Đến nội dung

Hình ảnh

mời các bạn thử sức


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
wallunint

wallunint

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 273 Bài viết
Cho tứ giác ABCD không phải là hình thang nội tiếp (O) và có ABD và ACD là các tam giác nhọn. Gọi E,F lần lượt là trực tâm tam giác ABD và ACD, Hai điểm M,N thay đổi lần lượt nằm trên BE,CF (không trùng các điểm B,E,C,F) sao cho MB = CN. Tứ giác AMND có phải là tứ giác nội tiếp hay ko ????














Không có gì Đúng mà không được Chứng Minh.

Vì cuộc sống luôn thay màu .... !!!


#2
Phạm Hữu Bảo Chung

Phạm Hữu Bảo Chung

    Thượng úy

  • Thành viên
  • 1360 Bài viết
Mình không biết có đúng không nữa ,
Ta có : Gọi chân đường cao hạ từ B xuống AD là H , chân đường cao hạ từ C xuống AD là I . Ta có BH song song với CI => BM song song với CN . Mặt khác BM = CN . => BMNC là hình bình hành => MN song song với BC => MN song song với AD => AMND là hình thang. Hình thang nội tiếp khi và chỉ khi nó là hình thang cân ( rất dễ chứng minh ) => AMND nội tiếp khi và chỉ khi AM = DN và Góc MAD = Góc IDA => Góc AMH = góc DNI => góc AMB = góc DNC => Tam giác AMB = tam giác DNC ( không thể xảy ra vì ABCD không phải là hình thang nội tiếp nên AB khác CD ) => AMND không thể là tứ giác nội tiếp
(Lập luận còn non nớt , mong bạn bổ sung và chỉnh sửa giùm mình nhé )

Thế giới này trở nên bị tổn thương quá nhiều không phải bởi vì sự hung bạo của những kẻ xấu xa mà chính bởi vì sự im lặng của những người tử tế :)




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh