Đến nội dung

Tran The Trung

Tran The Trung

Đăng ký: 03-04-2005
Offline Đăng nhập: 31-08-2006 - 23:13
-----

Trong chủ đề: Phương trình đạo hàm riêng

12-05-2006 - 18:57

Mời bổ sung
http://vi.wikipedia....

Trong chủ đề: Évariste Galois

12-05-2006 - 18:47

Mời bổ sung
http://vi.wikipedia....Evariste_Galois

Trong chủ đề: Leonhard Euler

12-05-2006 - 18:44

Mời bổ sung
http://vi.wikipedia..../Leonhard_Euler

Trong chủ đề: Albert Einstein

12-05-2006 - 18:38

Mời bổ sung
http://vi.wikipedia....Albert_Einstein

Trong chủ đề: back khoa toan thu mo - Toan hoc

24-04-2005 - 02:45

Trước hết rất cảm kích trước sự động viên của một số thành viên của diễn đàn như Nguyễn Long Sơn, Phan Dương Hiệu, ... Các bạn cũng đã chia sẻ một số nhận định về Bách khoa toàn thư tiếng Việt (http://vi.wikipedia.org) :

1. Một nơi giúp bất cứ ai có thể chia sẻ kiến thức và cách nhìn của mình cho cộng đồng. Khi con số người chia sẻ là lớn, kiến thức đọc được sẽ tiệm cận đến cách nhìn đầy đủ mọi khía cạnh, khách quan nhất.
2. Một nơi giúp lưu giữ bài viết cho diễn đàn, phòng trường hợp diễn đàn bị trục trặc
3. Một kho tư liệu tập trung. có liên kết (metalink) dễ dàng đến mọi định nghĩa, khái niệm khác, không chỉ trong tiếng Việt mà còn trong tiếng các nước khác trên thế giới. Ngoài ra luôn liên hệ với các chuyên ngành khác.
4. Một phương pháp truyền đạt kinh nghiệm kiến thức giữa người với người. Ví dụ, có ai đó hỏi bạn kiến thức về "Số nguyên tố", người đọc trao đổi bằng tiếng Việt thuận tiện nhất, nay thay vì bạn đưa họ link đến http://mathworld.wol...rimeNumber.html
hay
http://en.wikipedia....ki/Prime_number
bạn có thể viết ngay vào
http://vi.wikipedia....ki/Số_nguyên_tố
và bài viết của bạn không chỉ dành cho người bạn muốn trao đổi mà dành cho cả cộng đồng Việt. Hơn nữa nó lại luôn được sửa chữa và tiến dần đến hoàn hảo hơn bởi mọi người kế tiếp, ngay tại một nơi đó.
5. Nơi mà kiến thức luôn được cập nhật.

Và:
6. Một nguồn kiến thức mở miễn phí. Bạn nào ủng hộ mã nguồn mở, đang dùng Linux, đang vào net bằng Firefox, đang vẽ hình bằng Gimp, đang soạn thảo bằng Latex hay Open Office, đang đánh tiếng Việt bằng Unikey, ... bạn nay có thể sử dụng kho kiến thức nhân loại miễn phí và mở tại đây.
...

Hiện tại, những nhận định trên chưa được trải nghiệm đầy đủ với Bách khoa toàn thư mở tiếng Việt (http://vi.wikipedia.org) non trẻ. Hôm nay nó mới có hơn 1000 bài viết. Nhưng những ưu điểm trên đang lộ rõ ra hơn đối với Bách khoa toàn thử mở tiếng Anh (hơn 500 000 bài viết) Đức hơn 200 000 bài viết, Nhật và Pháp hơn 100 000 bài viết, ...., đến Trung Quốc hơn 25 000 bài.

Chân thành chia sẻ với các bạn những thông tin này cho những cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, sau tiến sĩ, những người say mê với chuyên môn, và cũng không quên trao đổi truyền bá kiến thức kinh nghiệm với cộng đồng, thông qua một kênh mới này.

Tôi nay lại quay lại với ý định về việc thu thập thông tin từ diễn đàn để chuyển hóa thành trang viết trên Bách khoa mở. Cám ơn một số bạn đã động viên. Tôi tiếp tục đợi ý kiến cho phép của các bạn.