Đề thi năm nay dễ hay khó?
#1
Đã gửi 29-07-2005 - 01:07
Xung quanh đề thi năm nay, nhiều người đồng ý với nhận định của Ông Nguyễn An Ninh, cục trưởng Cục Khảo thí: Đề thi đạt được mục tiêu và yêu cầu đề ra: nằm trong chương trình PT, chủ yếu là lớp 12, không đánh đố, không lắt léo nhưng bảo đảm yêu cầu phân loại thí sinh.
Nhưng cũng có ý kiến cho rằng đề thi ngày càng dễ, không xứng tầm một kì thi TSĐH, không phân loại được học sinh.
Còn bạn ?. Bạn có đánh giá thế nào về đề thi môn Toán các khối A, B, D vừa qua? Cách ra đề như thế có ảnh hưởng thế nào vào việc dạy và học trong thời gian tới không? Ảnh hưởng ấy tiêu cực hay tích cực?
Rất mong được nghe ý kiến của các bạn về vấn đề này.
#2
Đã gửi 29-07-2005 - 16:46
Đề thi ĐH ngày càng tương đương với đề thi tốt nghiệp THPT, phù hợp với xu hướng sáp nhập 2 kỳ thi ấy làm một. Cái gì cũng có 2 mặt, và mặt nào trội hơn thì đành để thời gian trả lời vậy...Đề thi năm nay dễ hay khó?
Xung quanh đề thi năm nay, nhiều người đồng ý với nhận định của Ông Nguyễn An Ninh, cục trưởng Cục Khảo thí: Đề thi đạt được mục tiêu và yêu cầu đề ra: nằm trong chương trình PT, chủ yếu là lớp 12, không đánh đố, không lắt léo nhưng bảo đảm yêu cầu phân loại thí sinh.
Nhưng cũng có ý kiến cho rằng đề thi ngày càng dễ, không xứng tầm một kì thi TSĐH, không phân loại được học sinh.
Còn bạn ?. Bạn có đánh giá thế nào về đề thi môn Toán các khối A, B, D vừa qua? Cách ra đề như thế có ảnh hưởng thế nào vào việc dạy và học trong thời gian tới không? Ảnh hưởng ấy tiêu cực hay tích cực?
Rất mong được nghe ý kiến của các bạn về vấn đề này.
#3
Đã gửi 30-07-2005 - 14:17
Nếu là đề thi phục vụ cho công tác "3 chung" thì như vậy là được, càng gần với đề thi tốt nghiệp thì càng tốt.
Nhưng cho dù có mới mấy đi nữa, đề thi có hay mấy đi nữa thì cũng là cách thi cữ lạc hậu. Ít có nước nào như nước mình lại thắt chặt đầu vào quá mà lại buông lỏng đầu ra, hạn chế quyền được đi học của mọi người. Chứ nước người ta thì anh có quyền đi học, học bao nhiêu cũng được, nhưng tốt nghiệp hay không thì phải xem đã, anh cầm tấm bằng tốt nghiệp của tôi thì anh đã đạt 1 trình độ nào đó,...
Thôi đến đây thì lạm bàn mất rồi.
Đề thi năm nay sao mà na ná mấy quyển sách luyện thi, hoặc các trung tâm luyện thi ghê, hoặc trong các sách bài tập. Không biết là dấu hiệu tốt hay là xấu.
#4
Đã gửi 09-08-2005 - 16:07
#5
Đã gửi 10-08-2005 - 20:18
#6
Đã gửi 11-08-2005 - 20:00
Neu khong thi tinh trang thua thay thieu tho o VN khong bao gio` het. Minh thay cai bo GD lam` an qua' cau tha', dung` co' noi' la` khong the du' nhan luc de kiem soat tung` hoc sinh trong 12 nam. Thay` co trong truong` thi` thieu gi`. Ma` may ong ngoi tren cao, toan` su dung thoi` gian di danh' Tennis hoac choi boi` , chu' co' ngo' nghanh` quai' gi` toi' cai' he thong gd ngay` cang` xuong cap cua VN dau.
#7
Đã gửi 12-08-2005 - 04:45
Mà nói thật nhé, bây giờ mà kiếm được thầy cô tận tình hiếm lắm bác, chắc giống mò kim đáy bể thôi. Mình từng học SP nên cũng thấy được viễn cảnh vài năm nữa, khi những "thầy cô " tương lai ra trường. Ngay từ thời mài ghế giảng đường mà đã có những trò gian lận thì khi ra trường còn làm ăn hơn nữa.
Tạm thời cứ phải có kì thi này đã, không thì chết những đứa không đi học thêm, có tư duy khác tư duy của ông giáo nọ, bà giáo kia.
Chừng nào .........
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyen_hung: 12-08-2005 - 04:46
#8
Đã gửi 17-08-2005 - 23:32
Một thí dụ thực tế tôi biết: có hai hs thi vào CĐSP Anh văn. Một em được văn: 4, toán: 10, anh: 3; đỗ. Em thứ hai với văn: 5, toán: 2, anh: 6; may mắn đỗ vớt nhờ trường hạ điểm chuẫn. Sau một năm học, em sau là học sinh có hạng trong lớp; trái lại em đầu nợ lên nợ xuống, không khả năng chi trả, đang định bỏ học.
Mỗi trường, mỗi khoa có những yêu cầu riêng; nên có lẽ hợp lí hơn cả là giao cho họ tự chọn lấy hs của mình, như nhiều ý kiến đề nghị:
Tổ chức một kì thi quốc gia (hoặc lấy ngay kì thi tốt nghiệp PT) làm ngữong chung. Sau đó các trường, các khoa đưa ra yêu cầu riêng của mình (không cứ phải là trên tổng điểm 3 môn toán lí hóa, văn sử địa; mà có thể là toán lý văn anh, hoặc những yếu cầu khác nữa …), chỉ những hs thỏa mãn các yêu cầu này mới được nộp đơn dự tuyển. Nếu số dự tuyển lớn hơn chỉ tiêu được tuyển thì sẽ có thêm hình thức xét tuyển thích hợp nào đó: thi , phỏng vấn hoặc xét học bạ ba năm PT v.v.
Nhưng muốn làm được thế thì điểm ghi học bạ phải thiệt, kì thi lấy ngưỡng phải thiệt và việc xét tuyển ở ĐH cũng phải thiệt. Chỉ một khâu không thiệt là hỏng cả hệ thống.
Ở VN bao giờ các điều kiện này mới được thỏa mãn?
#9
Đã gửi 17-08-2005 - 23:41
những con số
Ý kiến bạn đọc (từ Tienphongonline):
Quá dễ 236 19.72%
dễ 319 26.65%
vừa sức 370 30.91%
khó 200 16.71%
ý kiến khác 72 06.02%
Thống kê của Bộ: Số thí sinh đạt 15đ/3môn trở lên:
Khối A: 36% Khối B: 37% Khối C: 17%
Khối D1(Anh): 24% D2( Nga): 60% D3(Pháp): 50% D4(Trung): 35%
*
Vậy là đề dễ , cũng chỉ dễ với một số ít TS. Với gần 65% đề là khó ( điểm < 15), với khoảng 30% là vừa sức (điểm từ 15 – 22).
Và các trường phía Nam vẫn có nguy cơ không đủ nguồn tuyển.
Trích từ vnmedia :
Hiệu Truỏng ĐH An Giang : Với mức điểm sàn bộ đã ấn định, trường chúng tôi chỉ tuyển được chưa tới 40% bằng NV1, trong đó thiếu thí sinh (TS) để tuyển nhiều nhất là các ngành kinh tế
HT ĐH Cần Thơ : Với điểm sàn bộ qui định, ĐH Cần Thơ chỉ tuyển được tối đa 80% chỉ tiêu. Còn tới 20%, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp khó khăn về nguồn tuyển.
HT ĐH Tây Nguyên : Với mức điểm sàn này, trường chỉ tuyển được 70%, nếu trừ số "ảo" thì chỉ tuyển được khoảng 50% so với chỉ tiêu
Vậy thì ra đề khó hơn để làm gì?
*
Đề TSĐH khó hơn: những cái lợi và bất lợi
Lợi:
- Phân loại được số TS tốp trên - giỏi và xuất sắc
- số TS đạt 30 hiếm, trở nên có giá, dễ mời lên TV, xét tuyển du học, vào các lớp tài năng …
- HS sẽ tích cực học tập hơn.
- không có tình trạng 27 điểm mà bị rớt ĐH.
- xứng tầm một kì thi TSĐH (? Theo một số ý kiến trên báo chí )
- dạy thêm thoải mái ( xét trên quan điểm GV muốn dạy thêm )
Bất lợi:
- không phân loại được số học sinh top dưới: chẵng ai làm được - huề cả làng
- cả trăm ngàn TS đều hỏng thi với tổng điểm dưới 5, công phu 12 năm đèn sách của nhiều hs bị sổ toẹt – xem như những đứa lười biếng ham chơi, và bứoc vào đời không chút tự tin.
- giữ điểm sàn cao nhiều trường không có nguồn tuyển, hạ sàn sẽ bị mĩa nguồn nhân lực 3 đ
- đẻ ra lối dạy lối học lấy thi TSĐH làm trung tâm .
Còn gì nữa không nhỉ ? Các bạn bổ sung thêm nhé.
