Chứng minh
#21
Đã gửi 21-10-2010 - 21:12
#22
Đã gửi 21-10-2010 - 21:18
Bài 6 câu a, em vẽ cái biểu đồ ra ( cái biểu đồ biểu diễn tập hợp dưới dạng các hình bầu dục ấy, anh quên tên nó là gì rồi ), sau đó nhìn vào đấy em sẽ thấy là phần chung ( thích cả T lẫn V ) sẽ là : 30+25+2-40=17Giải luôn hộ e bài 6 đi
#23
Đã gửi 21-10-2010 - 21:23
#24
Đã gửi 21-10-2010 - 21:29
#25
Đã gửi 21-10-2010 - 21:33
#26
Đã gửi 21-10-2010 - 21:35
trước hết phải xác định số cần tìm có 4 chữ số , vì nếu chỉ có 3 chữ số, thì lấy số lớn nhất 999 cộng với 3 chữ số của nó nhỏ hơn 2359
vậy gọi số cần tìm là abcd=1000a+100b+10c+d
Tổng của nó và các chữ số của nó biểu diễn được dưới dạng : G=1001a+101b+11c+2d = 2359 (a>0,b,c,d 0)
a phải nhỏ hơn 3 , vì nếu không, G 3003.
a=1 hoặc a=2.
Nếu a=1, xét số lớn nhất là 1999, G=1999+1+9+9+9 = 2027<2359 (loại)
Vậy a=2
G=2002 + 101b + 11c + 2d =2359 F=101b+11c+2d=2359-2002 = 357
Tương tự như trên, b < 4. Nếu b 2, F 202+9.11+2.9=319 <357 (loại)
Vậy b=3 H=11c+2d=357-303=54.
Lưu ý rằng a,b,c,d là các chữ số của 1 số cho nên nó nằm trong tập hợp {0,1,2,3,4,5,6,7,8,9}
2d=54-11c c chẵn.
c=2 d=16 (loại)
c=4 d=5 (nhận)
c>4 thì d âm (vô lý ! loại)
Vậy tìm được số 2345
Thử lại : 2345+2+3+4+5=2359 (thỏa mãn đề)
#27
Đã gửi 21-10-2010 - 21:43
A giup thì giúp cho chot di mak? Làm nốt mấy bài còn lại di ạ ? Bài 6a để e ? thầy giáo cách trình bày xem sao. Mak a có giỏi hình k bao giờ e upload bài lên anh chỉ giùm em nhé. OK?
Lâu quá anh làm lại mấy bài này chơi thôi em, kiến thức bay hết non nửa theo thời gian rồi. Vì kèm thằng em lớp 9 nên giờ quay lại làm mấy bài toán chơi . Em cứ post đi, giải được thì anh giải , không được thì còn các bạn khác chi em forum mình lắm người tài, em việc gì phải lo
#28
Đã gửi 21-10-2010 - 22:25
396=4.9.11
Ta chỉ cần CM số A (là số sau khi đã điền số vào dấu *) chia hết lần lượt cho 4,9 và 11.
A chia hết cho 4, vì 2 chữ số tận cùng của nó là số 56=14.4 4
A chia hết cho 9 vì tổng các chữ số của nó = 99 chia hết cho 9. (dù điền kiểu nào, vì tất cả các số điền vào * chỉ được dùng 1 lần, nên tổng các chữ số là ko đổi ).
Để cho văn minh hơn. ta sẽ ký hiệu các dấu * là , n từ 1 đến 10 , theo thứ tự từ phải qua trái .
Bây giờ để CM : A chia hết cho 11, ta sẽ tìm hiểu dấu hiệu chia hết cho 11.
abc=100a+10b+c=(99a+11b)+(c-b+a) (c-b+a) (mod 11)
abcd=1000a+100b+10c+d=1000a + (100b+10c+d) 1000a + (d-c+b) (mod 11) 1001a + (d-c+b-a) (mod 11) (d-c+b-a) (mod 11)
OK, đến đây, nếu bạn nào muốn thử thêm vài số nữa cũng ko sao, nhưng mình sẽ tổng quát lên, còn CM thì đương nhiên bằng quy nạp ( mà mình sẽ không CM đâu, mình nhường cho các bạn, dễ mà)
Với 1 số $A=a_{n}a_{n-1}...a_{3}a_{2}a_{1}$, $A \equiv a_{1}-a_{2}+a_{3}-...+(-1)^{n-1}$ $(mod 11)$
Đặt B=$ a_{1}-a_{2}+a_{3}-...+(-1)^{n-1}$
Vậy để A 11, B phải chia hết cho 11 .
Áp dụng vào bài,
B=6 -5 + a1 -2 +a2 -0 + 2 ... = (a1+a2+a3+a4+a5+a6+a7+a8+a9+a10)-34 =(0+1+2+3+4+5+6+7+8+9)-34=45-34=11 11 (cái phần ..., các bạn tự ghi ra nhé, dài quá nên mình ngại gõ vào lắm )
A 11
A 396
#29
Đã gửi 21-10-2010 - 22:37
#30
Đã gửi 21-10-2010 - 23:13
uh. thay dấu * bằng các số thì cũng như thếUa? a ơi điền số nào váo * cũng dk ạ miễn là sử dụg 1 lần ???? Bài 7 ý
#31
Đã gửi 22-10-2010 - 13:28
Tâm bimbim ... haha ... hay vl
ISAAC NEWTON
#32
Đã gửi 22-10-2010 - 16:46
1) Chứng minh k0 tồn tại số tự nhiên n để : $n^2 + 3n + 39$ Và $n^2 + n + 37$ cùng chia hết cho 49
2) Giải pt: $sqrt{x} + sqrt{4-x} = x^{1997} + 3 [ /latex]
3)CMR:$ sqrt{a+2a} + sqrt{a+2c} 2 sqrt{a+b+c} a,b,c>0$
4) Các số tự nhiên từ 1 đến 10 được viết thành dòng hàng ngang theo thứ tự tùy ý. Người ta cộng mỗi số vs số thứ tự chỉ vị trí của số đó. CMR trong 10 tổng đó có ít nhất 2 tổng có chữ số tận cùng như nhau.
5) Tìm GTLL,NN của P = $/frac {a^2 - a +1}{a^2+a+1}$
6) Chỉ rõ hộ mình cách giải dạng bài
a) Người ta điều tra 1 lớp học có 40 hs thì thấy có 30 hs thích học Toán, 25 hs thích học Văn, 2 hs ko thích học cả 2 môn. Hỏi lớp bhiêu hs thích cả 2 môn T & V
b) Tổng 1 số tự nhiên vs các chữ số của nó = 2359. Hỏi đó là số nào?????
7) CMR: Trong số:
3*4*1*0*8*2*40923*0*320*2*56 ,
Ở dấu* ta đặt the0 thứ tự bất kì các chữ số: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 (1 lần) thì nhận dk số 396
8) CMR $(1983^{1983} -1997^{1917}). 0,3 là số nguyên$
9) Cho m>p, n>p , p>0. CMP: sqrt{p .(m-p) } + sqrt{p.(n-p)}$ $sqrt{m.n}$
It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow
#33
Đã gửi 22-10-2010 - 16:55
1) Chứng minh k0 tồn tại số tự nhiên n để : $n^2 + 3n + 39$ Và $n^2 + n + 37$ cùng chia hết cho 49
2) Giải pt: $sqrt{x} + sqrt{4-x} = x^{1997} + 3$
3)CMR: $sqrt{a+2a} + sqrt{a+2c}$ $2 sqrt{a+b+c}$ a,b,c>0
4) Các số tự nhiên từ 1 đến 10 được viết thành dòng hàng ngang theo thứ tự tùy ý. Người ta cộng mỗi số vs số thứ tự chỉ vị trí của số đó. CMR trong 10 tổng đó có ít nhất 2 tổng có chữ số tận cùng như nhau.
5) Tìm GTLL,NN của P = $/frac{a^2-a+1}{a^2+a+1}$
6) Chỉ rõ hộ mình cách giải dạng bài
a) Người ta điều tra 1 lớp học có 40 hs thì thấy có 30 hs thích học Toán, 25 hs thích học Văn, 2 hs ko thích học cả 2 môn. Hỏi lớp bhiêu hs thích cả 2 môn T & V
b) Tổng 1 số tự nhiên vs các chữ số của nó = 2359. Hỏi đó là số nào?????
7) CMR: Trong số:
3*4*1*0*8*2*40923*0*320*2*56 ,
Ở dấu* ta đặt the0 thứ tự bất kì các chữ số: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9 (1 lần) thì nhận dk số 396
8) CMR $1983^{1983} -1997^{1917}. 0,3$ là số nguyên
9) Cho m>p, n>p , p>0. CMP: $sqrt{p .(m-p)}+ sqrt{p.(n-p)}$ $sqrt{m.n}$
It is difficult to say what is impossible, for the dream of yesterday is the hope of today and the reality of tomorrow
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh