Đến nội dung

khoilua871982

khoilua871982

Đăng ký: 29-06-2006
Offline Đăng nhập: 13-11-2017 - 14:32
-----

Trong chủ đề: Công thức tổng quát tính thể tích tứ diện

21-09-2006 - 13:33

Thời Euler thì mình ko dám chắc, nhưng chắc chắn là nó có trước năm 1950 (nếu bạn muốn thực hiện một cuộc khảo cứu lịch sử :D)

Lâu lắm rồi ko có dịp ghé thăm diễn đàn thấy tẻ nhạt quá. Số lượng bài viết ít!
Công thức của mình đã đưa ra mà ko ai khám phá ra các BDT trong tứ diện à?. Chán thật đấy!
Cũng đã có bạn là thành viên của diễn đàn này bảo mình post chứng minh lên cho mọi người xem , nhưng mình bận quá. Mình nghĩ là các bạn cứ mày mò là tim ra thôi. Chỉ tội biến đổi hơi cồng kềnh. Bây giờ tôi làm về "Tự Động Hóa"..... bận quá. Hẹn 1 dịp gần đây tôi sẽ post chứng minh lên. Chào thân ái cả nhà mình

Trong chủ đề: Công thức tổng quát tính thể tích tứ diện

07-07-2006 - 21:48

Thời Euler thì mình ko dám chắc, nhưng chắc chắn là nó có trước năm 1950 (nếu bạn muốn thực hiện một cuộc khảo cứu lịch sử :geq)

Các bạn ơi, hãy "sáng tác " các bất đẳng thức trong tứ diện đi (dựa vào công thức này nhé!).Thank!

Trong chủ đề: Công thức tổng quát tính thể tích tứ diện

06-07-2006 - 23:03

Mình xin lỗi các bạn vì nói hơi linh tinh một chút. Có điều các bạn nên dùng http://mathworld.wolfram.com để tìm kiếm các kết quả toán học kinh điển. Chẳng hạn đây là Công thức thể tích tứ diện mà các bạn mong muốn

Thân !


Mình chân thành cảm ơn bạn MrMATH!

Xin bạn thông cảm là lúc mình post bài viết là mình mới đăng kí ở diễn đàn này nên đã đặt bài viết của mình chưa đúng chỗ!
Mình xem qua trang web mà bạn chỉ cho thì mình thấy qua công thức đấy để phát triển sang dạng ma trận,định thức cũng chỉ những năm 90 của thế kỉ trước.

Cho mình hỏi là liệu chắc là công thức này đc tìm ra từ thời Ơle ko ?

Trong chủ đề: Công thức tổng quát tính thể tích tứ diện

04-07-2006 - 12:21

Sao lại close topic này.Hay đấy chứ! Nếu bạn MrMATH thấy dễ và có công thức của Ơle tìm ra rồi thì post hẳn quyển sách đó cho mọi người chiêm ngưỡng đi.Đừng nói chung chung như vậy.Vấn đề về công thức này mình cũng không rõ lắm,nhưng cũng ko thấy sách nào viết cả; Với lại nếu có rồi thì sao các đề thi có liên quan đến tính thể tích tứ diện biết độ dài 6 cạnh (các số đo này thường là trường hợp đặc biệt gắn với bài toán nào đó) vẫn có. Mà sao người ta không viết lên sách giáo khoa cho học sinh,sinh viên sử dụng luôn.Tôi là 1 người làm về kĩ thuật ("Ngành cơ khí") thấy có phương pháp phần tử hữu hạn đc ứng dụng nhiều có liên quan đến bài toán chia nhỏ phần tử thành các đơn vị vô cùng nhỏ là các tứ diện thường;Rồi tính các thông số cơ khí 1 cách gần đúng bắng cách thay tứ diện đó bằng hình lập phương để tính thể tich cho dễ.Hình như bên ngành Kĩ Thuật Điện cũng dùng nhiều đến phương pháp này trong các bài toán về Điện Từ Trường?

Như vậy nếu có công thức tính thể tích tứ diện tổng quát thì ta đã giảm bớt 1 cấp sai số rồi còn gì!

Mình khuyên bạn khoikua871982 cứ post đi nếu bạn mà post đc luôn cả chứng minh để mọi ngừoi chiêm ngưỡng thì càng tốt

Cám ơn bạn nhiều lam!

Trong chủ đề: Công thức tổng quát tính thể tích tứ diện

03-07-2006 - 14:38

http://i53.photobuck...982/tudien2.jpg
http://i53.photobuck...thucthetich.gif

Theo tôi cách của bạn "fx570ms" ko tìm ta dc .Đâu thể tìm ra đc công thức mà dễ dàng như vậy.

Xin nói lại những gì tôi trình bày không phải là công thức mà là phương pháp tính, đúng là từ cách của tôi mà truy ra công thức thì không dễ dàng, nhưng tính theo phương pháp thì dễ hơn.
Còn công thức của bạn tôi vẫn chưa biết đúng sai ra sao, bạn có thể chứng minh nó?

Hình đã gửi
Tất nhiên là tôi chứng minh được rồi.Không phải là cách đây 5 năm mà là 7 năm (hồi tôi học lớp 10) tôi đã chứng minh được rồi.Tôi đang chờ hồi âm của 1 nhà toán học nào đó hay 1 người công tác tại 1 cơ quan có tên tuổi bảo lãnh để tôi công bố chứng minh của mình.Qua đây tôi cũng mong các nhà toán học co tâm huyết giúp đỡ tôi để tôi có điều kiện công bố chứng minh của mình.Xin liên hệ:
Nguyễn Trường Giang Mobile:0989787463 YM:[email protected]