Chào mọi người, tôi là một thành viên mới của diễn đàn.
Tôi rất yêu thích môn lượng giác đặc biệt là Phương pháp lượng giác hóa, mặc dù tôi học không xuất sắc. rất mong mọi người hãy gửi bài cho tôi.
Tôi có một bài giải cho bài toán bất đẳng thức trong toán học tuổi trẻ số 345 như sau. Mong mọi người góp ý cho những sai sót.
Cho n số http://dientuvietnam...metex.cgi?a_{i} [-1;1], biết http://dientuvietnam...gi?a^{3}_{i}=0. CMR: | http://dientuvietnam...etex.cgi?a_{i}| http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{n}{9} số có giá trị là 1
hoặc http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{n}{9} số có giá trị là -1
*Chú ý: có thể dùng hàm cos, cách chứng minh hoàn toàn tương tự
--------------------------------------------------------------------------------------------
Mong các bạn gửi bài cho tôi
BĐT Toán học tuổi trẻ
Started By Duy_gialai_007, 29-03-2006 - 17:22
#1
Posted 29-03-2006 - 17:22
#2
Posted 29-03-2006 - 20:04
Bài này chưa được trao đổi.Nhưing mình nghĩ lời giải của bạn có vẻ hơi trâu thì phải.
KHai triển bdt là ra thôi
KHai triển bdt là ra thôi
--------------------------------------------
TÔI YÊU TOÁN VÀ TÔI MUỐN GIẾT NÓ
TÔI YÊU TOÁN VÀ TÔI MUỐN GIẾT NÓ
#3
Posted 30-03-2006 - 09:58
MM thấy cách của bạn Duy_Gialai_007 thú vị đó chứ, có lẽ đó là cách giải rất tự nhiên mặc dù ... ko hữu dụng lắm ở nhiều bài toán cùng kiểu kiểu như thế này. Cơ mà bạn có thể post phương pháp lượng giác hóa thành 1 chuyên đề lên dd ko, nếu có thì sẽ rất thú vị vì mọi người sẽ hiểu hơn về cách tiếp cận này của bạn đó
#4
Posted 30-03-2006 - 17:21
Mình mới học lớp 10 nên chưa dám làm chuyên đề, mình sẽ cố gắng hơn.
#5
Posted 30-03-2006 - 18:07
Khai triển (x-1/2)^2 *(x-1) nữa chứ
Trái tim anh, em Select bằng Mouse
Chốn hẹn hò: Forum - Internet
Lời yêu thương truyền bằng phương thức Get
Nhận dáng hình qua địa chỉ IP
Nếu một mai em vĩnh viễn ra đi
Anh sẽ chết giữa muôn ngàn biển Search
Lời tỏ tình không dễ gì Convert
Lưu ngàn đời vào biến Constant
Anh nghèo khó mang dòng máu Sun
Em quyền quý với họ Microsoft
Hai dòng Code không thể nào hoà hợp
Dẫu ngàn lần Debug em ơi
Sao không có một thế giới xa xôi
Linux cũng thế mà Windows cũng thế
Hai chúng ta chẳng thể nào chia rẽ
Run suốt đời trên mọi Platform.
#6
Posted 31-03-2006 - 10:46
Cố lên bạn nhé, thực ra thì bắt dầu viết chuyên đề từ lớp 10 là vừa đúng lúc đấy, viết cái cũ cũng tốt
#7
Posted 01-04-2006 - 16:50
lop 10 phai duoc khuyen khick nhieu hon cac anh lop tren !chung em se co gang viet duoc chuyen de!cam on anh MRMATH
không mày đố mày làm nên!
#8
Posted 01-04-2006 - 17:28
À nhưng mà em nghĩ ra cái nick khác hay hay được ko, nick em dài quá đi mất, nhiều bạn thành viên nhức mắt lắm. Đổi nick thành ngắn gọn súc tích như anh chẳng hạn
#9
Posted 11-04-2006 - 15:46
cách giải của duy thật thú vị
mình cũng đang có ý tưởng cho 1 bài viết chuyên đề lượng giác hóa các bài toán trong do neu trong do co su dung luong giac ,BDT co ban va dinh li Roll
từ đó nêu ra 1 loạt các bài toán mới khá hay sau đây mời mọi người hãy thử làm vài bài sau
hi vọng sẽ sớm đưa bài viết này lên diễn đàn
mong đươc trao đổi thêm với duy va các sư huynh xa gần
nik cua mình là ''tamphong10989'' co gì liên hệ nhé
mình cũng đang có ý tưởng cho 1 bài viết chuyên đề lượng giác hóa các bài toán trong do neu trong do co su dung luong giac ,BDT co ban va dinh li Roll
từ đó nêu ra 1 loạt các bài toán mới khá hay sau đây mời mọi người hãy thử làm vài bài sau
hi vọng sẽ sớm đưa bài viết này lên diễn đàn
mong đươc trao đổi thêm với duy va các sư huynh xa gần
nik cua mình là ''tamphong10989'' co gì liên hệ nhé
#10
Posted 11-04-2006 - 17:10
nhưng viết chuyên đề ở trình độ bon em liêụ có ai đọc không nhỉ
bởi viét đươc một chuyên đề hay đâu dễ
bởi viét đươc một chuyên đề hay đâu dễ
#11
Posted 11-04-2006 - 20:23
Mình cũng giải bằng cách lượng giác cái bài toán đó.
Nhưng sau đó mình thử đề xuất 1 bài toán khác là:
Cho và
Tìm min,max của:
S =
Bài này mình không giải được bằng lượng giác mà giải ra bằng cách khác.
Có lẽ đối với nhiều người đây là bài toán không khó nhưng mình nêu ra là để mọi người trao đổi thêm. Mình rất hoan nghênh đấy vì cũng muốn học hỏi nữa mà.
Nhưng sau đó mình thử đề xuất 1 bài toán khác là:
Cho và
Tìm min,max của:
S =
Bài này mình không giải được bằng lượng giác mà giải ra bằng cách khác.
Có lẽ đối với nhiều người đây là bài toán không khó nhưng mình nêu ra là để mọi người trao đổi thêm. Mình rất hoan nghênh đấy vì cũng muốn học hỏi nữa mà.
Edited by Sim_Ton, 12-04-2006 - 11:15.
Thông minh do học tập mà có
Thiên tài từ tích lũy mà nên
------------------------------
Một người hiểu biết cũng giống như một dòng sông,càng sâu thì càng ít ồn ào.
Thiên tài từ tích lũy mà nên
------------------------------
Một người hiểu biết cũng giống như một dòng sông,càng sâu thì càng ít ồn ào.
#12
Posted 19-11-2011 - 10:50
em có bài hình thế này các pác giúp em tý,, có j`sai sót thì bổ sung em cái luôn:
Cho tứ giác ABCD nội tiếp O. Lấy M, N, P, Q lần lượt là điểm đối xứng của A, B, C, D qua O. Gọi X, Y, Z, K, lần lượt là trọng tâm của các tam giác tạo bởi 3 đỉnh của tứ giác không chứa A, B, C, D.
CMR: AX, BY, CZ, DK đồng qui tại 1 điểm ( điểm L) và khi nối L với trung điểm của một cạnh thì vuông góc với cạnh đối cạnh đó
Cho tứ giác ABCD nội tiếp O. Lấy M, N, P, Q lần lượt là điểm đối xứng của A, B, C, D qua O. Gọi X, Y, Z, K, lần lượt là trọng tâm của các tam giác tạo bởi 3 đỉnh của tứ giác không chứa A, B, C, D.
CMR: AX, BY, CZ, DK đồng qui tại 1 điểm ( điểm L) và khi nối L với trung điểm của một cạnh thì vuông góc với cạnh đối cạnh đó
1 user(s) are reading this topic
0 members, 1 guests, 0 anonymous users