Đến nội dung

chuthanhhoang

chuthanhhoang

Đăng ký: 16-10-2012
Offline Đăng nhập: 15-10-2013 - 09:01
-----

Những tài tử khuynh đảo màn ảnh Việt thập niên 90

15-10-2013 - 09:04

Chánh Tín 

 

Nói đến Chánh Tín người ta thường nhớ đến Ván bài lật ngửa (năm 1982) - bộ phim tình báo làm nên tên tuổi của ông. Ván bài lật ngửa đưa Chánh Tín từ một ca sĩ trở thành diễn viên nổi tiếng của Việt Nam thời bấy giờ. Trước đó, Chánh Tín là ca sĩ ngôi sao với vẻ ngoài hào hoa, lãng tử - người đàn ông trong mộng của nhiều thiếu nữ. Trong Ván bài lật ngửa, Chánh Tín vào vai Đại tá Nguyễn Thành Luân - vai diễn này đem đến cho ông giải Nam diễn viên xuất sắc nhất lại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 6 năm 1983.  Ván bài lật ngửa không chỉ đem đến cho Chánh Tín hào quang của giải thưởng mà ông còn nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. Diễn xuất của Chánh Tín được đánh giá tự nhiên, chân thật. Sau này, Chánh Tín tham gia sản xuất nhiều bộ phim như Chiếc mặt na da người, Ngôi nhà oan khốc, Bến sông trắng, Tóc ngắn… và phim hành động nổi tiếng Dòng máu anh hùng. Gần đây nhất, năm 2011, ông tham gia Lệnh xóa sổ nhưng không tạo được nhiều tiếng vang.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Mặc dù đã bước sang tuổi 61 và đã đi qua thời hào quang sự nghiệp, hình ảnh đẹp đẽ của Chánh Tín trong Ván bài lật ngửa vẫn in đậm trong tâm trí nhiều khán giả.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

 

Lý Hùng  

 

Nhắc đến những diễn viên nam được hâm mộ những năm 90 chắc chắn sẽ là thiếu sót nếu không kể đến Lý Hùng. Anh là ngôi sao của dòng phim mì ăn liền rất thịnh hành khi đó.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Với vẻ ngoài điển trai, Lý Hùng thường được đo ni đóng giày với các vai diễn “hoàng tử bạch mã”. Lý Hùng cũng là diễn viên có lần đóng vai chính nhiều nhất. Các bộ phim nổi tiếng mà anh tham gia có thể kể đến Phạm Công - Cúc Hoa, Ván bài lật ngửa, Người không mang họ, Nước mắt học trò, Truy nã tội phạm quốc tế… Cuộc sống của Lý Hùng những năm 90 không khác một ngôi sao Hollywood. Giàu có, danh tiếng, sự yêu mến... anh đều có cả.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Khi dòng phim mì ăn liền bắt đầu thoái trào, Lý Hùng mất đất diễn, anh chuyển sang ca hát nhưng không mấy thành công. Sau khi ra vài album tri ân khán giả, Lý Hùng tiếp tục đóng phim "từ cấm" và xuất hiện trong những bộ phim truyền hình dài tập như Dollar trắng, Tây Sơn hào kiệt, Về đất Thăng Long, Đường chân trời… Các vai diễn của Lý Hùng khá đa dạng và phong phú, từ những vai diễn trong phim lịch sử cho đến doanh nhân, bác sĩ, thiếu tá công an…

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

 

Lê Công Tuấn Anh  

 

Gây thiện cảm bởi gương mặt hiền lành, thư sinh, Lê Công Tuấn Anh nhanh chóng trở thành thần tượng trên màn ảnh thập niên trước, sau khi đóng Vị đắng tình yêu. Bộ phim này đã biến một chàng trai trẻ chưa được nhiều người biết đến thành ngôi sao sáng chói, anh liên tiếp được mời tham gia hàng loạt bộ phim và đạt đỉnh cao của sự nghiệp.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Góp mặt trong nhiều tác phẩm điện ảnh nhưng có lẽ vai diễn trong Vị đắng tình yêu, Anh chỉ có mình em, Em còn nhớ hay em đã quên, Hoa quỳnh nở muộn, Ngọt ngào hay man trá là những bộ phim Lê Công Tuấn Anh để lại nhiều dấu ấn nhất. Sở hữu gương mặt phảng phất nét buồn, anh thường vào vai nhân vật hiền lành như chàng sinh viên tốt bụng Quang (Vị đắng tình yêu), người chiến sĩ trẻ si tình phim cap 3) hay người nhạc sĩ lãng du với mối tình dang dở (Em còn nhớ hay em đã quên).

