Đến nội dung

Hình ảnh

Mấy bài Lý


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Lamat

Lamat

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
1. Tác dụng 1 lực $\vec{F}$ có phương ngang và đi qua trọng tâm của 1 hình hộp $ABCD$ có trọng lượng $P$ đặt trên mặt phẳng ngang. Vật vẫn nằm cân bằng. Biết lực $F = \dfrac{P}{2}$.
a) Xác định phản lực $\vec{N}$ và lực $\vec{F_{ms}}$ của mặt nằm ngang tác dụng lên vật.
b) Xác định vị trí của điểm đặt của phản lực $\vec{N}$, biết $AB = a = AD$

2. Một thanh dài $L = 1$m, khối lượng $m =2$kg, có 1 đầu được gắn vào bản lề $O$ trên trần nhà. Thanh được giữ nằm nghiêng nhờ 1 dây thẳng đứng buộc ở đầu tự do của thanh. Hãy tính lực căng $T$ của dây nếu trọng tâm $G$ của thanh cách bản lề $O$ một đoạn $l = 0,4$m.

3. Một người nâng 1 tấm gỗ đồng chất, tiết diện đều, có khối lượng $m = 20$kg, có trọng tâm $G$ ở giữa tấm. Người ấy tác dụng 1 lực $F$ vào đầu trên của tấm gỗ để giữ cho nó hợp với mặt đất một góc $\alpha = 30^{o}$. Tính lực $F$ trong 2 TH:
a) Lực $F$ vuông góc với tấm gỗ.
b) Lực $F$ hướng thẳng đứng lên trên.

4. Một thanh sắt dài, đồng chất, tiết diện đều, có trọng tâm $G$ ở giữa thanh. Thanh được đặt trên ban sao cho $\dfrac{1}{4}$ chiều dài của nó nhô ra khỏi bàn. Tại đầu nhô ra người ta ấn một lực $F$ hướng thẳng đứng xuống. Khi đạt tới gái trị $40N$ thì đầu kia của thanh sắt bắt đầu bênh lên. Tính khối lượng của thanh.

5. Một chiếc thang cứu hỏa dài $L = 12$m, có khối lượng $m = 45$kg, có trọng tâm ở cách chân thang một khoảng là $\dfrac{L}{3}$. Thang được đặt dựa vào tường, đầu trên của nó cách mặt đất $h = 9,3$m. Một lính cứu hỏa có khối lượng $M = 72$kg đứng ở giữa thang. Giả sử rằng tường không có ma sát còn mặt đất thì có. Hỏi các lực do tường và do sàn tác dũng vào thang bằng bao nhiêu?




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh