Đến nội dung

NQBHong

NQBHong

Đăng ký: 19-05-2015
Offline Đăng nhập: 15-10-2016 - 14:56
-----

Một số phản ví dụ cho Giải tích cơ sở.

02-04-2016 - 20:05

Tài liệu này gồm một số phản ví dụ cho Giải tích cơ sở (gọi chính xác hơn là Calculus) mà tôi sưu tầm được. Các ví dụ này xoay quanh các chủ đề cơ bản của môn Giải tích cơ sở như:

  • Hàm 1 biến.
  • Liên tục, hàm liên tục.
  • Giới hạn của dãy số, giới hạn của hàm.
  • Vi phân, hàm khả vi.
  • Tích phân Riemann của hàm 1 biến.

Nhiều ví dụ trong tài liệu này không quá đơn giản, cần một số tính toán và kỹ thuật chứng minh giải tích nhất định thì mới làm rõ được. 

https://hongnguyenqu...le-in-calculus/


Tài liệu một số bài tập đại số tuyến tính chọn lọc

02-04-2016 - 19:59

Tài liệu này bao gồm một số bài tập đại số tuyến tính chọn lọc và gợi ý.

 

https://hongnguyenqu...ung-dung-tap-1/


Tài liệu nhỏ về các bài thi olympic toán sinh viên.

02-04-2016 - 19:57

Tài liệu này gồm một số các bài tập chọn lọc từ các cuộc thi olympic toán sinh viên toàn quốc trước đây. Các bài trong đây đều có hướng dẫn đính kèm. Đa số các lời giải này được lấy từ quyển sách Tuyển tập các đề thi olympic toán sinh viên của Nguyễn Văn Mậu. Tôi có sửa lại một số chỗ trong lời giải chính thức.

 

https://hongnguyenqu...vien-toan-quoc/


Counter-examples for basic Calculus

02-04-2016 - 19:51

This small paper contains some very-basic counter-examples in calculus. It is a suplementary resource intended to enhance the teaching and learning of a first-year university calculus course. The main part of the book contains incorrect statements form 5 topics found in introductory calculus courses: functions, limits, continuity, differential calculus and integral calculus. The most special thing which I get from this book is “picture-technique skill” to build counter-examples. This skill is so simple but require good imaginations and basic understanding of the meaning of definitions of elementary-level calculus. I think these easy counter-examples will give us  “the first stable step” to get accustomed to building more complicated and significant both examples and counter-examples in other fields of mathematics.

 

https://hongnguyenqu...le-in-calculus/


Tài liệu về các lệnh Matlab cơ bản.

02-04-2016 - 19:49

Tài liệu này bao gồm các lệnh cơ bản nhất cho người mới học Matlab. Dạng thu gọn, cho mục đích tra nhanh các lệnh của Matlab. 

(MATrix LABoratory)

 

https://hongnguyenqu...hai-laboratory/