Đến nội dung

Hình ảnh

Gặp thí sinh điểm tuyệt đối hai khối thi


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
chuyentoan

chuyentoan

    None

  • Hiệp sỹ
  • 1650 Bài viết
[SIZE=7]Gặp thí sinh điểm tuyệt đối hai khối thi [/SIZE]
20:57' 12/08/2005 (GMT+7)
(VietNamNet) - Kỳ thi ĐH năm nay, điểm tuyệt đối không phải ít. Nhưng, thủ khoa ở cả 2 khối thi thì chỉ có một người duy nhất. Đó là Phạm Thu Trang, học sinh Khối chuyên Hoá, ĐH KHTN (ĐH Quốc gia Hà Nội). Trang, vừa đón nhận tin vui đỗ thủ khoa 30/30 điểm khối B trường - Đại học Y Hà Nội (ngành Đa khoa) và khối A - ĐH Khoa học Tự nhiên (ngành Toán tin).

Ngôi nhà số 29 D6, khu tập thể phường Thanh Xuân Bắc, quận Đống Đa tràn ngập niềm vui khi biết kết quả thi của Trang. Mẹ em không giấu nổi tâm trạng và niềm tự hào về cô con gái: "Thu Trang ngoan ngoãn và có ý thức tự giác học tập. Ngay khi còn nhỏ Trang đã biết vâng lời. Bố mẹ bận rộn không có thời gian kèm, nó tự lên kế hoạch, phương pháp học tập cho riêng mình".

Phạm Thu Trang dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt tròn trịa dễ thương toát lên sự thông minh, nhanh nhạy. Nói về thành tích học tập của mình, cô bé có vẻ khiêm tốn: "Những kết quả mà em có được như hôm nay là do sự chăm sóc dạy bảo của bố mẹ, thày cô, bạn bè và đặc biệt là chị gái Phạm Thị Thu Thảo. Chị là gương sáng cho em học tập noi theo".

Chị gái của Trang cũng từng là một học sinh xuất sắc của khoa Toán Tin, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, hiện nay đang học năm thứ 3 khoa Công nghệ thông tin-trường Đại học Tokyo (Nhật Bản).

Ngay từ những năm bước vào cấp I - Trường tiểu học Thành Công A, rồi cấp II - Trường Amsterdam, cấp III chuyên Hoá ĐH Khoa học Tự nhiên, Phạm Thu Trang luôn dẫn đầu nhất nhì lớp với thành tích học tập nổi bật của mình. Là học sinh giỏi xuất sắc, giải nhì môn Toán toàn quốc năm lớp 5 cùng nhiều giải nhất, nhì các môn Toán, Hoá cấp quận và thành phố ở các bậc học. Điểm tổng kết các môn học cuối năm đều đạt trên 9,0.

Nhận xét về Trang, thày giáo Lê Kim Long (Giáo viên chủ nhiệm) cho hay, Trang rất tích cực tham gia phát biểu ý kiến xây dựng bài, tham gia nhiệt tình trong các hoạt động, sống chan hoà với bạn bè và rất hay giúp bạn bè về học tập.

Suốt quá trình học điều làm Trang trăn trở và cũng là động lực lớn để em phấn đấu trong kỳ thi ĐH là kỳ thi tốt nghiệp phổ thông em không đạt bằng giỏi là do môn Văn chỉ đạt 6 điểm, còn các môn khác như Lý, Hoá, Anh, Sử đạt 10 điểm, Toán 9,5 điểm.

Góc học tập của Trang không có gì đặc biệt. Giá sách được xếp gọn gàng, ngăn nắp với hơn 60 cuốn SGK và sách tham khảo; Chiếc bàn xinh xắn trên có một chiếc đài nhỏ dùng để học tiếng Anh cùng một vài vật dụng phụ vụ cho việc học tập.

Trang không có phương pháp gì đặc biệt ngoài việc bố trí thời gian khoa học: Sáng tới lớp, chiều từ 3h-6h học ở nhà, tối từ 8h-12h. Nắm vững những kiến thức cơ bản thầy cô giảng trên lớp. Sau đó, tóm tắt những ý chính cho dễ nhớ áp dụng vào làm các bài tập. Kinh nghiệm quan trọng đem lại hiệu quả cao là học nhóm. "Nhóm của em có ba bạn thì cả ba đều đạt điểm rất cao trong kỳ thi đại học này, trên 29 điểm" - Trang tự hào.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố là giáo viên khoa Toán tin, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương. Cả hai người ở 2 ngành nghề khác nhau nhưng đều là hai ngành mà Phạm Thu Trang chọn lựa. Trang thích cả hai ngành nhưng sẽ chọn vào trường Y. Bởi em rất muốn sau này sẽ là một bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho mọi người.
The only way to learn mathematics is to do mathematics

#2
hongchosoi

hongchosoi

    Người đến từ Sao Hỏa

  • Thành viên
  • 117 Bài viết
em cung hoc o dhkhtn em hcuyen t nghe cac thay giao noi nhieu ve bac nay nhung van chua biet mat
co the pót anh len duoc khongthanks
[FONT=Optima][SIZE=7][COLOR=red]lehong

#3
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học. Bố là giáo viên khoa Toán tin, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, mẹ là bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương. Cả hai người ở 2 ngành nghề khác nhau nhưng đều là hai ngành mà Phạm Thu Trang chọn lựa.

Còn một người nữa mà báo chí không nói: Chị của em Trang cũng là dân A0.
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh