Đến nội dung

mignon

mignon

Đăng ký: 26-02-2006
Offline Đăng nhập: 15-12-2008 - 05:14
-----

Trong chủ đề: Problem 3

30-07-2007 - 15:16

Tôi không hiểu tại sao trong trường hợp cuối cùng lại kết luận đc là độ dài lớn nhất bên B không đổi. Trong quá trình chuyển đổi sao cho max A = max B - 1, có thể max B lúc này đã là khá nhỏ (giả sử i = 2l+1 thì sau khi chuyển nốt một người nữa sang B có thể max B lúc này chỉ là l). Và nếu chuyển một số người bên A (lúc này max A = l+1) quay lại bên B mà tạo nên clique to hơn thì kết hợp với những ai (bên A) để tạo thành clique dài hơn H?

Có lẽ bạn cần giải thích cặn kẽ hơn điểm cuối cùng (làm một số tính toán). Theo marking scheme mà tôi may mắn được nhìn thấy thì đây chính là điểm mấu chốt của lời giải. Hình như bạn cũng chưa dùng giả thuyết rằng độ dài lớn nhất của clique trong đồ thị là chẵn :-?

Ngày xưa ghét nhất làm bài đồ thị cứ phải chuyển chuyển thế này, có cách nào có cái trick gì bất ngờ không anh CXR ?

Trong chủ đề: IMO 2007

27-07-2007 - 22:43

Đâu có. Mình thấy đề năm nay bài 1,2,4,5 dễ thở hơn. Còn bài 3 và 6 thì không bàn. Năm nay bạn nào học vững là có thể làm 4 bài ngon ^^

Bài hình thì chắc là vẫn dễ như mọi khi, nhưng ngay bài 1 anh nghĩ mãi chả biết làm thế nào :( !

Trong chủ đề: IMO 2007

27-07-2007 - 16:33

Đề năm nay khó quá, anh nhìn vào chả nghĩ mình làm được bài nào, năm ngoái có thử trong điều kiện hết sức stress mà vẫn có khả năng được huy chương bạc, đến năm nay thì chịu rồi :( !

Trong chủ đề: Tại sao nhiều bài toán BĐT thế ?

24-03-2006 - 08:12

"Súc" động quá, đến hôm nay mới biết người ta coi là mình học hình học vi phân. Xưa nay đau khổ vì chả biết chuyên ngành mình tên là gì.


Thôi em chả biết nói gì hơn nữa, em nói chuyện với anh trực tiếp có đúng một lần, cũng ít có điều kiện đọc nhiều post của anh trên DDTH này (do em cũng ít lên đây), việc em nhớ sai ngành học của anh cũng là việc bình thường, hơn nữa nếu sai thì sửa cho em, sao lại phải nói với giọng như thế.

Em vẫn luôn rất phục anh về sự đam mê và khả năng toán học, cũng như sự nhiệt tình trong nhiều việc khác, có điều nên nhìn mọi việc thoáng hơn một chút anh ạ. Ngoài những người làm toán, vẫn còn những người khác, và họ xứng đáng được tôn trọng như bất kỳ ai.

Rất tiếc em ko thể tiếp tục trao đổi với anh được nữa, chúc anh mọi điều vui vẻ và thành công trong toán học cũng như cuộc sống.

@anh Tùng, em cũng ko nhớ nữa ạ, hôm nọ nói chuyện phiếm với anh Tuấn, thấy anh ấy kể thế, thêm nữa là Wiles có trong hội đồng xét Field, khả năng lớn lắm.

Trong chủ đề: Tại sao nhiều bài toán BĐT thế ?

23-03-2006 - 17:17

Quên mất, hôm nọ nghe kể có một tay tên hình như Ấn Độ (quên rồi) ở Princeton, đệ tử của Wiles, nhiều khả năng nhất :-)