Đến nội dung

QCsGF

QCsGF

Đăng ký: 17-03-2006
Offline Đăng nhập: 30-07-2008 - 01:53
-----

Trong chủ đề: KK vs AL

12-11-2007 - 14:17

Chắc TLCT không biết lập Poll bình chọn :D

Trong chủ đề: IMO medalist & beyond

07-11-2007 - 00:21

Tiện thế này hỏi bạn bạn luôn : Bạn có thể cho mình biết các anh này đang học ở đâu không? Nghe nói khá nhiều học sinh Việt Nam theo khoa toán ở trường BK Paris ?


Anh Quang làm TS về statistics, anh Lộc làm TS về algebraic geometry ở Pháp, anh Hoài làm TS robotics ở Mỹ em ạ, đều ở các trường danh giá.

Trong chủ đề: IMO medalist & beyond

06-11-2007 - 19:52

Còn bạn AL, bạn có lời khen thì tớ xin cảm ơn. Tớ nào có dám chê bạn học trường hạng bét vì... tớ có biết bạn học trường nào đâu :). Tớ chỉ nghe nói bạn giỏi hơn mấy bạn Lộc, Hoài, Quang là tớ nể rồi :oto:


Anh Lavie kính mến, chồng em bị anh mắng bần thần từ sáng tới giờ, rất là buồn :D. Việc so sánh với Lộc, Hoài, Quang thật là ... Học phổ thông chồng em thua 3 bạn này đứt đuôi (lớp thường trường thường vs. HCV IMO :D ). Hiện giờ chồng em đang nỗ lực phấn đấu tại 1 trường ko có tiếng tăm, ko ở Pháp, chẳng phải ở Mỹ :D, cũng hy vọng một ngày nào đó sẽ khá. Năm ngoái bạn chồng em gặp bạn Lộc 1 lần ở Pháp, rất nể bạn Lộc, về kể mãi. Bạn Hoài là bạn em, nổi danh chăm chỉ chịu khó khiêm tốn và năng nhặt chặt bị, lầm lũi mà tiến xa, cũng rất đáng học tập. Bạn Quang vui vẻ hòa nhã. Còn nốt bạn Dân hiền lành dễ thương :D.

Nói chung chồng em thích vui đùa tăng view tăng page cho diễn đàn, hay viết lăng nhăng, lại yêu quý anh Hạnh cũng như anh TLCT, không đáng bị anh trách nặng thế :D.

Vài lời của một người vợ :), mong anh thông cảm :D.

Trong chủ đề: topology để làm gì ?

08-07-2007 - 02:24

Mình nghĩ chúng ta nên hiểu topo theo 2 gốc độ:
1. Cho vui: Topo là nghiên cứu về cấu trúc.
2. Làm toán: Topo được vấn dụng một cách khác nhau vào các vấn đề khác nhau. Trên một tập hợp, chỉ cần trang bị một cách xác định họ một tập con đóng (theo nghĩa: chứa cả tập đó và rỗng, đóng đối với giao hữu hạn và hợp tùy ý) các tập con. Động tác này cần thiết trong việc nghiên cứu những tính chất cần thiết: chủ yếu là HỘI TỤ (hay topo là cái dùng để xác định khoảng cách giữa các phần tử trong một tập)


Nếu quan điểm thế này thì sẽ gặp phải khó khăn khi nghiên cứu Grothendieck Topology. Hơn nữa tôi ko hiểu hội tụ là gì?

Trong chủ đề: Trần Phương

28-06-2007 - 06:35

Đọc báo thấy hình bác TP em lại nhớ có 1 lần bác ý khoe vừa sáng tác được 1 bài hát, vừa gửi đi đến đâu đó để được trở thành bài hát chính thức của .... World Cup 2002 hí hí, người thể hiện là ... dàn tốp ca SV Cao đẳng nghệ thuật quân đội bác ý nhờ :D

Về chuyên môn toán thì chịu, em học chuyên toán từ nhỏ nên chả bao giờ đi học TP :D, lớn thì bỏ nên lại càng ko biết. Biết mỗi bác ý nhiệt tình lắm (*), còn là chủ tịch câu lạc bộ phổ cập phong trào guitar cho sinh viên, mấy năm liền hay xuống các trường đại học tổ chức biểu diễn. Bác ý lại làm cả kinh doanh nữa. Kể ra bác ý cũng năng động nhỉ (*).