Jump to content

Photo

Nhận dạng một tam giác

- - - - -

  • Please log in to reply
5 replies to this topic

#1
sonk5a

sonk5a

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 posts
Trong hình học hiện nay khi giải một bài toán thì chúng ta rất hay gặp một bài toán mà có câu hỏi là " tam giác ấy là tam giác gì?" . Khi làm chúng ta sẽ tìm cách chứng minh đó là :Tam giác cân , tam giác vuông, tam giác đều ^_^. Nhưng khi phân loại tam giác chúng ta đã biết là có thế phân loại tam giác theo hai hướng:
1. Theo hướng :cap
2. Theo hướng là tam giác nhọn , tam giác tù và tam giác vuông
Vấn đề tôi thắc mắc là nếu với bài toán nào đó mà tam giác cần nhận dạng lại vừa là tam giác cân vừa là tam giác tù. Học sinh nếu tìm đựơc đáu hiệu nhận biết tù trước và kết luận là tam giác tù và không chứng minh tính chất cân của nó. vậy bài toán đó có đựoc cho điểm và có đựoc cho điểm tối đa không?

Edited by sonk5a, 10-11-2005 - 13:18.


#2
sonk5a

sonk5a

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 posts
Sao chẳng có ai trả lời tôi xem phải làm thế nào nhỉ ? hay là cứ mạch suy luận là phải xét bằng được tam giác cân thì mới cho điểm được?????

#3
duc_hung2

duc_hung2

    Lính mới

  • Thành viên
  • 7 posts
tất nhiên là không được điểm tối đa rồi! phải tìm được hết nghiệm của bài toán mới có điểm tối đa chứ. Ban co thể post bài nhwuw thế lên đựoc ko?
hung

#4
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 posts

Vấn đề tôi thắc mắc là nếu với bài toán nào đó mà tam giác cần nhận dạng lại vừa là tam giác cân vừa là tam giác tù. Học sinh nếu tìm đựơc đáu hiệu nhận biết tù trước và kết luận là tam giác tù và không chứng minh tính chất cân của nó. vậy bài toán đó có đựoc cho điểm và có đựoc cho điểm tối đa không?

Chắc khó mà kiếm trọn điểm. Thường thì tính chất cân được chú ý hơn tính chất tù
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#5
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 posts
nếu đề ra như vậy thì tôi nghĩ đó không phải là đề toán tốt.
1728

#6
sonk5a

sonk5a

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 posts

nếu đề ra như vậy thì tôi nghĩ đó không phải là đề toán tốt.

Nh­­ưng nếu như có bài toán như thế thì học sinh sẽ được rèn luyện hơn về tính cẩn thận. Hơn nữa thầy giáo có thể từ đây chú ý cho học sinh nhận ra được yếu tố bản chất và không bản chất trong một bài toán chứ ạ ?




1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users