Đến nội dung

Hình ảnh

Người giỏi làm Toán: Rất lãng phí!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 53 trả lời

#1
math_phd2010

math_phd2010

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 50 Bài viết
http://vietnamnet.vn...2006/02/543335/
Đọc thử link này nhé!
Sau đó, cho mình biết ý kiến!
Thiết Mộc Lan :)

#2
mitdac

mitdac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 68 Bài viết
Anh Hà nói cũ mèm , điều ngạc nhiên là ngày xưa anh ý học toán mà vẫn nói thế thì chuối thật .

Đoạn quơ dưới đây là 2 chú xa mẹ nói về anh Hà

Hề hề, học dốt rồi bỏ học đi buôn, giờ nói phét

Anh Hà anh thông kim bác cổ, triết học Trung Hoa, Bolivia, kinh dịch, xem tướng số tử vi, kinh nguyệt, cơ học phá huỷ, đánh bạc đều như thần, nhá.
Anh Hà anh là điểm sáng bốn nghìn năm, nhá

.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mitdac: 21-02-2006 - 10:48

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

#3
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Nếu những lời đó xuất phát từ hiệu trưởng của một trường Đại học hay của một vị thứ trưởng, bộ trưởng của một ngành nào đó thì mới đáng để giới Toàn học phản ứng lại. Chú này cũng chỉ là một doanh nhân thành đạt như bao nhiêu nhân vật tiêu biểu khác và đặc biệt là chưa từng làm Toán (Giả như chú ấy phát biểu những câu này với tư cách là một người đã thực sự nghiên cứu Lý thuyết số và có chút ít thành công thì chắc tớ cũng bỏ học theo gương chú ấy luôn).

Tuy vậy theo tôi một số nhận xét của chú này về "mốt" học Toán của giới học sinh cũng không hẳn là sai và đáng được thảo luận.
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#4
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết
Mấy đoạn nói "thủ dâm tư tưởng" thì cũng... đúng :rolleyes:, và thật ra xã hội cũng không cần nhiều người làm toán, nhưng bác này nói như thế này thì không khác một người thiếu hiểu biết (chứng tỏ bác sau khi bỏ học toán xong cũng... không học thêm cái gì nữa :vdots):

Chúng ta nhầm lẫn trong việc định nghĩa thế nào là ứng dụng, dẫn đến hiểu Toán có ứng dụng trong nhiều ngành. Không phải vậy. Toán hoàn toàn không có ứng dụng. Tôi nghĩ kiến thức Toán ở bậc ĐH là bắt đầu không cần thiết. Càng nghiên cứu lên cao, Toán càng ít tính ứng dụng hơn. Lúc đó, nó chỉ phục vụ cho những sự phát triển nội tại của bản thân nó thôi. Tôi cho rằng vô ích. Nếu muốn nước ta đi nhanh hơn thì có lẽ nên bỏ qua ngành học này.


Không ra bác này quan niệm như thế thật hay là bọn phóng viên cũng thêm bớt vào cho nó cực đoan ?

#5
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Thử tưởng tượng mất hết các ngành toán học chuyên sâu thì khoa hoc, kỹ thuật sẽ ra sao? Tin học, y học ... đặc biệt là vật lý chỉ dùng 1+1=2 để phát triển như ngày nay sao? Không biết anh ta có xài máy tính, có đi máy bay không nhỉ? Có lẽ những thứ đó cũng chỉ dùng toán tới cỡ 1+1=2? Ngay cả cái ngành kinh tế mà hiện nay anh ta đang theo đuổi cũng có nhiều đóng góp của toán mà. Nhiều nhà toán học đoạt giải Nobel kinh tế là dân toán. Cứ cho mấy ông này là thuần túy ứng dụng đi nhưng các ngành toán hỗ trợ nhau rất nhiều mà. Mấy ai hiểu đuợc thuyết tương đối, lý thuyết lượng tử, lý thuyết dây... đâu? Chắc mấy lý thuyết này cũng ít ứng dụng?
Tôi công nhận là anh ta đúng một phần, đó là nếu dân giỏi chỉ đi làm khoa học không thôi thì xã hội tiêu mất. Lấy ai quản lý, kinh doanh? Ngày trước, mấy ngành như quản trị kinh doanh, luật... điểm tuyển sinh đại học thường thuộc ... bottom nên bây giờ nước ta mới thiếu trầm trọng người có khả năng trong lĩnh vực này. Anh ta cũng nói đúng là toán học cũng có ích trong việc "giải trí".

Tôi cũng chẳng hiểu anh ta lấy tư cách gì để bạo miệng như vậy. Anh ta dùng tư cách là dân trong nghề để nói ư? Nếu anh ta nghĩ rằng dân trong nghề thì phán xét gì cũng đuợc về nó thì anh ta lầm rồi? Nói hơi quá nhưng nếu anh ta nghĩ vậy là đủ tư cách thì cũng không khác là mấy một người cứ nói vì mình là người Việt Nam nên tôi nói gì về đất nước cũng được vậy. Nếu anh ta là người đã đạt đến đỉnh cao toán học và anh ta thấy toán học không có ứng dụng gì thì còn nói được.

Bản thân tôi chưa biết mấy về toán và thật sự cũng chẳng biết hầu hết những thứ mà tôi học sẽ ứng dụng vào đâu? Nhưng tôi tin rằng đó chẳng qua là tôi chưa đủ kiến thức thôi. Tôi luôn tin câu nói "Thiên nhiên nói bằng ngôn ngữ toán học", nên con người phải học thật nhiều ngôn ngữ này để "nghe và hiểu" được thiên nhiên nói gì. Từ "thiên nhiên" ở đây bây giờ có thể hiểu rộng hơn là "tự nhiên".


Trong một cuốn giai thoại toán học tôi cũng nghe người ta kể rằng Pascal cũng từng nói tương tự như anh ta khi một người bạn đến thăm và hỏi về tình hình nghiên cứu toán. Pascal nói: "tôi thấy toán học xem như một thứ như trò chơi trí tuệ cũng rất tốt nhưng nhiều khi tôi thấy nó cũng rất vô dụng". Tôi không dám bàn là Pascal nói sai hay đúng nhưng cần phải chú ý hoàn cảnh của Pascal lúc đó. Ông sống vào thời đại mà những ngành toán học chuyên sâu chưa ra đời và chưa ứng dụng sâu sắc vào nhiều lĩnh vực như bây giờ. Nhưng quan trọng hơn có lẽ là do hoàn cảnh của chính ông lúc đó, theo như cuốn sách đó nói thì Pascal lúc đó bị bệnh tật khiến cho suy sụp rất nhiều. Không biết điều này có giống như anh tác giả kia không?

#6
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Em nghĩ vấn đề là ở , quan điểm về thành công . Nếu nghĩ thành công là phải có nhiều tiền thì đúng là ...

#7
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Đúng là ông này dốt quá không học được nên nói linh tinh. Sau một năm nằm viện, không chăm chỉ luyện công thì mất hết nội lực và chiến ý thì làm sao mà học được nữa. Học toán đòi hỏi phải liên tục và có quyết tâm. Mới SV năm thứ 3 thì chưa thể gọi là người làm toán được.
Nếu nói như ông ta thì người đầu tiên phải xử bắn chính là Albert Einstein. Đối với một người buôn bán thì thuyết tương đối cũng chỉ là vất đi, lý thuyết dây chỉ là đồ bỏ. Đúng là dốt nát thì nhìn cái gì cũng đến thế mà thôi.
Ngay cả nói về máy tính là cái mà ông ta làm, nói thật, ông ta nói ngu bỏ cha đi được. Không có toán học đẳng cấp cao thì chỉ có ăn cám. Tôi xin lấy ví dụ về 1 lý thuyết trong Computer Science, là E- learning. Một lần mình nói chuyện với môt anh làm về lãnh vực này và có thảo luận một chút về lãnh vực của anh ấy. Kết quả là mình kinh hoàng trước cấp độ của kiến thức toán mà anh ta sử dụng. Mặc dù không phải là toán, nhưng nhìn những cái anh ấy làm, mình thấy đâu cũng có toán trong đó, và toàn thứ rất hiện đại như độ đo gibb, nhóm luợng tử, đại số Lie affine. Tất nhiên, người ta không gọi những cái đó bằng cái tên dân toán hay gọi, nhưng thực ra bản chất của 2 thứ rất gần nhau. Cái lỗi ở đây chính là bên toán và ứng dụng tại VN chưa có được sự hợp tác thích đáng chư không phải là do lỗi của toán học.
Đúng là cái lão nhà buôn này ngày xưa học chắc lởm khởm lắm nên mới nói linh tinh như thế. Một sinh viên năm thứ 3, kể cả MGU, nếu không chịu học thì không thể nào mà vỗ ngực bảo là từng là người làm toán được. Với ông ta:
1- Toán học chỉ có các không gian Hilbert và một chút lý thuyết số.
2- Tin học: buôn máy tính
3- Vật lý: hùng hục làm thí nghiệm không cần nghĩ.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 22-02-2006 - 00:53

PhDvn.org

#8
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Ặc, loại vớ vẩn bên Nga xưa ý mà, quan tâm làm gì. Cả 1 lứa hỏng hết như nhau, 10 ông lứa đó sang học toán thì 9 ông nhẩy ra đi buôn. Người ta không thành công ở mặt nào thì tất nhiên là sẽ chê bai lãnh vực đó là chán, là vô dụng, là bỏ đi.

#9
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Mấy lão cơ học hồi đó vất đi hết, đấy tổng giám đốc FPT đấy, cũng phó tiến sĩ cơ học. Mấy hạng vớ vẩn kiểu như ngồi ở viện cơ thì ôi thôi rồi, vừa dốt mà vừa hám danh quyền lực, trừ thầy Đạo ra. Còn xin lỗi chứ cái ông Điệp thì mà tham lam vừa háo danh, thích cạnh tranh đấu đá, suốt ngày họp hành chứ khoa học cái đếch gì.
NTH thuộc dạng vớ vẩn thôi, đừng có nghe gì lời mấy lão con buôn nói. Nói chung chả hiểu sao bọn học cơ hồi đó ở Nga học cùng bọn toán, nhưng rất hay đố kỵ ghét bọn làm toán. Chắc là học tự cảm thấy xấu hổ, vì học toàn kiến thức kém hơn, nhưng vẫn không giỏi hơn được.

Còn xin lỗi cái viện cơ ý mà, nó chết ngắc ngoải từ 20 năm rồi. Chân trong với chả chân ngoài, toàn đi buôn với nhau hết.
Nói thật lòng, viện cơ đó hiện nay chỉ còn duy nhất 1 người nghiên cứu tử tế về cơ học chất lỏng, đó là chú Đức Chính. Ngoài ra chả ai ra được 1 công trình nào ra hồn.

#10
pntruongan

pntruongan

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 263 Bài viết
Em thấy cả cái bài phát biểu dài có mỗi câu này nghe được

tôi lại cho rằng, những người giỏi Toán, bản thân họ là những người giỏi, tức là họ có nhiều tố chất về trí tuệ để dễ thành công... Mà người giỏi thì học gì, làm gì cũng dễ giỏi kể cả học Toán. 

Còn lại toàn là những quan điểm cá nhân thiển cận.
Người giỏi cũng có thể là do toán học chui rèn cho họ giỏi. Học toán cũng là học chứ có phải ăn cắp ăn trộm gì đâu mà vô ích.

#11
hoang

hoang

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 233 Bài viết

Đúng là ông này dốt quá không học được nên nói linh tinh. Sau một năm nằm viện, không chăm chỉ luyện công thì mất hết nội lực và chiến ý thì làm sao mà học được nữa. Học toán đòi hỏi phải liên tục và có quyết tâm. Mới SV năm thứ 3 thì chưa thể gọi là người làm toán được.
Nếu nói như ông ta thì người đầu tiên phải xử bắn chính là Albert Einstein. Đối với một người buôn bán thì thuyết tương đối cũng chỉ là vất đi, lý thuyết dây chỉ là đồ bỏ. Đúng là dốt nát thì nhìn cái gì cũng đến thế mà thôi.
Ngay cả nói về máy tính là cái mà ông ta làm, nói thật, ông ta nói ngu bỏ cha đi được. Không có toán học đẳng cấp cao thì chỉ có ăn cám. Tôi xin lấy ví dụ về 1 lý thuyết trong Computer Science, là E- learning. Một lần mình nói chuyện với môt anh làm về lãnh vực này và có thảo luận một chút về lãnh vực của anh ấy. Kết quả là mình kinh hoàng trước cấp độ của kiến thức toán mà anh ta sử dụng. Mặc dù không phải là toán, nhưng nhìn những cái anh ấy làm, mình thấy đâu cũng có toán trong đó, và toàn thứ rất hiện đại. Tất nhiên, người ta không gọi những cái đó bằng cái tên dân toán hay gọi, nhưng thực ra bản chất của 2 thứ rất gần nhau. Cái lỗi ở đây chính là bên toán và ứng dụng tại VN chưa có được sự hợp tác thích đáng chư không phải là do lỗi của toán học.
Đúng là cái lão nhà buôn này ngày xưa học chắc lởm khởm lắm nên mới nói linh tinh như thế. Một sinh viên năm thứ 3, kể cả MGU, nếu không chịu học thì không thể nào mà vỗ ngực bảo là từng là người làm toán được. Với ông ta:
1- Toán học chỉ có các không gian Hilbert và một chút lý thuyết số.
2- Tin học: buôn máy tính
3- Vật lý: hùng hục làm thí nghiệm không cần nghĩ.

Vấn đề là ở trong hoàn cảnh Việt Nam hiện nay thì các ngành khoa học khác quá kém phát triền để áp dụng toán lý thuyết.
hoanglovely

#12
math_phd2010

math_phd2010

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 50 Bài viết
http://vietnamnet.vn...2006/02/543714/
Thiết Mộc Lan :)

#13
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Khà khà cái chú này thành công là nhờ toán mà ngu dốt đến mức không nhận ra,ở cái thời trình độ dân trí của ta còn thấp ,mà chú này được đi học thì đầu óc có phần nhanh nhẹn hơn cộng với sự láu cá khôn vặt có sẵn thì thể nào mà trả trúng quả khi đi buôn ,chứ còn nói thật với cái đầu của ông ta ra nước ngoài buôn bán xem có khi còn phải tự tử vì lỗ vốn ấy chứ
Còn đến đứa trẻ lớp 3 nó cũng đủ thông minh để biết rằng không có toán học thì nó không có máy tính để chơi điện tử
thôi nói thế thôi để giảm bức xúc cùng anh em chứ còn cái ông kia chắc cũng không biết chỗ này để mò vào đâu ,thành công ở mức kia thì cũng chẳng có gì đáng nói cả :quan hệ ,khôn vặt ,gian xảo,mồm mép ... có thể hơi quá lời nhưng mọi người bỏ qua cho :P
:D

#14
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

chứ còn nói thật với cái đầu của ông ta ra nước ngoài buôn bán xem có khi còn phải tự tử vì lỗ vốn ấy chứ

Ấy chớ :P nói vội quá anh :Da

MM cũng chả biết nhiều, thôi thì nói trong Nam Định quê ta thôi: dân Lê ngày xưa cũng không phải kém toán lắm, nhưng cũng chưa được cái huy chương quốc tế nào về toán cả. Có điều dân chuyên toán LHP khoảng 30 năm về trước sang nước ngoài cũng nhiều. Anh thánhtoán ở ND chắc biết khu đô thị mới Hòa Vượng, cái đó cũng mới ra đời, là do 1 ông cũng máu mặt (gọi là ông X nhé) - và nặng tình với quê nhà - xây dựng (thực ra nếu ko vì tình quê chả ai điên mà đầu tư vào ND như thế :). Ngoài ra năm ngoái bố em cũng qua Hung (công tác) và đã gặp hội người Việt ở Hung, trong đó có rất nhiều bác từng học dân toán LHP cũ, bây giờ tài khoản của họ cũng đều trên cơ ông X nhiều lần

Như vậy, MM ko tin lắm sự phủ định của anh đâu :D

#15
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Em theo dõi chủ đề này kĩ, nhưng không dám post, sợ lại giống vụ NCT-DQV ngày nọ. Nhưng hôm nay đọc lại bài của GS Nguyễn Tiến Dũng, thấy có đoạn này hợp quá nên copy ra cho anh em đọc (đoạn đỏ)


Hồi tôi là sinh viên Khoa Toán Cơ trường Lômônôxốp ở Nga (từ 1986 đến 1991), trong khoa có hơn hai chục sinh viên và nghiên cứu sinh Việt Nam, phần lớn đều giỏi và ham học toán. Nhưng đến nay may ra còn 1/3 trong số đó là theo nghề toán, số còn lại đã chuyển nghề (chủ yếu là làm máy tính hoặc doanh nghiệp, nói nôm na là đi buôn). Chuyện "cơm áo gạo tiền" chính là nguyên nhân chính khiến cho nhiều người chuyển nghề: chẳng mấy ai có thể học được với cái bụng đói (và ở Nga thời đó có thể bị đói thực sự theo nghĩa đen). Khi đi buôn ra tiền mà làm toán không ra tiền thì toán học dễ bị coi là vô dụng.

Có một số người có học (kể cả ở Việt Nam lẫn ở nước ngoài) cho rằng những người làm toán là "ăn hại, tự sướng". Suy nghĩ này có lẽ xuất phát từ sự hiểu biết hạn chế về toán học và ứng dụng của toán học.
Ngay ở Pháp, ông cựu bộ trưởng giáo dục và khoa học công nghệ Claude Allègre từng phát biểu những câu như kiểu « Les maths sont en train de se dévaluer de manière quasi inéluctable. Désormais, il y a des machines pour faire les calculs » [France-soir, 29/11/1999]. (Tạm dịch là: "toán học ngày càng trở nên vô dụng; bây giờ đã có máy tính thay thế để tính toán"). [Ông Laurent Schwartz, một trong những nhà toán học lớn nhất của thế kỷ 20, có viết thư cho Claude Allègre với đại ý là "Claude thân mến, không biết gì về toán học thì đừng phát biểu linh tinh"]. Thực ra, máy tính không làm giảm giá trị của toán học, mà hỗ trợ cho toán học, làm phong phú thêm cho toán học. Bản thân máy tính không "hiểu" các khái niệm và công thức toán, chỉ giúp tính toán với công thức thuật toán có sẵn. Ứng dụng của toán học hiện đại vào đời sống thường không trực tiếp, mà gián tiếp qua những khoa học, công nghệ khác, và bởi vậy nhìn bề ngoài khó thấy, khó cảm nhận. Nhưng trong bất kỳ ngành nào cũng có thể chỉ ra các ứng dụng của toán học. Xin kể vài ví dụ. Vật lý hiện đại luôn đòi hỏi đến công cụ, lý thuyết mới của toán học hiện đại (phương trình vi phân, hình học vi phân, lý thuyết biểu diễn, đại số toán tử, v.v.), và có những nhà vật lý hàng đầu như Edward Witten cũng đồng thời là những nhà toán học lớn. Có nhiều người được giải Nobel về kinh tế trong những năm gần đây chính nhờ những công trình mang tính toán học. Trên internet có thể trao đổi mua bán mà không sợ trộm vì các thông tin quan trọng thường được mã hóa để chống trộm, và việc làm mật mã này là một trong những ứng dụng trực tiếp của toán rời rạc, lý thuyết số và hình học đại số. Trong y học, để sáng chế các dụng cụ chẩn đoán, ví dụ như chẩn đoán có thai, người ta lập các mô hình toán về sự thay đổi trong cơ thể, rồi giải nó bằng các công cụ toán học, ví dụ như biến đổi Laplace trong phương trình đạo hàm riêng, v.v. Không phải ngẫu nhiên mà các nước tiên tiến nhất trên thế giới cũng là những nước mạnh nhất về toán học, và nhiều hãng công nghệ lớn và các tập đoàn tài chính trên thế giới hay tuyển việc những người có bằng TS về toán.