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Khi sự nghiệp đang rực rỡ, Lê Công Tuấn Anh ra đi vào tuổi 29. Cái chết bất ngờ và đột ngột của anh để lại trong lòng đồng nghiệp và khán giả nhiều tiếc nuối.

 

Lê Tuấn Anh  

 

So với những nam tài tử trên, Lê Tuấn Anh cũng hào hoa, cũng đẹp trai nhưng lại có nét gì đó phong trần, bụi bặm. Đó là điều khiến nhiều cô gái “chết” vì anh. Lê Tuấn Anh nổi tiếng với nhiều vai diễn phản diện, đến mức có người gọi anh là “gã sở khanh đểu cáng”.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Vai phản diện mang đến thành công cho Lê Tuấn Anh là Thái Salem trong Lệnh truy nã. Thái Salem gây ấn tượng sâu sắc và “đóng đinh” Lê Tuấn Anh vào các vai phản diện. Anh cũng tham gia phim làm nên tên tuổi Lê Công Tuấn Anh - Vị đắng tình yêu. Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh là lại người sớm rời điện ảnh khi thời hoàng kim của phim mì ăn liền qua đi. Bộ phim cuối cùng Lê Tuấn Anh tham gia là Gió qua miền tối sáng năm 1998.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

Lê Tuấn Anh kết hôn với nghệ sĩ Hồng Vân và có gia đình rất hạnh phúc. Lê Tuấn Anh hiện tại không đóng phim mà tham gia kinh doanh. Ở tuổi trung niên, anh đã mất đi phần nào hình ảnh lãng tử, bụi bặm mà đã trở thành người đàn ông của gia đình.

nhung-tai-tu-khuynh-dao-man-anh-viet-tha

 

 


"Lý Mạc Sầu 2014" nổi bật giữa dàn vợ Vi Tiểu Bảo

15-10-2013 - 09:02

Nàng Tô Thuyên (Trương Hinh Dư) tỏ ra cực kỳ nổi bật giữa dàn mỹ nữ "Tân Lộc đỉnh ký" nhờ nhan sắc rực rỡ.  Mới đây, Tân Lộc đỉnh ký đã cho ra mắt loạt tạo hình đặc biệt, hé lộ 2 gương mặt mới là Khang Hy (Ngụy Thiên Tường) và Thái hậu (Mễ Tuyết). Tuy sánh vai cùng 2 thành viên hoàng tộc và 2 cô gái trẻ đẹp là Song Nhi (Trương Mông) - Mộc Kiếm Bình (Ngô Sảnh) song nàng Tô Thuyên (Trương Hinh Dư) vẫn tỏ ra cực kỳ nổi bật nhờ nhan sắc rực rỡ.

ly-mac-sau-2014-noi-bat-giua-dan-vo-vi-t

Trương Hinh Dư đang nhận được sự yêu mến đặc biệt của khán giả nhờ vai Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp 2014. Với tạo hình Tô Thuyên lần này, tuy chỉ sử dụng sắc ghi – trắng cùng kiểu tóc khá “khủng” song Trương Hinh Dư vẫn được đánh giá là bà vợ “maria ozawa” nhất của Vi Tiểu Bảo.

ly-mac-sau-2014-noi-bat-giua-dan-vo-vi-t

Bên cạnh Trương Hinh Dư thì Mễ Tuyết cũng là gương mặt rất được quan tâm. Ngôi sao gạo cội này xuất hiện trong Tân Lộc đỉnh ký với vai diễn Thái hậu. Tạo hình của cả Khang Hy lẫn Thái hậu đều bị chê là có phần lòe loẹt quá mức.

ly-mac-sau-2014-noi-bat-giua-dan-vo-vi-t

Tuy đều là đại diện của vẻ đẹp ngây thơ trong số 7 bà vợ của Vi Tiểu Bảo song phản ứng của khán giả với Song Nhi và Mộc Kiếm Bình lại không tương đồng. Trong khi Ngô Sảnh vẫn giữ được nét trong trẻo thì kiểu tóc “ngố tàu” của Trương Mông lại “phim "từ cấm"” cô khá nhiều. Dù vậy, cả hai người đẹp đều bị nhận xét là chưa “ra” được khí chất của nhân vật.

 

 


Married Three Times

26-08-2013 - 15:13

Hiện nay, thông tin của bộ phim không được tiết lộ nhiều ngoài việc đã có một dàn sao hùng hậu tham ra và đồng loạt xin rút như Han Ga In và Chun Jung Myung. phim married three times là bộ phim đánh dấu sự hợp tác trở lại sau 2 năm của biên kịch hàng đầu Kim Soo Hyun và đạo diễn Jung Eul Young, kể từ bộ phim Thousand Days’ Promise (SBS). Cốt truyện xoay quanh cuộc đời của hai cô con gái và người mẹ của mình. Vốn rất có duyên với các phim mang những vấn đề có tính xã hội như My Man’s Woman, Life Is Beautiful… bộ đội Kim Soo Hyun – Jung Eul Young được kỳ vọng sẽ mang tới 1 sự đột phá cho mảng drama cuối tuần của đài SBS.

gan_ga_in_ko_tham_gia_phim_ket_hon_3_lan

gan_ga_in_ko_tham_gia_phim_ket_hon_3_lan

 

 


Phim cảm động mùa Vu Lan

26-08-2013 - 15:11

Cái kết có hậu cho những người biết hy sinh  Hạ Phi Phi (Trương Ngọc Yến), người phụ nữ ngây ngô như một đứa trẻ, mang trong lòng những kí ức mơ hồ đau buồn về gia đình mình. Cô sống cùng con trai Hạ Bình An (Hạ Quân Tường) là một vận động viên bơi lội tiềm năng ở Singapore. Phi Phi luôn nhớ về William, người yêu cô trước đây và cũng là cha ruột của Bình An.

1376880973-nguoi-me-hanh-phuc-3.jpg

Bình An yêu Châu Ngữ Thần (Mao Lâm Lâm), một cô bạn người Trung Quốc học chung Đại học với anh ở Singapore. Nhân dịp trở về Trung Quốc tham gia cuộc thi bơi lội, anh đưa mẹ cùng đi để gặp lại Ngữ Thần sau bao tháng ngày xa cách. Không ngờ, cuộc sống hiện tại đã làm Ngữ Thần trở nên thực dụng.  Cô nhận ra Bình An không thể mang đến những danh vọng, thành công mà cô mong ước nên đã chủ động từ chối lời cầu hôn của anh để đến với Diêu Tử Dương (Tôn Phong Nham), Tổng giám đốc nhà hàng Trung Hải Thánh Đình Nguyễn.  Trong lúc tuyệt vọng vì tình yêu tan vỡ, Bình An tình cờ quen biết với Lý Nhược Ngưu (Trường Toàn), người đã luôn bên cạnh động viên và giúp đỡ hai mẹ con Bình An những lúc khó khăn nhất. Tuy chỉ là một phục vụ của nhà hàng nhưng cô luôn mong ước sẽ học hỏi thêm để trở thành đầu bếp phim nguoi me hanh phuc. Trải qua bao nhiêu thử thách, cực khổ cùng nhau để gầy dựng nên sự nghiệp, Bình An và Nhược Ngưu đã nhận ra họ thuộc về nhau.  Trong một lần tình cờ, Phi Phi gặp lại William, cha của Bình An. Bất chấp sự khuyên bảo của mẹ, anh một mực không muốn chấp nhận sự thật. Trong lúc đó, sự thật về thân thế của Hạ Phi Phi cũng dần dần được hé lộ…

1376880973-nguoi-me-hanh-phuc-1.jpg

Trải qua biết biến cố, mẹ con Hạ Bình An tìm lại được gia đình mình: Hạ Phi Phi chính là con gái mất tích của ông bà chủ tịch Tôn, chủ nhà hàng Trung Hải Thánh Đình Nguyễn và Bình An chính là cháu ngoại ruột của họ. Điều này cũng hóa giải hết những lỗi lầm, mâu thuẫn giữa những con người do số phận đưa đẩy mà gặp gỡ nhau trong cuộc sống của mẹ con anh.  Hai mỹ nam “không đội trời chung”  Đó là vai diễn của Tôn Phong Nham  thủ vai Diêu Tử Dương và Hạ Quân Tường  thủ vai vai Hạ Bình An, hai anh em cùng cha khác mẹ.  Một người sống trong giàu sang từ nhỏ, một người phải nỗ lực bươn chải cuộc sống để vươn lên, họ lớn lên trong hai hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, bản tính của hai anh em cũng khác nhau. Bình An luôn lạc quan, yêu thích cuộc sống bình dị, không bon chen danh vọng. Ngược lại, Tử Dương vốn quen sự sung túc từ nhỏ nên luôn nỗ lực vì địa vị cao sang, tiếng tăm đến nỗi biến mình thành con người mưu mẹo để đạt được mục đích.

1376880973-nguoi-me-hanh-phuc-4.jpg

Khi biết đươc mối quan hệ giữa họ, Bình An đã mở lòng bỏ qua hết những lỗi lầm mà em trai đã gây ra cho mình. Trong khi đó, Tử Dương lại lún sâu vào vòng xoáy thù hận đến mù quáng. Anh đã gây nên tội lỗi với cả người yêu thương, nuôi nấng mình từ nhỏ, ông bà ngoại nuôi họ Tôn để rồi phải trả giá bằng những năm tháng nơi trại giam. Sự thức tỉnh của Tử Dương đã hóa giải hết những nút thắt hận thù của gia đình họ Tôn và họ Diêu.  Sự đối đầu của hai anh em họ Diêu trong các cuộc thi ẩm thực cũng như trong công việc thường ngày đã làm cho bộ phim thêm phần kịch tính vả hấp dẫn. Đây là hai tuyến nhân vật trái ngược tính cách đã tạo nên điểm nhấn cho bộ phim.  Nếu như khán giả yêu thích Bình An bao nhiêu, họ lại càng bất mãn với Tử Dương bấy nhiêu. Nhưng nếu hiểu sâu xa được những nguyên nhân tạo nên tính cách của Tử Dương, khán giả sẽ dễ dàng cảm thông cho anh hơn. Cái kết hậu của bộ phim với hạnh phúc trọn vẹn của gia đình họ Diêu và họ Tôn đã gửi đi một thông điệp của cuộc sống: những con người đã gây ra lỗi lầm vẫn xứng đáng có được hạnh phúc của mình nếu như họ biết dừng lại đúng lúc.

 

 


Chuyện Tình Thảo Nguyên

26-08-2013 - 15:09

Kiều nữ Carla Abellana tái xuất màn ảnh TodayTV Xuất hiện tại Tp. HCM trong những ngày tháng 7 vừa qua, vẻ đẹp trong sáng, rạng rỡ cùng sự gần gũi, thân thiện của cô diễn viên Philippines Carla như một làn gió mát thổi tung cái nóng oi bức của mùa hè. Đến Việt Nam theo lời mời của TodayTV, Carla cùng hai người bạn đồng nghiệp đã tham gia một số sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động mừng 5 năm TodayTV lên sóng, điển hình như: tham dự họp bào Chào mừng ba ngôi sao Philippines sang thăm Việt Nam, tặng quà cho con em nghệ sĩ nghèo thuộc Hội Nghệ sĩ Sân khấu Tp. HCM, gala mừng sinh nhật lần thứ 5 của TodayTV… Chia tay Việt Nam, Carla để lại trong lòng người hâm mộ Việt ấn tượng rất sâu đậm về hình ảnh một cô diễn viên nổi tiếng nhưng lại bình dị, tươi trẻ và hòa đồng.

cttn05.jpg

cttn06.jpg

Sinh ra tại thủ đô Manila, Carla Abellana là một ngôi sao nổi tiếng ra đời tại Manila, với dòng máu nghệ thuật tiếp nối từ người cha Ray “PJ” Abellana – anh chàng điển trai của nghệ thuật thứ 7 Philippines những năm 80. Cô gái xinh đẹp này gia nhập giới showbiz Philippines bằng việc làm người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như: Pantene, Jollibee, Nestle, Bench… Năm 2009, những nhà lãnh đạo tài tình của GMA Network đã phát hiện ra tài năng của Carla Abellana và quyết định đào tạo cô thành một ngôi sao, mở đầu bằng việc mời cô vào vai nữ chính trong bộ phim Rosalinda.

Trong tháng 8/2013 các khán giả yêu mến cô gái dễ thương này sẽ được gặp lại cô trong phim chuyen tinh thao nguyen với vai Leilani – một cô gái bất hạnh nhưng rất bản lĩnh và mạnh mẽ. Leilani yêu Martin bằng tình yêu đầu đời nhiều mộng ước. Một ngày nọ, tai nạn thảm khốc đã xảy ra. Cô cho rằng Martin đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc và liên quan trực tiếp đến cái chết của cha cô. Leilani quyết định rời khỏi trang trại để quên đi những chuyện đau buồn. Trong thời gian đó, Martin gặp Graciela - bạn gái của Louie - ông chủ gian ác của Martin. Một mối tình bí mật bắt đầu nảy nở. Thời gian trôi qua, Leilani, bây giờ là một luật sư, đã trở về và quyết tâm trả thù những người liên quan đến cái chết của cha cô. Leilani có thể vạch trần sự thật? Cô ấy có thể tìm lại được tình yêu của mình đã từng dành cho Martin? Louie liệu có chịu để yên khi bạn gái mình đem lòng yêu thương gã làm công nghèo khổ Martin? Mối quan hệ giữa Louie và Martin có đơn thuần là quan hệ chủ - tớ?

cttn04.jpg

Nói về vai diễn của mình trong bộ phim này, Carla chia sẻ “Tôi cảm rất may mắn khi được mời tham gia dự án phim lớn như Chuyện tình thảo nguyên, đặc biệt tôi thấy hạnh phúc khi được hợp tác với những ngôi sao lừng danh của GMA. Tôi sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho khán giả một bộ phim thật sự hấp dẫn”.