Đến nội dung

Hình ảnh

Bạn Thích Người Giáo Viên Toán Thế Nào ?

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 33 trả lời

Bình chọn: Bạn thích người giáo viên Toán thế nào ?

Bạn thích người giáo viên Toán thế nào ?

Bạn không thể xem kết quả cho đến khi bạn tham gia bình chọn. Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để tham gia bình chọn và xem kết quả.
Bình chọn Khách không thể bình chọn

#1
hoangminhvnnv

hoangminhvnnv

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 30 Bài viết
Mời các bạn bình chọn , nếu bạn nào thích thì ghi thêm lí do vào nữa . Các bạn nhớ rằng chỉ được chọn một thôi nghe .

#2
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Lúc trước mình cũng thích người thầy có phương pháp tốt. Nhưng nếu chỉ được chọn 1, mình chọn yêu thương học trò. Nếu không yêu thương học trò, dù có pp tốt cũng khó mà truyền đạt cho học trò kiến thức, còn nhân cách thì chắc là không rồi. Thương yêu học trò thì dù sao vẫn còn dạy được học trò tình thương. Mình nghĩ đã là thầy thì kiến thức và PP sư phạm không đến nỗi tệ hạ lắm, nếu tệ quá thì đã chẳng ra trường được.

#3
nguyen_thu_trang

nguyen_thu_trang

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 70 Bài viết
Em ngĩ chỉ cần có phương pháp tốt thì nhất định sẽ lôi cuốn h/s vào trong bài giảng của mình , như vậy sẽ làm cho h/s có hứng thú học và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Như vậy, nhất định h/s sẽ cảm nhận được tình thương yêu muốn vun đắp cho tương lai học trò của người thầy. và nhất định phải có sự am hiểu về kiến thức mới có phương pháp tốt được. Em nghĩ nó sẽ bao hàm tất cả! :unsure:
vẫn biết mây trời bay về 1 nơi xa, vẫn biết anh giờ đây ở 1 nơi xa, vẫn thương thật nhiều, vẫn yêu thật nhiều vẫn luôn chờ mong!

#4
hoangminhvnnv

hoangminhvnnv

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 30 Bài viết
Còn các bạn khác thì sao ?

#5
panda

panda

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Còn các bạn khác thì sao ?

Trong "phương pháp tốt" có bao hàm "kiến thức rộng" không nhỉ ? Mình rất thich thú khi được học những người có kiến thức rộng, những người này cho mình biết một lượng lớn kiền thức bên cạnh sự đam mê toán của họ .

#6
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
To´ chon nguoi` cho diem de

#7
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết
Cái này có vô ích không nhỉ?
<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#8
LacLac

LacLac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết

Cái này có vô ích không nhỉ?

Không vô ích đâu, chỉ là chưa có ý kiến thật hay thôi.

Nếu bạn là giáo viên toán thì nó cũng giúp cho bạn biết được cần phải tự hoàn thiện mình như thế nào.

#9
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết

Cái này có vô ích không nhỉ?

Không vô ích đâu, chỉ là chưa có ý kiến thật hay thôi.

Nếu bạn là giáo viên toán thì nó cũng giúp cho bạn biết được cần phải tự hoàn thiện mình như thế nào.



ưm, tớ là giáo viên thực. Nhưng tớ nghĩ 1 giáo viên bất kì đều thấy rõ là cần tất cả những điều trên trừ việc cho điểm dễ để học sinh quí. Cho điểm không thực chất là làm hại học sinh, và mua cho mình tí tình cảm hời hợt của các em, cũng là chăm bẳm thêm cho cái bệnh hình thức của mình. Tớ coi thuờng những ngưòi như thế.

Ai cũng nhìn thấy đuợc cần phải thế nào. vấn đề là ở chỗ rèn luyện để đạt được điều đó bác ạ.
<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#10
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
MÌnh luôn chọn "rất yêu thương học sinh". Điều này nó bao trum tất cả những cái khác . Chỉ có tình yêu thương thật nhiều mới có thể giảng dạy tốt được mới có thể kích thích lôi cuốn trò vào bộ môn của mình giảng dạy được . Chỉ có tinh thương và trách nhiệm mới có thể hoàn thành xứ mệnh đào tạo con người vừa hồng vừa chuyên .
Một cây làm chẳng nên non

#11
LacLac

LacLac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 51 Bài viết

Ai cũng nhìn thấy đuợc cần phải thế nào. vấn đề là ở chỗ rèn luyện để đạt được điều đó bác ạ.

Thấy được là quá tốt rồi, không phải ai cũng thấy được đâu.

Rèn luyện để đạt được cũng không phải dễ. Nếu chỉ là đề ra hướng chung chung thì cũng chẳng biết đã đạt được hay chưa? Và cũng chẳng biết là mình có thể coi thường được người khác chưa? (chắc là phải tự kỉ!)

Mình luôn tự hỏi mỗi hành động mình làm là đã tốt chưa, và có thể hòan thiện như thế nào? Nghe ý kiến của người khác (ở đây có thể là ý kiến của học sinh) cũng là một cách cầu thị.

#12
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Mình cũng chọn yêu thương học sinh, nếu mình đứng trên bục giảng, còn với vị trí là một học sinh, mình sẽ chọn người thầy có PP tốt, để nếu sau này có theo nghề thì thành GV thương yêu học sinh và học được PP của người thầy đi trước. Nếu không yêu thương học sinh thì làm sao mà có phương pháp dạy tốt được.
Nếu nói chung chung thì dễ lắm, nhưng cụ thể thì không thấy có chuẩn mực nào cả. Tất cả cần sự thay đổi. Người có thể thay đổi không ai khác là lớp trẻ chúng ta. Thay đổi phải bắt đầu từ cái nhìn về nghề giáo, nghề mình đã chọn, riêng đối với mình, đạo đức của người thầy luôn là trên hết.
Mình nghĩ là, nếu thực sự có phương pháp tốt, nhưng không yêu thương học sinh thì chẳng đời nào lại áp dụng PP đó đâu. Nếu có chăng thì chỉ năm thì mười họa thôi. Nếu không yêu thích những đối tượng làm việc của mình thì đâu ai lại để tâm trí vào đối tượng làm việc của mình.
Những ai đã từng đứng lớp, nhất là cấp 2 trở xuống, sẽ thấy học trò của mình rất cần sự yêu thương quan tâm của thầy cô, cho dù nó có là học sinh cá biệt hay học sinh ngoan giỏi đi nữa.
Vài dòng lạm bàn tốn đất của diễn đàn quá.

#13
huongnhai

huongnhai

    Phía trước là bầu trời

  • Thành viên
  • 44 Bài viết
nếu được chọn mọtt thì mình chọ người có phưong pháp tốt, sau đó là người có kiến thứ sâu và rộng, mà còn tùy nữa chứ, ví dụ như giang viên đạo học thì kiến thức rộng là ưu tiên số một..,
mong bình yên luôn đến với những người bạn của tôi...

#14
nguyen_hung

nguyen_hung

    Đại lãn

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Nếu có kiến thức sâu rộng, PP giảng dạy tốt, mà không thương yêu HS thì cũng đâu có dùng đến kiến thức, hay PP giảng dạy.
Hiện nay, giáo viên của mình có PP giảng dạy rất hay. Nhưng cô ta luôn đi trễ 15 phút sau giờ vào lớp và 10 phút sau giờ ra chơi, không dạy theo mức hiểu chung của lớp mà theo những HS hiểu bài nhanh. Lớp mình đang dần dần bớt đi, họ chuyển qua lớp khác học.
Một tiêu chuẩn nữa của giáo viên là tinh thần trách nhiệm. Chắc cái này cũng là chuyện dài nhiều tập. Từ việc thiếu trách nhiệm dẫn đến nhiều hậu quả lắm. Thiếu trách nhiệm có thể chấm bài không chính xác, đánh giá đạo đức học sinh thiếu khách quan (đảo lại thì không đúng đâu) vào điểm không đúnggiảng dạy kém chất lượng, hết giờ thì về cho lẹ.
@huongnhai : Bạn nghĩ sao nếu một giảng viên ĐH có kiến thức sau rộng nhưng thường lên lớp trễ, cho lớp về sớm để chạy "sô" ? Mình không hàm ý gì đâu, hỏi thật sự đó.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi nguyen_hung: 17-02-2005 - 01:32


#15
huongnhai

huongnhai

    Phía trước là bầu trời

  • Thành viên
  • 44 Bài viết
to nguyenhung:
tất nhiên chẳng ai thích những giảng viên đại học kiểu như vậy cả(ngoại trừ những tên học gạo, chờ thầy giới hạn đề cương), những giảng viên đó thường yêu tiền hơn yêu nghề, những năm đại học mình cũng đụng phải không ít những thầycô kiểu đó, nhất là những thầy cô dạy tin học là chạy sô nhiều nhất, nhiềul úc không hiểu muốn hỏi bài cũng chẳng thấy thày đâu. các bạn hãy làm một phéptính rất đơn giản nhé:"1 sv đi muộn 15 phút, anh ta mất 15phút. nhưng một giảng viên đi chậm 15' thì mất 15*80= 1200'=20h (trung bình số lượng một lớp là 80 đi), vậy mà mấy ông thầy có bao giờ nghĩ tới đâu!?
trong những tiêu chuẩn mà bạn thanhbinh đưa ra, chỉ chọn vài tiêu chuẩn,nhưng lẽ tất nhiên người giáo viên khôngthể đật cái này mà không có cái kia, đúng không anh Nguyen Hung?
mong bình yên luôn đến với những người bạn của tôi...

#16
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết

Thấy được là quá tốt rồi, không phải ai cũng thấy được đâu.

Rèn luyện để đạt được cũng không phải dễ. Nếu chỉ là đề ra hướng chung chung thì cũng chẳng biết đã đạt được hay chưa? Và cũng chẳng biết là mình có thể coi thường được người khác chưa? (chắc là phải tự kỉ!)

Mình luôn tự hỏi mỗi hành động mình làm là đã tốt chưa, và có thể hòan thiện như thế nào? Nghe ý kiến của người khác (ở đây có thể là ý kiến của học sinh) cũng là một cách cầu thị.

À, tớ phải reply lại kẻo bị hiểu lầm. Tớ chỉ bảo là khinh thường những gviên có ý định cho điểm cao quá thực chất để được hs yêu mến và mọi người đánh giá cao thôi.
Còn thực hiện, đó là vấn đề!!! Tớ cũng không nghĩ rằng tớ đã thực hiện tốt. Nhưng topic này mọi người hình như không thảo luận về thực hiện mà.

Tớ nghĩ cứ tranh cãi cái này tốt hơn cái kia chẳng để làm gì. Một giáo viên tốt thì cẩn rèn luyện tất cả những yếu tố còn lại, và thêm vào đó là tính tình của giáo viên phải chuẩn mực nữa.
Về tình yêu thương học sinh, cái đó không phải là cần rèn luyện. Còn những yếu tố còn lại (trừ yếu tố điểm cao) thì không phải giáo viên nào cũng có. Nghề giáo, nhất là gviên cấp 3 cần kinh nghiệm rất nhiều trong giảng dạy. Để thực sự là giáo viên giỏi không phải chỉ 1, 2 năm mà làm được. Vì vậy, cái tớ muốn nói đến ở đây, quan trọng nhất, là: TRÁCH NHIỆM ĐỐI VỚI CÔNG VIỆC.
<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#17
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết

Về tình yêu thương học sinh, cái đó không phải là cần rèn luyện.

Tớ phải nói lại chỗ này kẻo viết không chính xác dễ bị hiểu lầm: "Tình thương yêu học sinh là không thể rèn luyện mà có được".

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 612: 23-02-2005 - 11:52

<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#18
song_ha

song_ha

    Sống là chiến đấu

  • Pre-Member
  • 321 Bài viết
Người thấy dạy toán tốt nhất ư? phải giỏi và giỏi đích thực.
bởi dạy học bây gờ là dạy học sinh cách học cách tìm hiểu vấn đề
pp tốt nghĩa là bạn dạy học sinh cách học tốt, bạn có kiến thức tốt thực sự
chắc chắn cách bạn tìm hiểu toán tốt. bạn là người có kt toán tốt thực sự
tức là bạn có cái văn hóa toán học rồi cái văn hóa của những người
trung thực nhất vừa giản dị và trầm sâu vừa mạnh mẽ nồng nàn
ắt bao chứa 1 tình yêu lớn với con người .
<span style='color:red'>...Này sông cứ chảy như ngày ấy
Có người đi quên mất lối về.....</span>

#19
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết

Người thấy dạy toán tốt nhất ư? phải giỏi và giỏi đích thực.
  bởi dạy học bây gờ là dạy học sinh cách học cách tìm hiểu vấn đề
pp  tốt nghĩa là bạn dạy học sinh cách học tốt, bạn có kiến thức tốt thực sự
chắc chắn cách bạn tìm hiểu toán tốt. bạn là người có kt toán tốt thực sự
tức là bạn có cái văn hóa toán học rồi cái văn hóa của những người
trung thực nhất vừa giản dị và trầm sâu vừa mạnh mẽ nồng nàn
ắt bao chứa 1 tình yêu lớn với con người .

Theo em Song Ha nói không sai, nhưng mà lí tưởng quá . Để có một người như thế < một giáo viên được chuẩn hóa hoàn hảo> có bao nhiêu giáo viên như thế nhỉ? Hãy nhìn vào đội ngũ những người dạy toán xem thử nào . Em vẫn thích chọn "rất yêu thương học sinh" từ lòng yêu thương này người giáo viên sẽ tiếp cận dễ dàng với đối tượng giáo dục , từ lòng yêu thương này họ < Gv> sẽ tìm ra được phương pháp tốt nhất để chuyển tải kiến thức đến cho học sinh . Trước đây em cũng nghĩ như bac Song ha nhưng sau khi bản thân cũng không chọn giáo viên tốt nhất < theo trào lưu> để học và sau khi đã đọc đi đọc lại không biết bao nhiêu lần câu chuyện " Người thầy đầu tiên", "totto chan cô bé ngồi bên cử sổ" , " những tấm lòng cao cả"... Em hiểu rằng chỉ có những tấm lòng yêu trẻ mới có thể làm tốt công tác giáo dục được.
Một cây làm chẳng nên non

#20
nemo

nemo

    Hoa Anh Thảo

  • Founder
  • 416 Bài viết
Tất cả những yếu tố trên trừ Cho điểm dễ ra thì đều là những yếu tố rất cần phải có đối với một giáo viên. Bác Hồ đã từng nói, đại ý như Có tài mà không có đức là kẻ vô dụng, có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Người giáo viên không những mang trách nhiệm truyền đạt kiến thức mà còn góp phần nuôi dưỡng tâm hồn, giáo dục về đạo đức và nhân cách cho các thế hệ sau, vì vậy tại sao lại phải tách các phẩm chất đáng phải có của một người giáo viên, những người gánh trên vai trách nhiệm trồng người thành những phần nhỏ rời rạc rồi mới lựa chọn nhỉ !?
<span style='color:purple'>Cây nghiêng không sợ chết đứng !</span>




6 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 6 khách, 0 thành viên ẩn danh