Đến nội dung

Hình ảnh

Cần giải giúp mấy bài toán sắc suất khoai mì :(

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
meobeo

meobeo

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
thú thật là mình hơi kém toán sắc suất có mấy bài toa'n nhờ các bạn gỡ bí giùm nhé :(trình bày chi tiết chút cho mình học hỏi nữa nhé đưng giải tắt quá hic hic thì ko khác gì lạc vào phố cổ )

1) Một bác sĩ có tiềng chữa khỏi bệnh A , sác xuất chữa khỏi bệnh là 8/10 . Có ý kiến cho rằng cứ 10 người bị mắc bệnh A đến chữa bác sĩ đó thì chắc chắn có 8 người khỏi . Điếu khẳng định đó có đúng không tại sao ?

2) Một đề thi trắc nghiệm gồm 12 câu hỏi . Mỗi câu có 5 cách lựa chon trong đó chỉ có 1 lựa chọn đúng . Giả sử mỗi câu trả lời đúng được 4 điểm , mỗi câu trả lời sai thì bị trừ 1 điểm . Một ssinh viên học kém làm bài bằng cách chọn hú họa 1 cách để trả lời cho mỗi câu . TÍnh sác suất :

a) Sinh viên đó được 13 diểm
b) Sinh viên đó bị điểm âm

3) Trong một hộp có 8 chính phẩm và 2 phế phẩm . Lấy ngẫu nhiên lần lượt ra 5 sản phẩm ( Lấy có hoàn lại ) . Tính sác suất để trong 5 sản phẩm lấy ra :

a) Có 3 phế phẩm
b) Có ít nhất 3 phể phẩm


4) Một hội đồng quản trị của 1 doanh nghiệp có 7 thanh viên . Mọi vấn đề của doanh nghiệp được biểu quyết theo nguyên tắc đa số . Ông chủ tịch hội đồng muốn thông qua một đề án kinh doanh mà ông soan thảo . Giả sử khả năng ủng hộ hay phản đối đề án đó của các thanh viên hội đồng là như nhau .

a) Tính xác suất để đồ án đó được thông qua
b) Nếu trong hội đồng quản trị ngoài ông chủ tịch ra còn có 2 thanh viên khác là Đang viên lập thành 1 chi bộ và chi bộ họp trù bị để thông qua đề án đó cũng theo nguyên tắc đa số . sau đó mới đưa ra cuộc họp hội đồng để thông qua thì mọi đảng viên phải tuân theo quyết định của cuộc họp trù bị . Khi đó xác suất để đề án đó đựoc thông qua bằng bao nhiêu ? Từ đó có thể rút ra kết luận gì về việc áp dụng nguyên tắc tập trung dân chủ


5)Có 2 hộp dựng phiếu thi , mỗi phiếu thi ghi một câu hỏi . Hộp thứ nhất có 15 phiếu thi , hộp thứ 2 có 9 phiếu thi . Một sinh viên đi thi chỉ thuộc 10 câu ở hộp thứ nhất và 8 câu ở hộp thứ 2

a) Thầy giáo rút ngẫu nhiên ở mỗi hộp ra một phiếu thi , rồi cho sinh viên đó rút ngẫu nhiên 1 phiếu trong 2 phiếu . Tính xác suất để sinh viên đó trả lời được câu hỏi trong phiếu thi

b) Nếu thầy giáo rut ngẫu nhiên từ hộp thứ nhất ra 1 phiếu bỏ vào hộp thứ hai sau đó cho sinh viên này rút ngẫu nhiên từ hộp thứ hai ra 1 phiếu . Tính xác suất để sinh viên này trả lời được câu hỏi trong phiếu thi .

c) Nếu thầy giáo rút ngẫu nhiên từ hộp thứ nhất ra 2 phiếu bỏ vào hộp thứ hai , sau đó cho sinh viên này rút ngẫu nhiên từ hộp thứ hai ra 2 phiếu . Tính xác suất để sinh viên đó trả lới đựoc cả 2 câu




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh