Chương trình hay đấy chứ em!
Em thử nói điều hạn chế mà em thấy cần khắc phục xem mọi người có giúp gì được không?
Điều hạn chế của em lo ngại ở đây là :
- Nếu có tập hợp các số đều bằng nhau thì text kết quả sẻ bị lặp.
Chương trình hay đấy chứ em!
Em thử nói điều hạn chế mà em thấy cần khắc phục xem mọi người có giúp gì được không?
Điều hạn chế của em lo ngại ở đây là :
- Nếu có tập hợp các số đều bằng nhau thì text kết quả sẻ bị lặp.
Bạn dùng đệ quy quay lui à? cái đó mấy bữa nữa mình tính học lại chứ bây giờ còn lờ mờ quá
Ừ, là đệ quy quay lui, nhưng cái đệ quy quay lui này cũng chỉ áp dụng cho số nhỏ chứ lớn thì không đảm bảo yêu cầu lắm!!
Ừ, là đệ quy quay lui, nhưng cái đệ quy quay lui này cũng chỉ áp dụng cho số nhỏ chứ lớn thì không đảm bảo yêu cầu lắm!!
Bài này khó chịu quá tui làm bị lỗi test s1=abc, s2=bca
Điền khuyết xâu kí tự
Cho trước 2 xâu ký tự a, b (chiều dài của mỗi xâu không quá 100).
Yêu cầu: Viết chương trình bổ sung một số ký tự vào a và một số ký tự vào b để hai xâu a và b trở nên giống nhau (phân biệt chữ hoa, thường). Tổng số kí tự bổ sung vào là ít nhất.
Input: File văn bản fs.inp cấu trúc như sau:
Output: File văn bản fs.out cấu trúc như sau:
Ví dụ: s1=Abcde , s2=Abdf thì ta được Abcdef
Bài này khó chịu quá tui làm bị lỗi test s1=abc, s2=bca
Điền khuyết xâu kí tự
Cho trước 2 xâu ký tự a, b (chiều dài của mỗi xâu không quá 100).
Yêu cầu: Viết chương trình bổ sung một số ký tự vào a và một số ký tự vào b để hai xâu a và b trở nên giống nhau (phân biệt chữ hoa, thường). Tổng số kí tự bổ sung vào là ít nhất.
Input: File văn bản fs.inp cấu trúc như sau:
- Bao gồm một số dòng (là số chẵn, có thể lên đến 10.000 dòng).
- Mỗi dòng là một xâu kí tự (không quá 100 kí tự).
Output: File văn bản fs.out cấu trúc như sau:
- Gồm một số dòng (là số dòng của file input chia 2)
- Dòng thứ i chứa xâu kí tự là kết quả của việc bổ sung 2 xâu tại dòng thứ i*2-1 và i*2 trên file input.
Ví dụ: s1=Abcde , s2=Abdf thì ta được Abcdef
Bài này khó chịu quá tui làm bị lỗi test s1=abc, s2=bca
...
Ví dụ: s1=Abcde , s2=Abdf thì ta được Abcdef
Sẵn cũng có 1 bài về xâu mà làm chưa ra, đăng lên cùng làm :
Một chuỗi được gọi là đối xứng (palindrome) nếu như khi đọc chuỗi này từ phải sang trái cũng thu được chuỗi ban đầu.
Yêu cầu: tìm một chuỗi con đối xứng dài nhất của một chuỗi s cho trước. Chuỗi con là chuỗi thu được khi xóa đi một số ký tự từ chuỗi ban đầu.
Dữ liệu vàoGồm một dòng duy nhất chứa chuỗi s, chỉ gồm những chữ cái in thường.
Kết qủaGồm một dòng duy nhất là một xâu con đối xứng dài nhất của xâu s. Nếu có nhiều kết quả, chỉ cần in ra một kết quả bất kỳ.
Giới hạnChuỗi s có độ dài không vượt quá 2000.
Ví dụDữ liệu mẫu
lmevxeyzl
Kết qủa
level
var f,g:text;s1,s2,s:string;i,j:integer;beginassign(f,'');reset(f);assign(g,'');rewrite(g);while not eoln(f) dobeginreadln(f,s1);readln(f,s2);i:=1;repeatif length(s2)>length(s1) thenbegins:=s2;s2:=s1;s1:=s;end;if s1[i]<>s2[i] then insert(s1[i],s2,i);i:=i+1;until pos(s2,s1)<>0;writeln(g,s1);end;close(f);close(g);end.Bạn điền tên file inp,out vào là đc! Nếu có thể thêm thì xét trường hợp 2 xâu chả có gì liên quan(vd: abcg,def => abcgdef), vì text của cách mình không có chia cho trường hợp đó!
Bài toán quy hoạch động cổ điển: tham khảo Levenshtein distance
Sẵn cũng có 1 bài về xâu mà làm chưa ra, đăng lên cùng làm :
Một chuỗi được gọi là đối xứng (palindrome) nếu như khi đọc chuỗi này từ phải sang trái cũng thu được chuỗi ban đầu.
Yêu cầu: tìm một chuỗi con đối xứng dài nhất của một chuỗi s cho trước. Chuỗi con là chuỗi thu được khi xóa đi một số ký tự từ chuỗi ban đầu.
Dữ liệu vàoGồm một dòng duy nhất chứa chuỗi s, chỉ gồm những chữ cái in thường.
Kết qủaGồm một dòng duy nhất là một xâu con đối xứng dài nhất của xâu s. Nếu có nhiều kết quả, chỉ cần in ra một kết quả bất kỳ.
Giới hạnChuỗi s có độ dài không vượt quá 2000.
Ví dụDữ liệu mẫu
lmevxeyzl
Kết qủa
level
Bài toán quy hoạch động cổ điển: tham khảo LCS
P/S: là test chứ không phải text nhé.
God made the integers, all else is the work of man.
People should not be afraid of their goverment, goverment should be afraid of their people.
ừm, là test !!
Mình kem phần quy hoạch động quá chưa có thời gian học nên khó giải bài đó quá
Phân tích số
Cho trước một số N nguyên dương. Hãy tìm các số nguyên dương khác nhau sao cho tổng của các số đó bằng N và tích của các số đó là lớn nhất.
Dữ liệu vào: từ tệp văn bản TICH.INP, chứa duy nhất một số N (2<N<100).
Dữ liệu ra: đưa ra tệp văn bản TICH.OUT có hai dòng
- Dòng 1: Chứa số S là số lượng các số tìm được theo yêu cầu
- Dòng 2: Chứa S số tìm được theo thứ tự tăng dần.
Ví dụ:
TICH.INP
TICH.OUT
10
3
2 3 5
Bài này không dùng đệ quy có được không ban?
Mình kem phần quy hoạch động quá chưa có thời gian học nên khó giải bài đó quá
Phân tích số
Cho trước một số N nguyên dương. Hãy tìm các số nguyên dương khác nhau sao cho tổng của các số đó bằng N và tích của các số đó là lớn nhất.
Dữ liệu vào: từ tệp văn bản TICH.INP, chứa duy nhất một số N (2<N<100).
Dữ liệu ra: đưa ra tệp văn bản TICH.OUT có hai dòng
- Dòng 1: Chứa số S là số lượng các số tìm được theo yêu cầu
- Dòng 2: Chứa S số tìm được theo thứ tự tăng dần.
Ví dụ:
TICH.INP
TICH.OUT
10
3
2 3 5
Bài này không dùng đệ quy có được không ban?
à, bài này đừng dùng đệ quy mà lâu bạn, nên dùng 1 thuật toán bình thường thôi!
nó có 1 bài liên quan là " cho số nguyên dương n, phân tích thành tổng của các số nguyên dương khác nhau "
vd: n=5
5=1+1+1+1+1=4+1=3+1+1=3+2=2+2+1
nhưng vn n=9 thì nếu phân tích thành tổng các số nguyên dương khác nhau => 9=2+3+4 có tích=24
tuy nhiên thì 9=3+3+3 có tích =27>24 mà do vậy không đc
nhưng vn n=9 thì nếu phân tích thành tổng các số nguyên dương khác nhau => 9=2+3+4 có tích=24
tuy nhiên thì 9=3+3+3 có tích =27>24 mà do vậy không đc
Cuoi cung van dung de quy huhu
!! 2 ngay nua minh moi lam dc ,vi may nha dang hong nen khong ranh !!
Bài này không dùng quy hoạch động, bạn xem giải được không hộ tôi nha
Xét một dãy số nguyên gồm N phần tử. Viết dãy số đó theo thứ tự từ trái sang phải, sau đó đặt giữa mỗi cặp số cạnh nhau dấu cộng '+' hoặc trừ '-', khi đó ta thu được một biểu thức số học. Ta nói dãy số là chia hết cho K nếu tồn tại một cách đặt dấu để thu được biểu thức số học chia hết cho K.
Yêu cầu: Hãy xác định dãy số đã cho có chia hết cho K hay không.
Bài này không dùng quy hoạch động, bạn xem giải được không hộ tôi nha
Xét một dãy số nguyên gồm N phần tử. Viết dãy số đó theo thứ tự từ trái sang phải, sau đó đặt giữa mỗi cặp số cạnh nhau dấu cộng '+' hoặc trừ '-', khi đó ta thu được một biểu thức số học. Ta nói dãy số là chia hết cho K nếu tồn tại một cách đặt dấu để thu được biểu thức số học chia hết cho K.
Yêu cầu: Hãy xác định dãy số đã cho có chia hết cho K hay không.
dùng đệ quy quay lui giống bài trc đó bạn gửi đc k?
Bài toán: Cho bốn số tự nhiên. hãy đặt các dấu (+ , -) vào các số sao cho tổng chia hết cho 10
OK mình cung đang học quay lui chứ không những bài này làm theo thuật toán bình thường vất vả lắm mà không hiệu quả
Bài toán: Cho phân số M/N (0<M<N, M,n nguyên). hãy liệt kê tất cả các cách phân tích sao cho phân số M/N bằng hiệu các phân số có tử số bằng 1.
Bài này tổng thì ok nhưng mình chế thành hiệu thì liệu có phân tích được không ban
Bài toán: Cho phân số M/N (0<M<N, M,n nguyên). hãy liệt kê tất cả các cách phân tích sao cho phân số M/N bằng hiệu các phân số có tử số bằng 1.
Bài này tổng thì ok nhưng mình chế thành hiệu thì liệu có phân tích được không ban
chắc được, hôm qua đọc nhầm đề tưởng tim ra 1 cách phân tích thôi nên vẫn làm chưa ra!!
Bài toán: Cho phân số M/N (0<M<N, M,n nguyên). hãy liệt kê tất cả các cách phân tích sao cho phân số M/N bằng hiệu các phân số có tử số bằng 1.
Bài này tổng thì ok nhưng mình chế thành hiệu thì liệu có phân tích được không ban
nhưng liệu cách liệt kê thành tổng bạn có thể đếm hết chăng?? vd :1/2=1/4+1/4=1/8+1/8+1/8+1/8=... theo mẫu là hệ cơ số 2 và số phần tử x2!!
nhưng liệu cách liệt kê thành tổng bạn có thể đếm hết chăng?? vd :1/2=1/4+1/4=1/8+1/8+1/8+1/8=... theo mẫu là hệ cơ số 2 và số phần tử x2!!
mình chỉ đưa ra một cách rồi exit thôi chứ đưa các cách mình chưa làm
mình chỉ đưa ra một cách rồi exit thôi chứ đưa các cách mình chưa làm
Vậy thì hiệu cũng có thể làm, nếu m<n thì m/n=1-1/n-...-1/n cho đến khi bằng m/n thì thôi !!
Vậy thì hiệu cũng có thể làm, nếu m<n thì m/n=1-1/n-...-1/n cho đến khi bằng m/n thì thôi !!
Bạn xem có thuật toán giải bài này dễ hiểu một chút không nhe
“Số rắn hai đầu” “Số rắn hai đầu” là một số nguyên dương N sao cho: khi thêm hai chữ số a, b vào hai đầu số N ấy (theo dạng ) sẽ được số mới có giá trị nâng lên 99 lần. Tức là:
Cho trước hai chữ số nguyên a, b (0 ≤ a, b ≤ 9). Tìm “Số rắn hai đầu” N?
Tổ chức dữ liệu:
• Dữ liệu vào: từ tập tin Serpent.inp gồm 2 số a, b cách nhau một dấu cách.
• Dữ liệu ra: là tập tin Serpent.out chứa số N cần tìm. Trong trường hợp có nhiều hơn một số N thỏa mãn, hãy đưa ra số bé nhất.
Cho biết với dữ liệu vào, luôn tồn tại kết quả.
Ví dụ:
Serpent.inp Serpent.out
8 1 9
1 4 11236
8 5 8988764045
& Giải thích:
• 9 × 99 = 891 11236 × 99 = 1112364 8988764045 × 99 = 889887640455
Bạn xem có thuật toán giải bài này dễ hiểu một chút không nhe
“Số rắn hai đầu” “Số rắn hai đầu” là một số nguyên dương N sao cho: khi thêm hai chữ số a, b vào hai đầu số N ấy (theo dạng ) sẽ được số mới có giá trị nâng lên 99 lần. Tức là:
Cho trước hai chữ số nguyên a, b (0 ≤ a, b ≤ 9). Tìm “Số rắn hai đầu” N?
Tổ chức dữ liệu:
• Dữ liệu vào: từ tập tin Serpent.inp gồm 2 số a, b cách nhau một dấu cách.
• Dữ liệu ra: là tập tin Serpent.out chứa số N cần tìm. Trong trường hợp có nhiều hơn một số N thỏa mãn, hãy đưa ra số bé nhất.
Cho biết với dữ liệu vào, luôn tồn tại kết quả.
Ví dụ:
Serpent.inp Serpent.out
8 1 9
1 4 11236
8 5 8988764045
& Giải thích:
• 9 × 99 = 891 11236 × 99 = 1112364 8988764045 × 99 = 889887640455
Chương trình monh code thế này nhưng có nhiều test không chạy được do kiểu dữ liệu
Bạn xem có thuật toán giải bài này dễ hiểu một chút không nhe
......
• 9 × 99 = 891 11236 × 99 = 1112364 8988764045 × 99 = 889887640455
Toán thi Học sinh giỏi và Olympic →
Hình học →
Chứng minh rằng O,I,P thẳng hàng.Started by quochuy50618, 17-11-2021 pascal |
|
|||
Vấn đề chung của Diễn đàn →
Góp ý cho diễn đàn →
Nên thêm mục Tin họcStarted by michealdzung, 21-10-2017 tin học, pascal, lập trình and 1 more... |
|
|||
Cửa sổ Diễn Đàn Toán Học →
Câu lạc bộ ngoại khóa →
Góc Tin học →
PASCAL: in ra màn hình nghịch thế của hoán vị và tìm số (Cần giúp)Started by Higo Akira, 16-03-2017 pascal, tinhoc |
|
|||
Cửa sổ Diễn Đàn Toán Học →
Câu lạc bộ ngoại khóa →
Góc Tin học →
Chuỗi gần đúngStarted by The Dark Hunter, 13-08-2016 pascal |
|
|||
Cửa sổ Diễn Đàn Toán Học →
Câu lạc bộ ngoại khóa →
Góc Tin học →
bài tập pascal toán học mong các bạn giúp đỡStarted by vansonqtqb, 27-07-2016 pascal |
|
0 members, 1 guests, 0 anonymous users