Đến nội dung

Hình ảnh

Mệnh đề tương đương

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3331 trả lời

Bình chọn: cảm nhận của mọi người

cảm nhận về độ khó của đề!

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về trình độ học vấn của học sinh Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.

cảm nhận về mức độ giáo dục của Việt Nam

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.
Bình chọn Khách không thể bình chọn

#761
vd_tan

vd_tan

    Chuyên toán

  • Thành viên
  • 137 Bài viết
Bài này thi vào Lê Quý Đôn ở tỉnh mình :
Cho phương trình : (x-1)(x-2)(x-3)(x-5)=m :D
1. Giải phương trình với m=2
2. Tìm m để PT có 4 nghiệm phân biệt
3. Tìm m để $\dfrac{1}{x_1} + \dfrac{1}{x_2} + \dfrac{1}{x_3} + \dfrac{1}{x_4}$ là sô nguyên với
$x_1,x_2,x_3,x_4$ là nghiệm của PT(*)

CTV:Bạn vd_tan chú ý cách đánh phân số nhé:
[tex]\dfrac{1}{x_1}[/tex]

$\dfrac{1}{x_1}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vietkhoa: 09-07-2007 - 11:10


#762
Gabriel

Gabriel

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 41 Bài viết
2 xe đạp đi ngược chiều nhau, khởi hành cùng lúc từ 2 địa điểm A,B. Xe này đi đến điểm xuất phát của xe kia rồi lại đi về điểm xuất phát của mình. Lần gặp đầu tiên cách A 8 km, lần 2 cách B 5km

a, tính AB
b, Tính V mỗi xe biết xe này nhanh hơn xe kia 1 phút là 50 m
"Chém cha cái kiếp "lính phòng không""
----------------------------------------
"Ba trăm năm lẻ về sau
Ai người hiểu được chân tình của ta?"

#763
TRAN THAI HUNG

TRAN THAI HUNG

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
Gọi x là vận tốc người đi từ A, y là vận tốc người đi từ B.
Ta có $ \dfrac{8}{x}$= $\dfrac{AB}{x+y}$ và $\dfrac{AB+5}{x}$=$\dfrac{3AB}{x+y}$ :D vận tốc của xe.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TRAN THAI HUNG: 09-07-2007 - 11:34

Math is my life!

#764
TRAN THAI HUNG

TRAN THAI HUNG

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết

Quãng đường bằng bao nhiêu?

Nếu không lầm thì là 19km
Math is my life!

#765
vietkhoa

vietkhoa

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 644 Bài viết
Đây là dạng bài giải toán bằng phương trình rất quen thuộc :) tuy nhiên mình áp dụng giả thiết ở câu B để giải câu A không biết có được không vì mình thấy với những giả thiết như thế mà giải câu a thì không ổn :D
Lời giải: Gọi s là quãng đường AB(km), x và y lần lượt là vận tốc 2 người đi từ A và B(đv km/h)
Ta có hệ 3 ẩn s;x;y như sau:
$y=x+3$(do áp dụng giả thiết câu b :D)
$\dfrac{8}{x} = \dfrac{s-8}{y}$
$\dfrac{s+5}{x} = \dfrac{2s-5}{y}$

Giải hệ này ta được ngay $x = 8; y = 11 ; s=19$. Đúng đáp số là 19km nhưng sao bạn tìm ra đáp số lại không nêu cách trình bày vậy? Lần sau bạn nên nêu rõ cách trình bày nhé.

@TRAN THAI HUNG: Bạn tham gia lâu như vầy mà chưa biết LaTeX thì lạ thật. Cách đánh phân số như sau:
[tex]\dfrac{1}{2}[/tex]

$\dfrac{1}{2}$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vietkhoa: 10-07-2007 - 16:36

Diễn đàn Toán đã quay trở lại!!!Hoan hô!!!

#766
TRAN THAI HUNG

TRAN THAI HUNG

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
Hình như đáp số của bác không thỏa điều kiện 2 của câu a là 2 xe gặp nhau ở một điểm cách B 5 km.AB=19km chắc là đúng rồi đó.
Math is my life!

#767
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
Chứng minh $sin 1^o$ là một số vô tỉ, bài này chắc ai cũng giải được phải ko nào :D

#768
Le Minh Toan

Le Minh Toan

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Nhưng mấy anh ơi đề đã yêu cầu tính câu a trước roài mà, làm sao có thể chung 2 câu a, b vào được !
Một bài học cứ lặp đi lặp lại cho đến khi nào bạn thuộc. Nó chính là hiện thân của bạn ở nhiều trạng thái khác nhau. Chỉ khi bạn hiểu nó, bạn mới có thể bước qua bài học khác.
A lesson is repeated until learned. It is presented to you in various forms until you learn it -- then you can go on to the next lesson.

#769
pirate

pirate

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 129 Bài viết
vietkhoa làm đúng rồi đó.
Muốn làm tách 2 câu ra cũng được thôi, chỉ cần bỏ bớt cái phương trình đầu ra. Ta có hệ phương trình:
$ \left\{\begin{array}{l}\dfrac{8}{x}=\dfrac{s-8}{y}\\s=\dfrac{s+5}{x}=\dfrac{2s-5}{y}\end{array}\right. \Leftrightarrow \left\{\begin{array}{l}s=\dfrac{5(x+y)}{2x-y}\\\dfrac{8(x+y)}{x}\end{array}\right.$
$ \left\{\begin{array}{l}sx-8x=8y\\\dfrac{5}{2x-y}=\dfrac{8}{x}\end{array}\right. $
$ \left\{\begin{array}{l}sx-8x=8y\\8y=11x\end{array}\right.$
$ \left\{\begin{array}{l}sx=19x\\8y=11x\end{array}\right.$
Từ phương trình đầu tính được s=19 (km)
Câu b: bấm máy tính cũng ra.
Mấy người này không biết vì lười hay vì ỷ mình giỏi nên làm tắt quá trời, tôi phiên dịch giùm rồi đó.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pirate: 13-07-2007 - 21:11


#770
TRAN THAI HUNG

TRAN THAI HUNG

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết
Đã viết ra hê phương trình rồi thì phải tự giải được chứ.Chẳng lẽ phải viết ra hết?Với lại lần trước vietkhoa ghi là 21 km,vietkhoa mới edit mà.
Đã vậy xin tạ tội bằng bài toán sau:
C\m rằng nếu a,b,c và $\sqrt{a}+\sqrt{b}+\sqrt{c}$ là số hữu tỉ thì $\sqrt{a}$, $\sqrt{b}$,$\sqrt{c}$ là số hữu tỉ.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi TRAN THAI HUNG: 13-07-2007 - 12:03

Math is my life!

#771
Le Minh Toan

Le Minh Toan

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Chứng minh câu này nhé $ \dfrac{b^2-3b-(b-1) \sqrt{b^2-4} +2 }{b^2+3b-(b+1) \sqrt{b^2-4} +2 } \sqrt{ \dfrac{b+2}{b-2} } = \dfrac{1-b}{1+b} $

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Le Minh Toan: 17-07-2007 - 16:38

Một bài học cứ lặp đi lặp lại cho đến khi nào bạn thuộc. Nó chính là hiện thân của bạn ở nhiều trạng thái khác nhau. Chỉ khi bạn hiểu nó, bạn mới có thể bước qua bài học khác.
A lesson is repeated until learned. It is presented to you in various forms until you learn it -- then you can go on to the next lesson.

#772
ĐônHoàngThạchĐộng

ĐônHoàngThạchĐộng

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
em mới vào lớp 6, rất bỡ ngỡ trường mới, bạn mới, nên ko phát huy khả năng được
cho em hỏi phân số đại diện là j` ạ

#773
lyxuansang91

lyxuansang91

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 145 Bài viết

Chứng minh câu này nhé $ \dfrac{b^2-3b-(b-1) \sqrt{b^2-4} +2 }{b^2+3b-(b+1) \sqrt{b^2-4} +2 } \sqrt{ \dfrac{b+2}{b-2} } = \dfrac{1-b}{1+b} $


$\Leftrightarrow \dfrac{(b-1)(b-2-\sqrt{b^2-4})}{(b+1)(b+2 - \sqrt{b^2-4})}.\sqrt{\dfrac{b+2}{b-2}} = \dfrac{1-b}{1+b} $
$ LHS=\dfrac{(b-1)(\sqrt{b-2}-\sqrt{b+2})}{(b+1)(\sqrt{b+2}-\sqrt{b-2})}.\sqrt{\dfrac{b+2}{b-2}}.\sqrt{\dfrac{b-2}{b+2}}$
$ = \dfrac{1-b}{1+b} = RHS$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi lyxuansang91: 17-07-2007 - 22:12

<span style='color: #FF8C00'><strong class='bbc'><em class='bbc'><span style='font-size: 36px;'>Em muốn học giỏi toán</span></em></strong></span>

#774
Le Minh Toan

Le Minh Toan

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Ông thầy ra bài j` mà chẳng hỉu: Tìm 1 số tự nhiên có 4 chữ số sao cho tổng với tất cả các chữ số của nó bằng 2008. Pó tay chẳng hỉu, nguyên đề đấy.
Một bài học cứ lặp đi lặp lại cho đến khi nào bạn thuộc. Nó chính là hiện thân của bạn ở nhiều trạng thái khác nhau. Chỉ khi bạn hiểu nó, bạn mới có thể bước qua bài học khác.
A lesson is repeated until learned. It is presented to you in various forms until you learn it -- then you can go on to the next lesson.

#775
vietkhoa

vietkhoa

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 644 Bài viết
Chắc đề bài là thế này: Tìm số có 4 chữ số $\overline{abcd}$ sao cho $\overline{abcd} + S( \overline{abcd}) = 2008$ với $S( \overline{abcd})=a+b+c+d$
Ta có $\overline{ab} = 19$ hoặc $20$. $\overline{ab} = 20 \Rightarrow c=0; d=3$.
Với $\overline{ab} = 19$ thì $\overline{cd}+c+d=89 \Rightarrow 11c+2d=89 \Rightarrow c$ lẻ. Vậy $c$ chỉ có thể là $7$.
Với $c=7 \Rightarrow d=6; \overline{abcd}=1976$

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vietkhoa: 19-07-2007 - 11:20

Diễn đàn Toán đã quay trở lại!!!Hoan hô!!!

#776
Le Minh Toan

Le Minh Toan

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết

Chắc đề bài là thế này: Tìm số có 4 chữ số $\overline{abcd}$ sao cho $\overline{abcd} + S( \overline{abcd}) = 2008$ với $S( \overline{abcd})=a+b+c+d$
Ta có $\overline{ab} = 19$ hoặc $20$. $\overline{ab} = 20 \Rightarrow c=0; d=3$.
Với $\overline{ab} = 19$ thì $\overline{cd}+c+d=89 \Rightarrow 11c+2d=89 \Rightarrow c$ lẻ. Vậy $c$ chỉ có thể là $7$.
Với $c=7 \Rightarrow d=6; \overline{abcd}=1976$

Chắc là như vậy đó, để mai đi hỏi ông thầy thử :P , thanks nhìu nhá.
Một bài học cứ lặp đi lặp lại cho đến khi nào bạn thuộc. Nó chính là hiện thân của bạn ở nhiều trạng thái khác nhau. Chỉ khi bạn hiểu nó, bạn mới có thể bước qua bài học khác.
A lesson is repeated until learned. It is presented to you in various forms until you learn it -- then you can go on to the next lesson.

#777
hungnd

hungnd

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 585 Bài viết
Những phương pháp nhẩm nghiệm trên trong sách lớp 8 có hết rồi nhưng sao chẳng thấy ai nếu pp cơ bản nhất nhỉ

Nếu đa thức có tổng các hệ số bằng 0 thì 1 là một nghiệm của đa thức

Nếu đa thức có tổng hệ số đi với hạng tử bậc lẻ bằng tổng các hệ số đi với hạng tử bậc chẵn thì (-1) là một nghiệm của đa thức

#778
aka

aka

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
giúp em với mọi người,

R= $ a( b^2 - c^2) + b(c^2 - a^2) + c(a^2 - b^2) $
T =$ ( a + b + c)^3 - a^3 - b^3 - c^3 $

Giải bằng 2 cách : xét giá trị riêng và tùy ý
xin lỗi vì em hỏi hơi noob, em chưa hiểu rõ lắm về xét giá trị riêng :)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi aka: 06-08-2007 - 22:37


#779
live4vn

live4vn

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Bạn nào biết Cách lập bảng xét dấu giá trị tuyệt đối làm ơn chỉ cho mình nhé,hoặc đưa tài liệu mình tự nghiên cứu củng được,thanks nhìu!

#780
live4vn

live4vn

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Mình có mấy bài về đồ thị hàm số các bạn giải dùm mình nhé!

Vẽ đồ thị hàm số:

a.y=|1-x|+|2x+3|
b.y=[x] ==> phần nguyên của x

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi live4vn: 07-08-2007 - 23:47





3 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 3 khách, 0 thành viên ẩn danh