Với đề toán như trên việc giải ra khá phức tạp khi phải nhớ tới công thức nghiệm của phương trình bậc 3 (Ko biết còn hướng đi khác không? các bạn thử nghĩ dùm mình). Và ngay cả đi theo hướng đi này thì nghiệm tìm được cũng hết sức c�#8220;ng kềnh và mất thời gian. Vì vậy, mình nghĩ nó không phù hợp cho một đề thi 150 phút.
Tôi cố gắng thử thay đổi đề ở mức chấp nhận được theo tiêu chí:
-Giữ nguyên các biểu thức trong ngoặc. Chỉ thay đổi các hệ số bên ngoài.
-Bài toán mới không quá dễ, lời giải không quá ngắn hoặc ít nhất là không quá quen thuộc, đòi hỏi học sinh vẫn phải tư duy.
Bài toán mới của hikaru:
Giải phương trình:
$(x^2-1)^2-4(x-1)^2=\dfrac{-4}{5}.(x+1)^2$
Các bạn THCS thử giải xem (Mong các bạn THPT hoặc lớn tuổi hơn đừng nhảy vào topic này nhé, cần thảo luận gì thì pm trực tiếp cho mình theo nick trên forum hoặc yahoo: khongtu19bk-Chân thành cảm ơn)
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi hi_ka_ru: 12-08-2009 - 12:13