#10
Đã gửi 24-08-2005 - 09:33
Hôm nọ xem ti vi ,chương trình phỏng vấn mùa thi ,có BTV bình luận:"xu hướng ra đề cơ bản của CKT&KĐCLGD không còn được hoang nghênh vì đề cơ bản tới mức HS đạt điểm giỏi vẫn trượt ĐH "!
#11
Đã gửi 29-07-2006 - 07:28
#12
Đã gửi 29-07-2006 - 07:31
#13
Đã gửi 14-08-2006 - 09:28
p/s: ko biết học sinh đó thây vậy hay ko biết làm đề năm nay nữa đây!!!
#14
Đã gửi 31-08-2006 - 19:32
Đã nói tới dễ hay khó thì trước hết bạn cần phải xem là nói với ai?Trình độ của người ấy thế nào?....
Nói chung, với mặt bằng kiến thức của các em còn chưa đồng đều-Có em học tốt,em còn chưa tốt...thì vấn đề ra đề để cập được với all mọi người là một điều khó.
#15
Đã gửi 01-09-2006 - 07:21
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TIG Messi: 01-09-2006 - 07:22
#16
Đã gửi 03-09-2006 - 20:21
Cái khó ló cái khôn , còn đề dễ thì ....?
http://mathsvn.violet.vn trang ebooks tổng hợp miễn phí , nhiều tài liệu ôn thi Đại học
http://www.maths.vn Diễn đàn tổng hợp toán -lý - hóa ... dành cho học sinh THCS ;THPT và Sinh viên
#17
Đã gửi 26-09-2006 - 18:08
Sau đây là ý kiến của em:Đề thi ĐH ngày càng tương đương với đề thi tốt nghiệp THPT, phù hợp với xu hướng sáp nhập 2 kỳ thi ấy làm một. Cái gì cũng có 2 mặt, và mặt nào trội hơn thì đành để thời gian trả lời vậy...
Tóm lại là ko thể xát nhập 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học lại được.Kỳ thi tốt nghiệp THPt chỉ là "hình thức",gian lận đầy rẫy ,nếu xát nhập lại ko biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Còn đề thi năm nay theo em là hơi đễ .Tuy nhiên ko thể vì thế mà phủ nhận việc đề thi năm nay hay được.Nhìn chung đề thi năm nay hay,mặc dù câu phân loại h/s còn hơi ít(chỉ có 1 điểm),theo em cần phải tăng thêm 1 câu khó nữa(để câu khó được 2 điểm).như vậy tính phân loại sẽ cao hơn.
Các anh đều thuộc loại "quái nhân"cả nên mới thấy đề dễ như vậy thôi
Đề thi năm nay nhìn chung khó hơn và hay hơn 2 năm trước.
Nhìn chung ra đề thi rất khó ,việc chọn được 1 cái đề hay ,đầy đủ lại càng khó.Các anh nên thông cảm cho người ra đề
Trái tim anh, em Select bằng Mouse
Chốn hẹn hò: Forum - Internet
Lời yêu thương truyền bằng phương thức Get
Nhận dáng hình qua địa chỉ IP
Nếu một mai em vĩnh viễn ra đi
Anh sẽ chết giữa muôn ngàn biển Search
Lời tỏ tình không dễ gì Convert
Lưu ngàn đời vào biến Constant
Anh nghèo khó mang dòng máu Sun
Em quyền quý với họ Microsoft
Hai dòng Code không thể nào hoà hợp
Dẫu ngàn lần Debug em ơi
Sao không có một thế giới xa xôi
Linux cũng thế mà Windows cũng thế
Hai chúng ta chẳng thể nào chia rẽ
Run suốt đời trên mọi Platform.
#18
Đã gửi 27-10-2006 - 11:08
Với em đề nao cũng khó
Thế mới A CAY chứ
các bác thông cảm
em đầu đất lắm
càng học càng chán
càng thấy minh ngu
đi dạy học ở vùng cao mà không giải được hình học 11 cho học sinh các bác giúp em Với
#19
Đã gửi 31-10-2006 - 17:44
Em là giáo viên à. Em nghĩ xem em cần giúp đỡ phần nào ?, em viết một bản chi tiết những gì em cần thì PM cho tôi . Tôi giúp em . OK?Chào các bác !
Với em đề nao cũng khó
Thế mới A CAY chứ
các bác thông cảm
em đầu đất lắm
càng học càng chán
càng thấy minh ngu
đi dạy học ở vùng cao mà không giải được hình học 11 cho học sinh các bác giúp em Với
http://mathsvn.violet.vn trang ebooks tổng hợp miễn phí , nhiều tài liệu ôn thi Đại học
http://www.maths.vn Diễn đàn tổng hợp toán -lý - hóa ... dành cho học sinh THCS ;THPT và Sinh viên
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh