Đến nội dung

Hình ảnh

Wolf Prize 2010

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Pirates

Pirates

    Mathematics...

  • Thành viên
  • 642 Bài viết
Dennis P. Sullivan và Shing-Tung Yau nhận giải thưởng Wolf 2010

Hai nhà toán học Dennis P. Sullivan (Stony Brook University & CUNY Graduate School and University Center, Stony Brook, NY New York, NY, USA) và Shing-Tung Yau (Harvard University, Cambridge, Massachusetts, USA) vừa được lựa chọn để trao giải Wolf Prize 2010.

Sullivan, với những hiểu biết sâu sắc cho sự vận dụng công cụ hình học, ông đã đóng góp nhiều vấn đề nền tảng trong Toán học, bao gồm cả lý thuyết đồng luân, hệ động học, và topo thấp chiều. Được biết đến nhiều kết quả quan trọng biểu hiện cho tầm nhìn của ông về toán học, Sullivan là nhân tố chính cho sự phát triển sôi động của khu vực nghiên cứu về lý thuyết hệ động lực học bảo giác, string topology. Ông đã nhận được giải Veblen (AMS) năm 1971 và giải Steele cho thành tựu trọn đời vào năm 2006.

Yau, là một trong những người tiên phong cho các ứng dụng của Giải tích phi tuyến tron Hình học vi phân. Cùng với sinh viên và cộng tác viên của ông, ông có là người có tác động lớn đến các tiến bộ của ngành Giải tích Hình học trong vòng 30 năm qua.Kết quả và ý tưởng của trong lĩnh vực này gây ảnh hưởng quan trọng trong nhiều ngành của Hình học và Toán Lý. Yau cũng đã nhận giải Veblen AMS năm 1981 và đặc biệt là huy chương Fields vào năm 1982.

Sullivan và Yau sẽ cùng nhau chia sẻ 100.000 đô la Mỹ - số tiền được trao cùng với danh hiệu cao quý của giải thưởng Wolf 2010. Buổi lễ trao giải sẽ tổ chức tại Israel vào tháng Năm, 2010.

Một số thông tin thêm về giải thưởng Wolf:

Từ năm 1978, năm hoặc sáu giải thưởng về khoa học và nghệ thuật đã được trao hàng năm. Trong Khoa học giải thưởng bao gồm các lĩnh vực: Nông nghiệp, Hóa học, Toán học, Y khoa và Vật lí. Trong Nghệ thuật, giải thưởng hàng năm luân chuyển giữa các lĩnh vực Kiến trúc, Âm nhạc, Hội họa và Điêu khắc.

Các giải thưởng trong từng lĩnh vực bao gồm các chứng chỉ và một giải thưởng tiền mặt trị giá 100.000. Trong trường hợp của hai hoặc ba người nhận thì giải thưởng được chia thành các phần bằng nhau.

Ủy ban giải thưởng quốc tế trong từng lĩnh vực, bao gồm các chuyên gia nổi tiếng, họ lụa chọn người được trao giải Wolf. Ủy ban giải thưởng được bổ nhiệm mỗi năm. Quyết định của ủy ban này là kết quả cuối cùng và không thể thu hồi.

Đến nay, tổng cộng có 253 nhà khoa học và nghệ sĩ từ 23 quốc gia đã được vinh danh.

------------------------------------------
(nguồn: vnmath.com, tham khảo thêm: NYAS)

"God made the integers, all else is the work of men"





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh