Hỏi về kinh nghiệm đọc sách tham khảo.
#1
Posted 17-08-2011 - 16:27
Các thầy cô và các an chị có thể cho em lời khuyên là khi đọc sách mình nên tự giải các ví dụ trước rồi mới xem đáp án hay là cứ xem hết tất cả để lấy kinh nghiệm rồi sau đó áp dụng vào phần bài tập thôi, không cần làm các ví dụ.
Em chân thành cảm ơn.
#2
Posted 17-08-2011 - 16:31
Chúc bạn học tốt!
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#3
Posted 17-08-2011 - 16:31
rồi đọc phương pháp công thức
như vậy mình sẽ có các cách giải mới
Edited by pantorres, 17-08-2011 - 16:33.
Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
......................................VMF........................................
#4
Posted 17-08-2011 - 18:54
nhưng nếu đó là 1 kiến thức mới chưa học thì sao bạn.làm ví dụ trước bạn ak
rồi đọc phương pháp công thức
như vậy mình sẽ có các cách giải mới
#5
Posted 17-08-2011 - 19:03
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#6
Posted 17-08-2011 - 20:33
Nếu ko làm đc mới đọc lí thuyết là tốt nhất
Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
......................................VMF........................................
#7
Posted 18-08-2011 - 10:55
#8
Posted 22-08-2011 - 12:15
#9
Posted 22-08-2011 - 15:36
Nếu như thế mất bao lâu để học 1 cách và biết đc kết quả 1 học kì ak hay nửa học kìmình thấy mỗi người có cách học riêng,nếu pp học của bạn ko đem lai hiệu wả cao thì cứ liên tục thay đổi đến khi nào bạn cảm thây đem lạo hiệu wả cao nhất,hấp thu nhanh nhất,tốn ít thời gian nhất là dc.Chúc bạn thành công
Nếu vậy thì lực học sẽ giảm sút rất nhiều đó bạn
Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
......................................VMF........................................
#10
Posted 22-08-2011 - 15:48
Không nhất thiết bạn phải tuân theo cách của người khác!
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#11
Posted 22-08-2011 - 18:10
#12
Posted 23-08-2011 - 21:45
Theo bản thân của mình thấy.ko có bài toán chỉ có bài toán chưa từng gặp....Nếu bạn ko tìm ra dc pp cho mình có thễ tham khảo cuốn sách "Tôi tài giỏi và bạn củng thế" của Adam khoo.Bạn sẽ tìm ra dc pp học cuc kì hiệu quả ko chỉ đối vs toán mà còn ở tất cả các môn học
Cậu có thể tóm tắt ngắn gọn cuốn sách đó được không?
Tôi thấy con bạn tôi đọc xong cũng khen lấy khen để, mà tôi xem lướt qua thì thấy hơi "lý thuyết" nên cũng làm biếng đọc. Lý do chính tôi ghét đọc lý thuyết, hay phương pháp là nhiều khi người viết hơi bị hoang tưởng.
Nhưng nếu cậu có thể tóm tắt sơ sơ thì thật sự tôi cảm ơn cậu rất nhiều!
#13
Posted 23-08-2011 - 23:17
Mấy chương đầu tiên tác giả đặt ra vấn đề và nói về sự kỳ diệu sau một buổi học khóa học Thiếu niên Siêu Đẳng kéo dài 3 ngày, một học sinh ngỗ nghịch, ngu dốt, học lực yếu nhất trường (Chính là tác giả) đã đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ ở trong tương lai như thế nào?
Chương tiếp theo, ông cho người đọc biết về cách xác định mục tiêu và cách tạo niềm tin để đi đến thành công.
Các chương tiếp theo, tác giả nêu ra các phương pháp học tập hiệu quả trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Đó là phương pháp đọc nhanh ( siêu tốc), khái niệm và cách sử dụng Sơ đồ tư duy, Phương pháp Trí nhớ siêu phàm và Mô hình trí nhớ...
Tiếp theo đó, tác giả viết về cách tạo nên những động lực giúp con người học tốt hơn, giúp con người vượt qua sự lười biếng...
Đến một số chương cuối cùng là các điều cần thiết khi đi thi...
QUYỂN SÁCH NÀY HAY LẮM.. Em đang cố gắng học tập các phương pháp trong sách này.
Em nghĩ khi đọc xong quyển này thì sự "lười biếng" trước những cuốn sách lý thuyết của anh sẽ tiêu tan...
Lời gửi đến Toàn và pantores : Cần phải thay đổi phương pháp liên tục nếu như ta cảm thấy phương pháp học hiện tại là chưa phù hợp với bản thân. Và trên hết, đừng bao giờ nghĩ rằng học tập người khác là thể hiện sự ngu dốt của bản thân. Nếu như chúng ta không biết thì cần phải hỏi, phải học tập những người bạn cùng trang lứa hay những người đi trước. Phương pháp học tập của chúng ta lu mờ còn phương pháp của một bạn khác giúp cho bận ấy bước đến vị trí dẫn đầu lớp thì không có lẽ gì không học tập cả. Người thông minh không phải là người tạo nên một ý tưởng quá khác biệt và "kinh dị" với thời cuộc mà là người có khả năng tạo nên cái mới, nâng tầm những thứ đã được người khác sử dụng.