Nếu như bác Hà đọc bài này trước, chắc chả dám nói càn đâu nhỉ?
Nghĩ VN mình dạo này cũng nhiều kẻ nhiễu nhương! Hết NCT-DQV, VQ-QV, tới thiên tài Nguyễn Thế Hoàng Linh, nay lại thêm bác Hà. :)

#16
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Anh KK đã từng nói: ko quan tầm tới những ai ngoài vùng phủ song. Tốt nhất, mấy cái này cũng cho ra ngoài vùng phủ sóng thôi :)

#17
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Cứ như thằng MM ý, chỉ quan tâm đến tầm phủ chăn thôi :)

Cái bài báo của ông Trung Hà như thế mà nhiều người tin phết, khó chịu thật .

#18
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Ý ông là gì đấy cá mắm :), đừng cậy mới sinh nhật là nói đểu nhá

Bây giờ mình nên bơn bớt thời gian sa vào mấy cái này thì hay hơn, tôi chỉ nghĩ vậy thôi mà. Ống nói tôi nặng vậy :D

#19
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Tôi chỉ nói vui thôi
có biết câu này không : thuê bao mà bạn vừa gọi, nằm ngoài tầm phủ sóng , nằm trong tầm phủ chăn và nằm cạnh thuê bao khác :D

Tôi chưa hiểu ông nói sa lầy cái gì ? Có nhiều người tin ông Trung Hà này nói . Nói chung , người bình thường thường sợ toán, chê Toán nghèo , âu cũng có lý , có thực mới vực được đạo mà . Nhưng mà nếu giỏi thì không lo đói :) , nghề nào chả vậy .

Mà ông Trung Hà này nói câu gì ý , nghe bệnh lắm : thủ dâm tư tưởng thì phải ----> nghe kinh đếch tả được .

#20
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
Xin nói thế này theo như những gì lứa trước kể lại. Bác P ( vợ bác GB) tuy không đẹp lắm, nhưng là 1 người phụ nữ vô cùng say mê khoa học. Ngày trước bác ý có thời cùng với con gái của ông Lê Duẩn ( vợ Maslov ) là 2 người duy nhất đi nghe môn phương trình toán lý của Maslov. Nên nhớ rằng, viện toán lý của Maslov rất khó xin vào học. Bác TGB là 1 người cha tốt, mặc dù là 1 con người có đầu óc biết cách xoay sở để đi lên. Việc đại tướng VNG có nâng đỡ TGB thực ra là không đáng kể.
Do vì các lý do làm ăn và đầu óc cơ mưu từ hồi đi học MGU mà TGB trở thành con người khác, điều này là không tốt, nhưng ông ta đã phải trả giá đắt đó là mất hết bạn bè.

PS: Đây là nghe hơi nồi chõ, còn tôi thì không biết thực hư thế nào, chỉ có điều không nên hiểu sai về ĐT VNG. Phải nên hiểu là: Con người ta đôi khi lợi dụng danh tiếng của người khác làm cho mọi người phải tạo điều kiện thuận lợi cho mình, đôi khi người bị lợi dụng danh tiếng khó có thể lên tiếng thanh minh, vì tất cả các chuyện này đều là đồn đại chứ chưa có báo chí hay cơ quan nhà nước dám đứng lên đích danh chỉ mặt.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi quantum-cohomology: 27-02-2006 - 05:54





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh