Đến nội dung

mechatronic

mechatronic

Đăng ký: 03-05-2006
Offline Đăng nhập: 06-03-2011 - 13:44
-----

Trong chủ đề: cach hoc pascal

06-09-2006 - 23:43

Dành cho những ai mới học lập trình và cả những bạn đã biết nhưng thích chơi với lập trình: http://www.physicsbo...obotprogen.html
Các bạn lập trình cho những con robot (bằng sơ đồ khối, có một số trò tương tự lập trình bằng lệnh text), sau đó quăng chúng vào 1 sân chơi do mình tạo ra rồi cho nó đấu đá hay làm gì đó trong đó thì tùy mình lập trình. Việc lập trình rất đơn giản, help rất dễ đọc, lập trình bằng sơ đồ khối rất có lợi cho các bạn mới học lập trình. Làm xong thấy nó chạy cũng dzui dzui.

Trong chủ đề: Hỏi về cách giải phương trình vi phân

27-05-2006 - 13:46

Mình đã xem ý kiến của TieuSonTrangSi, và đã xem xét lại mọi hướng, và xin đưa ra ý kiến sau:
-Việc biến đổi F(t) sang F(s) thì ko bàn tới.
-Bây giờ ta xem X(s) là chuyển đổi L của x(t), khi đó ta sẽ có:
Vận tốc = sX(s) - x(0)
Gia tốc = s^{2}X(s) - sx(0) - dx(0)/dt.
Như vậy ta được 1 phương trình gồm các X(s), F(s) và s.
Việc tìm X(s) sẽ dễ hơn là tìm x(t) trong phương trình cũ.
Sau đó dùng laplace ngược để tìm x(t) từ X(s).
Mong mọi người cho biết ý kiến thêm.
Thx.

Trong chủ đề: cach hoc pascal

25-05-2006 - 02:20

Hay quá, có 1 người đồng tình với mình.
Cho những người thích VB: nếu các bạn thích tạo giao diện nhanh thì delphi cũng có, mà nó còn cung cấp khả năng giao diện và lập trình windows mạnh hơn VB, vì nó đã tạo sẵn khai báo các hàm API, giống như VC++ và CBuilder vậy. Ngoài ra, nó còn có các ưu điểm hơn hẳn VB, và tối ưu mã và tốc độ gần bằng VC++ (trên Windows thôi nhé).
C++ được nhiều hệ máy hỗ trợ. Cái chuyện hỗ trợ ở đây là có hay ko có trình biên dịch (compiler) cho hệ máy đó thôi. Có lẽ ý của anh em là nhiều HĐH phải ko nhỉ. Hiện nay có thể dùng pascal đễ viết các chương trình mạnh trên Windows, Linux, Mac (tui chưa có điều kiện dùng máy Mac nhưng tui nghĩ là có :beat )
Java chạy chậm thi'a mồ.

Trong chủ đề: cach hoc pascal

14-05-2006 - 19:48

Hè, cậu học VBa trước rồi học mấy cái kia là hơi đi ngược đấy.
Đúng ra, học Pascal trước để biết tư duy lập trình, vì ngôn ngữ này trong sáng, dễ hiểu, dễ minh họa. Trường đại học đều dạy như thế cả, trừ một số ngành ko chuyên nên đi tắt dạy cái dễ làm thôi ( như cái mì ăn liền VB, giao diện dễ ẹt, người ta làm sẵn).
Nếu người mới học mà học VB trước thì cực kì khó hiểu về các giải thuật, thủ thuật lập trình để tối ưu tốc độ, xử lý, khi học qua VC++ hay Java là dội ngay. Kể cả qua Delphi cũng ko học nổi.

Trong chủ đề: Đồ họa 256 màu trong Pascal

06-05-2006 - 01:49

Em muốn dùng Pascal 256 màu thì dùng thư viện svga là hay nhất. Trong bộ cài pascal ko có sẵn, tìm down đi vậy. Trong cuốn "demo và lập trình đồ họa" nói rất chi tiết về lập trình đồ họa bằng pascal, phần lớn là ko dùng graph có sẵn, lên đến 256 màu (hình như còn cao hơn - ko nhớ rõ). Còn thư viện svga trên là để dùng cho graph.

Sách có nói rõ giải thuật và chương trình minh họa chi tiết