- MIM likes this
#14
Posted 24-08-2011 - 13:23
#15
Posted 24-08-2011 - 13:29
Cảm ơn anh đã nhắc nhở em sẽ cố gắng mua cuốn sách đó về đoc để tìm hiểu thêm phương pháp Vì em còn nhác lắmEm tóm tắt dùm anh vậy.
Mấy chương đầu tiên tác giả đặt ra vấn đề và nói về sự kỳ diệu sau một buổi học khóa học Thiếu niên Siêu Đẳng kéo dài 3 ngày, một học sinh ngỗ nghịch, ngu dốt, học lực yếu nhất trường (Chính là tác giả) đã đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ ở trong tương lai như thế nào?
Chương tiếp theo, ông cho người đọc biết về cách xác định mục tiêu và cách tạo niềm tin để đi đến thành công.
Các chương tiếp theo, tác giả nêu ra các phương pháp học tập hiệu quả trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Đó là phương pháp đọc nhanh ( siêu tốc), khái niệm và cách sử dụng Sơ đồ tư duy, Phương pháp Trí nhớ siêu phàm và Mô hình trí nhớ...
Tiếp theo đó, tác giả viết về cách tạo nên những động lực giúp con người học tốt hơn, giúp con người vượt qua sự lười biếng...
Đến một số chương cuối cùng là các điều cần thiết khi đi thi...
QUYỂN SÁCH NÀY HAY LẮM.. Em đang cố gắng học tập các phương pháp trong sách này.
Em nghĩ khi đọc xong quyển này thì sự "lười biếng" trước những cuốn sách lý thuyết của anh sẽ tiêu tan...
Lời gửi đến Toàn và pantores : Cần phải thay đổi phương pháp liên tục nếu như ta cảm thấy phương pháp học hiện tại là chưa phù hợp với bản thân. Và trên hết, đừng bao giờ nghĩ rằng học tập người khác là thể hiện sự ngu dốt của bản thân. Nếu như chúng ta không biết thì cần phải hỏi, phải học tập những người bạn cùng trang lứa hay những người đi trước. Phương pháp học tập của chúng ta lu mờ còn phương pháp của một bạn khác giúp cho bận ấy bước đến vị trí dẫn đầu lớp thì không có lẽ gì không học tập cả. Người thông minh không phải là người tạo nên một ý tưởng quá khác biệt và "kinh dị" với thời cuộc mà là người có khả năng tạo nên cái mới, nâng tầm những thứ đã được người khác sử dụng.
Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
......................................VMF........................................
#16
Posted 24-08-2011 - 23:08
Em tóm tắt dùm anh vậy.
Mấy chương đầu tiên tác giả đặt ra vấn đề và nói về sự kỳ diệu sau một buổi học khóa học Thiếu niên Siêu Đẳng kéo dài 3 ngày, một học sinh ngỗ nghịch, ngu dốt, học lực yếu nhất trường (Chính là tác giả) đã đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ ở trong tương lai như thế nào?
Chương tiếp theo, ông cho người đọc biết về cách xác định mục tiêu và cách tạo niềm tin để đi đến thành công.
Các chương tiếp theo, tác giả nêu ra các phương pháp học tập hiệu quả trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Đó là phương pháp đọc nhanh ( siêu tốc), khái niệm và cách sử dụng Sơ đồ tư duy, Phương pháp Trí nhớ siêu phàm và Mô hình trí nhớ...
Tiếp theo đó, tác giả viết về cách tạo nên những động lực giúp con người học tốt hơn, giúp con người vượt qua sự lười biếng...
Đến một số chương cuối cùng là các điều cần thiết khi đi thi...
QUYỂN SÁCH NÀY HAY LẮM.. Em đang cố gắng học tập các phương pháp trong sách này.
Em nghĩ khi đọc xong quyển này thì sự "lười biếng" trước những cuốn sách lý thuyết của anh sẽ tiêu tan...
Lời gửi đến Toàn và pantores : Cần phải thay đổi phương pháp liên tục nếu như ta cảm thấy phương pháp học hiện tại là chưa phù hợp với bản thân. Và trên hết, đừng bao giờ nghĩ rằng học tập người khác là thể hiện sự ngu dốt của bản thân. Nếu như chúng ta không biết thì cần phải hỏi, phải học tập những người bạn cùng trang lứa hay những người đi trước. Phương pháp học tập của chúng ta lu mờ còn phương pháp của một bạn khác giúp cho bận ấy bước đến vị trí dẫn đầu lớp thì không có lẽ gì không học tập cả. Người thông minh không phải là người tạo nên một ý tưởng quá khác biệt và "kinh dị" với thời cuộc mà là người có khả năng tạo nên cái mới, nâng tầm những thứ đã được người khác sử dụng.
Thanks bài viết nhiều.
#18
Posted 10-03-2012 - 14:58
Nguyễn Đức Nghĩa tự hào là thành viên VMF
#19
Posted 10-03-2012 - 14:59
Nguyễn Đức Nghĩa tự hào là thành viên VMF
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users