Bài 1, Cho a,b,c,d thỏa mãn $\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{ab+1}{cd+1}$. Chứng minh $a=c,b=d$
Bài 3, Cho $x=\frac{b^2+c^2-a^2}{2ab},y=\frac{a^2-(b-c)^2}{(b+c)^2-a^2}$ Tính $M=\frac{x+y}{1-xy}$
Bài 1, Cho a,b,c,d thỏa mãn $\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{ab+1}{cd+1}$. Chứng minh $a=c,b=d$
Bài 3, Cho $x=\frac{b^2+c^2-a^2}{2ab},y=\frac{a^2-(b-c)^2}{(b+c)^2-a^2}$ Tính $M=\frac{x+y}{1-xy}$
Không có kho báu nào quý bằng học thức. Hãy tích lũy nó bất cứ lúc nào có thể
Bài 1: Nhân chéo tỉ số đầu ta được ad=bc.
Nhân chéo tỉ số thứ 2 với thứ 3 ta được (cd+1)b = (ab+1)d => cbd + b = abd + d (1)
Nhân chéo tỉ số thứ 1 với thứ 3 ta được (cd+1)a = (ab+1)c => acd + a = abc + c (2)
Cộng vế với vế của 1 cho 2 => abc + c + abd + d = acd + a + bcd + b. Do có ad = bc, thay vào:
=> ada + c + adb + d = acd + a + d.a.d + b
=> ad ( a+b ) + (c+d) = ad (c+d) + (a+b)
=> ad ( a+b-c-d) = a+b-c-d
=> ad = bc = 1 => a/c = b/d = 1 => a=c;b=d
Mình gõ vội nên không biết có nhầm chỗ nào không có gì mọi người góp ý nhé
Bài 1: Nhân chéo tỉ số đầu ta được ad=bc.
Nhân chéo tỉ số thứ 2 với thứ 3 ta được (cd+1)b = (ab+1)d => cbd + b = abd + d (1)
Nhân chéo tỉ số thứ 1 với thứ 3 ta được (cd+1)a = (ab+1)c => acd + a = abc + c (2)
Cộng vế với vế của 1 cho 2 => abc + c + abd + d = acd + a + bcd + b. Do có ad = bc, thay vào:
=> ada + c + adb + d = acd + a + d.a.d + b
=> ad ( a+b ) + (c+d) = ad (c+d) + (a+b)
=> ad ( a+b-c-d) = a+b-c-d
=> ad = bc = 1 => a/c = b/d = 1 => a=c;b=d
Mình gõ vội nên không biết có nhầm chỗ nào không có gì mọi người góp ý nhé
Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic.
Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas.
Albert Einstein
nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
Bài 1: Nhân chéo tỉ số đầu ta được ad=bc.
Nhân chéo tỉ số thứ 2 với thứ 3 ta được (cd+1)b = (ab+1)d => cbd + b = abd + d (1)
Nhân chéo tỉ số thứ 1 với thứ 3 ta được (cd+1)a = (ab+1)c => acd + a = abc + c (2)
Cộng vế với vế của 1 cho 2 => abc + c + abd + d = acd + a + bcd + b. Do có ad = bc, thay vào:
=> ada + c + adb + d = acd + a + d.a.d + b
=> ad ( a+b ) + (c+d) = ad (c+d) + (a+b)
=> ad ( a+b-c-d) = a+b-c-d
=> ad = bc = 1 => a/c = b/d = 1 => a=c;b=d
Mình gõ vội nên không biết có nhầm chỗ nào không có gì mọi người góp ý nhé
Ở dòng suy ra thứ 4 mình nghĩ là chưa được vì ta chưa chứng minh (a+b-c-d) khác 0 nên bạn không thể chia 2 vế cho (a+b-c-d) được
Bạn kemngon làm đúng rồi đấy, chỉ là xét thiếu TH a+b-c-d=0 nữa, mình xin phép bổ sung:
$a+b-c-d=0\Rightarrow a+b=c+d.$
Ta có: $\frac{a}{c}=\frac{b}{d}=\frac{a+b}{c+d}=1\Rightarrow a=c;b=d$
Toán học thuần túy, theo cách của riêng nó, là thi ca của tư duy logic.
Pure mathematics is, in its way, the poetry of logical ideas.
Albert Einstein
nnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh