Đến nội dung

nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

Đăng ký: 01-04-2006
Offline Đăng nhập: 10-02-2007 - 12:22
-----

#82660 Thi HSG

Gửi bởi nhvu_tnsp_231 trong 29-05-2006 - 13:34

Ừm, theo kinh nghiệm của mình thì khi đi thi học sinh giỏi bạn không nên ôn theo kiểu lấy số lượng đè chất lượng được. Cần ôn tập những gì căn bản nhất cho thật vững trước cái đã vì có một người đã từng nói:" những bài toán căn bản làm nên một bài toán khó". Thế nên bạn không nên suy nghĩ nó sẽ cho xa đến đâu mà hãy vững những gì mình biết cái đã.
Không nên cầm cuốn toán học suốt ngày, như thế là không khoa học, bạn cần chọn một thời điểm rảnh nhất trong ngày ngồi đó suy nghĩ và xem xét những dạng toán chứ không phải làm. Vì sắp thi đến nơi nên làm cũng không giúp được nhiều đâu. Cần nhất là sự chắc chắn trong từng bài toán. À còn một điều nữa, trước khi thi một ngày, hãy thư giản, đừng làm gì cả thả lõng bản thân để còn giữ được một cái đầu bình tỉnh mà đi thi chứ.
Chúc bạn thi tốt.


#82311 Làm sao học tốt Bất đẳng thức

Gửi bởi nhvu_tnsp_231 trong 28-05-2006 - 10:34

Đã có một người bạn đố tôi một bài bất đẳng thức mà bạn ấy bí. Lúc đó tôi rất tự tin rằng mình sẽ giải ra vì trước đó tôi đã giúp bạn ấy rất nhiều bài toán khác. Tôi từ năm lớp 8 tới nay, tôi chưa bao giờ bó tay với bài BDT nào cả. Thế nhưng cũng vì những suy nghĩ khá xa xôi mà tôi giải mãi không ra. Càng giải càng tự hỏi mình bài thế này mà không giải ra thì còn làm gì nữa. Tôi biết bài này có một cách giải khá đơn giản nhưng không hiểu sao tôi cứ làm to vấn đề. Một ngày nọ lúc rãnh rổi, tôi chợt nhớ lại bài toán và nhận ra cách giải quá ư dễ dàng của nó.
Thế mới thấy, BDT không đòi hỏi kiến thức rộng mà đòi hỏi sự nhạy bén khi nhìn vào vấn đề.