Đến nội dung

Hình ảnh

Research Channel


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Lang thang trên mạng tình cờ mình tìm thấy một trang web rất hay này muốn chia sẻ cùng mọi người.

http://www.researchchannel.org/

Đây là một kênh chuyên phát các chương trình nghiên cứu từ khoa học kĩ thuật đến giáo dục, sức khỏe...

Webcast cho bạn xem các chương trình đang được phát trực tiếp. TVSchedule cho bạn biết các chương trình sẽ phát trong cả tháng tới để bạn sắp xếp thời gian của mình. Tuyệt hơn cả là VideoLibrary lưu trữ khoảng 1000 chương trình đã phát, bạn có thể tìm chương trình phù hợp với mình theo tên hoặc theo chủ đề hay series...

Nếu bạn sở hữu riêng một đường ADSL thì xem online cũng rất tuyệt. Nháy vào hộp chọn cạnh biểu tượng Media player hay Real hoặc Quicktime rồi lựa chọn Modem, DSL hay Cable tùy theo mạng của bạn để có xem với chất lượng phù hợp nhất. Còn nếu bạn không có điều kiện để xem online thì sao? Trang web không có lựa chọn nào cho phép bạn download cả. Nhưng mình thấy có một cách rất đơn giản để down load được như sau:

- Từ cửa sổ trình duyệt bạn chọn view --> source để xem source code của trang.
- Tìm đến link của file cần download: tốt nhất là dùng chức năng find (Ctrl+F) rồi dùng từ khóa DSL bạn sẽ tìm được đoạn code html của hộp chọn cùng với link của file.
- Sử dụng một trình download như Flashget, chọn Job --> New download rồi dán link vào hộp URL. Chọn chỗ bạn muốn lưu và OK, bạn đã bắt đầu download được rồi đấy.

Vài nhận xét về tốc độ download:

- Nếu bạn dùng modem thường thì chỉ nên lựa chọn download file ở link tương ứng với modem, và chấp nhận chất lượng hình ảnh kém hơn (vì dung lượng của các file nói chung khá lớn, tương ứng với thời gian cỡ gần 1 tiếng một chương trình).

- Nếu bạn dùng đường ADSL thì có thể download bằng link ứng với DSL hoặc Cable. Theo nhận định cá nhân của mình thì file cho Cable chất lượng tốt hơn, và thực tế dung lượng cũng cỡ gấp 3 file cho DSL. Nhưng nếu máy bạn có thoải mái chỗ chứa thì nên chọn cable vì download file cable tốc độ nhanh hơn với DSL rất nhiều. Như trên máy mình, mạng 47M, cùng download một lúc thì Modem down với tốc độ 25k/s, DSL là khoảng hơn 50k/s còn Cable thì có khi lên tới 500K, còn trung bình cũng cỡ 300k. Down nhiều file một lúc cũng không bị giảm tốc độ với từng file.

Đồng thời cũng xin giới thiệu một trang chứa nhiều địa chỉ các trạm TVonline với nhiều thứ tiếng. Nếu có thời gian các bạn có thể tìm hiểu điều thú vị ở từng trang, mình thì mới tìm hiểu được trang trên thôi, và đừng quên chia sẻ với mọi người nhé.

http://beelinetv.com/

#2
vuhung

vuhung

    Spectrum IT

  • Thành viên
  • 266 Bài viết
nice website. i love you :pi :pi
Hình đã gửi




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh