Đến nội dung

silversunboy

silversunboy

Đăng ký: 16-05-2009
Offline Đăng nhập: 19-05-2009 - 11:49
-----

Trong chủ đề: Lê Hùng Việt Bảo

18-05-2009 - 15:46

Đơn giản: họ lúc nào cũng đang cắm đầu vào một góc thư viện và tắt điện thoại di động. "


Cũng có thể đang ngồi xem anime với các bãn nữ hay đang chơi game :Rightarrow

Trong chủ đề: Tại sao phải học toán?

17-05-2009 - 23:29

Trên quan điểm của tớ nhìn chung thì Toán học chả có mấy tí ứng dụng. Nói rằng Toán học có nhìu ứng dụng vào vật lý, tin học...chỉ là một sự biện hộ. Đúng là có ứng dụng thật đấy nhưng mà sự ứng dụng toàn xài toán classical. Toán học hiện đại càng ngày càng đi xa ứng dụng. Nếu nói rằng toán hiện đại có ứng dụng nhìu vào study mấy cái như general relativity, quantum field theory thì xin thưa mấy cái này cũng chả có ứng dụng gì cả. Cho dù bạn có ko đồng ý với tôi đến mấy, bạn cũng phải thừa nhận rằng chỉ có một phần rất nhỏ toán học có ứng dụng. Còn bảo rằng biết đâu nay mai định lý này định lý kia có chỗ ứng dụng thì cũng giống như ôm cây mà đợi thỏ.
Bên cạnh đó còn có tóan ứng dụng. Toán ứng dụng thì đúng là có ứng dụng thật nhưng trên quan điểm của tớ toán ứng dụng ko phải là toán. Ko có ý nói toán ứng dụng dễ hơn hay kém giá tri so với toán, chỉ là tớ cảm thấy gọi toán ứng dụng là toán ko phù hợp lắm với spirit toán.
Tớ có một ông thầy bảo thế này: " Nếu cứ hỏi cái này có ý nghĩa ko cái kia có ý nghĩa ko thì đến tận cùng chả có cái gi có ý nghĩa cả". Có lẽ chúng ta nên nhìn nhận toán học theo đúng giá trị của nó rồi quyết định có nên tiếp tục hay ko, hơn là cứ gán ghép cho toán học tính chất này tính chất kia một cách duy ý chí.

Trong chủ đề: About Riemann Surface

16-05-2009 - 11:59

Chào mấy anh, em là lính mới. Em toàn nghe mọi người nói về sự tương đương giữa hình học và đại số nhưng hầu hết các sách về phần này đều cao quá. Các anh có biết tài liệu nào mang tính perspective orientation một chút ko.