. Cuối chương trình mọi người còn được tham gia bốc thăm may mắn và nhận những phần quà vô cùng bổ ích và hấp dẫn từ Thaihabooks.

Hình đã gửi

Buổi talkshow kết lại trong một không khí vui vẻ, tràn đầy cảm xúc và vô cùng ý nghĩa bởi những giá trị tư tưởng đầy tính nhân văn tác phẩm ì Hoàng tử bé” đọng lại trong mỗi độc giả, bởi sự nhiệt tình và đoàn kết của những người tham gia. Cuộc toạ đàm đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của quý vị khán giả, các anh chị của Thaihabooks và đặc biệt là bên truyền hình VTC2. Đó cũng là thành công bước đầu của một tổ chức – một dự án còn non trẻ như HSV Bookclub. Chương trình đang từng bước được hoàn thiện để có thể trở thành phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của các bạn trẻ cũng như những ai quan tâm.
Tin nhắn từ HBC:
Đến hẹn lại lên, tháng 9 tới HBC lại tiếp tục tổ chức một talkshow. Và bạn nào muốn trở thành thành viên của HBC hay đơn giản là tham gia talkshow lần 3 này thì hãy truy cập vào website: http://hbc.hsvol.org/ để biết có thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi rất mong nhận được sự tham gia, ủng hộ cũng như những đóng góp chân thành của các bạn để chương trình ngày một hoàn thiện hấp dẫn hơn.
Cảm ơn và hẹn gặp lại vào tháng 9!
Xin chân thành cảm ơn Thaihabooks đã giúp đỡ Ban tổ chức HSV Bookclub hoàn thành chường trình này !
(H.Minh, M. Trang)




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh